25 tháng 11, 2012

Giới thiệu sách hay



Thomas, C. David. Võ Nguyên Giáp – Người yêu nuớc – Người thầy – Người lính / C.David Thomas; Tạ Đức. – Tp. Hồ Chí Minh: Trẻ, 2012. – 42 tr.; 24 cm.

Võ Nguyên Giáp – Người yêu nuớc – Người thầy – Người lính




Võ Nguyên Giáp – Người yêu nước – Người thầy – Người lính là một ấn phẩm quý về Đại tướng Võ Nguyên Gíap của tác giả Thomas - một họa sỹ người Mỹ và được nhà xuất bản Trẻ ấn hành 106 cuốn.
Cuốn sách là một ấn bản sách nghệ thuật viết về cuộc đời và sự nghiệp của đại tướng Võ Nguyên Giáp từ lúc sinh ra đến khi ông gặp chủ tịch Hồ Chí Minh và chuẩn bị cho cuộc Tổng khởi nghĩa tháng Tám. Cuốn sách như một niên biểu ghi lại các sự kiện quan trọng trong cuộc đời của đại tướng Võ Nguyên Giáp – vị tướng vĩ đại của Việt Nam - cho đến năm 1965, là lúc Mỹ đổ quân vào chiến trường Việt Nam. Trong cuốn sách của Thomas, bên cột mốc thời gian binh nghiệp Đại tướng, là nhiều thông tin quý giá về cuộc đời đầy mất mát và hy sinh của ông. Thomas còn nhìn nhận Võ Nguyên Giáp là bậc thầy truyền thông, bởi kỹ nghệ làm báo, tài hiệu triệu và thao lược…
Ngoài nội dung chính viết về tướng Võ Nguyên Giáp, cuốn sách còn giới thiệu về nền văn hóa đã sản sinh ra ông, về đất nước, nền văn hóa Việt Nam qua thơ và các bức tranh mang đậm tính dân tộc.
Sách in trên giấy dó, bằng phương pháp thủ công tại Bắc Ninh, các trang tranh in trực tiếp lên giấy can bằng máy phun, mực ống. Sách đựng trong hộp sơn mài của Nghệ nhân Bình Dương, bọc túi lụa in quốc kỳ Việt Nam do nghệ nhân Hội Aan (Quảng Nam) thực hiện trên nền lụa Hà Nam
Cuốn sách sẽ giúp ta hiểu thêm về Võ Nguyên Giáp – vị tướng vĩ đại của thế kỉ 20; Nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam. Từ đó, ta thêm yêu con nguời, văn hóa dân tộc ta và tự hào giới thiệu với bạn bè quốc tế về những giá trị ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate