12 tháng 6, 2017

Giới thiệu sách mới tháng 6/2017



1.    Woolf , Virginia. - Căn phòng của riêng ta / Virginia Woolf  ; Nguyễn Vân Hà dịch. - Hà Nội : Văn học, 2016. - 189 tr. ; 21 cm.
KHPL : 823.912W9133V 2016

Woolf , Virginia. - Đến ngọn hải đăng / Virginia Woolf  ; Nguyễn Vân Hà dịch. - Hà Nội : Văn học, 2016. - 374 tr. ; 21 cm.
 
Virginia Woolf  (1882-1941) là tiểu thuyết gia và là nhà văn tiểu luận người Anh, bà được coi là một trong những nhân vật hiện đại lừng danh nhất thế kỷ 20. Trong suốt thời gian chiến tranh, Woolf  là nhân vật có tầm ảnh hưởng của xã hội văn học London và là thành viên của Bloomsbury Group. Đã có rất nhiều tác phẩm nổi tiếng của bà gây được tiếng vang và sức ảnh hưởng lớn, nổi bật trong đó là hai tác phẩm “Căn phòng của riêng ta”“Đến ngọn hải đăng”.
“Căn phòng của riêng ta” là cuốn sách tiểu luận được hình thành từ loạt bài thuyết trình của Virginia Woolf tại hai trường Newham College và Girton College, hai trường cao đẳng dành cho phụ nữ tại Đại học Cambridge, xoay quanh chủ đề phụ nữ và tiểu thuyết năm 1928. Với lối văn thẳng thắn, sắc sảo pha chút hài hước kín đáo khiến tác phẩm mang một màu sắc duy vật đầy khiêu khích. Đây được xem là cuốn sách đầu tiên đặt nền móng cho trường phái phê bình nữ quyền luận trong văn học.
“Đến ngọn hải đăng” lại là một câu chuyện hư cấu. Ở đó có những con người trẻ có già có, có người nghiên cứu triết học, có người nghĩ tới thơ ca, có người đam mê hội họa. Có những đứa trẻ bị áp chế, muốn thoát khỏi cái bóng của cha mình – vị tộc trưởng, kẻ bạo chúa. Có những phụ nữ bị kiềm nén, trói buộc, muốn thoát khỏi sự dèm pha, nhạo báng, dè bỉu của nam giới – giới thống trị. Có những thứ ta tưởng trường tồn với thời gian, rốt cuộc không thắng nổi thời gian. Có tình bạn, tình yêu, cuộc sống, cái chết, hạnh phúc và khổ đau. Truyện của Woolf dường như luôn có rất nhiều điều để đọc và ngẫm.
Bên cạnh đó Virginia Woolf  còn có nhiều tác phẩm nổi tiếng khác như: Đêm và Ngày, Những đợt sóng, Ba đồng ghi nê, vv… nữ nhà văn được xem là một trong số những “tượng đài” kỳ vĩ của văn học hiện đại chủ nghĩa. Bằng sự độc đáo và niềm đam mê sáng tạo vô bờ bến, bản thân sự nghiệp và cuộc đời bà đã chứng minh cho năng lực và sự vượt lên số phận của người phụ nữ đương thời.
     2.     Lý, Quang Diệu. - Ông già nhìn ra thế giới / Lý Quang Diệu ; Lê Thùy Giang dịch. - TP. Hồ Chí Minh : Trẻ, 2017. - 327 tr. ; 23 cm.
KHPL :  923.15957L981D 2017
Lý Quang Diệu (1923-2015) là Thủ tướng đầu tiên của nước Cộng hòa Singapore, là người góp công lớn trong nỗ lực biến Singapore từ một quốc gia nhỏ bé, nghèo nàn, lạc hậu trở thành một cường quốc hàng đầu trong khu vực, với thu nhập bình quân của người dân ở mức cao. Tổng thống Hoa Kỳ Richard Nixon đánh giá ông là “một trong những chính trị gia hàng đầu thế giới”
“Ông già nhìn ra thế giới” là một cuốn sách thể hiện những phân tích sâu sắc, cặn kẽ, thấu suốt của cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu. Trong quyển sách này, Lý Quang Diệu dựa trên kinh nghiệm phong phú và hiểu biết sâu rộng trong vòng 50 năm làm việc của mình để đưa ra quan điểm về thế giới đương đại với tầm nhìn hai mươi năm sau. Đây không phải là khảo luận chính trị khô khan, cũng không phải bản liệt kê theo chủ điểm những biến đổi phức tạp của chính trị thế giới. Thay vào đó, tác phẩm này phản ánh những quan điểm của ông về thế giới từ Mỹ tới Trung Quốc, châu Á, châu Âu; ông phân tích sâu sắc xã hội các nước cũng như tâm lý các dân tộc đó và vị thế của họ trên bậc thang bậc quyền lực trong tương lai.
Với văn phong giản dị, điềm đạm và không ngại động chạm khiến cho tác phẩm trở nên mới mẻ và có sức lôi cuốn khác thường. “Ông già nhìn ra thế giới” hứa hẹn sẽ là một quyển sách tham khảo cần thiết cho những ai muốn hiểu được cục diện thế giới hôm nay và mai sau. 
3. Lewis, David. - Marketing hệ não đồ / David Lewis ; Trần Trọng Hải Minh dịch. - TP. Hồ Chí Minh : Trẻ, 2017. - 337 tr. ; 23 cm.
KHPL :  658.80019 L6731D 2017
David Lewis là nhà tâm lý học thần kinh, diễn giả quốc tế, và là tác giả của nhiều tác phẩm nổi tiếng. Ông được xem là một nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực áp dụng khoa học thần kinh để nghiên cứu thói quen mua sắm, là cha đẻ của Marketing hệ não đồ (Neuromarketing)
“Marketing hệ não đồ” phương pháp trùng với nhan đề của quyển sách của David Lewis, được ca ngợi là “những kẻ thuyết phục giấu mặt”. Thông qua cuốn sách, tác giả đã đưa khoa học vào việc vẽ bản đồ mua sắm của bộ não và cơ thể để nghiên cứu những nhạy cảm trong hệ thần kinh của khách hàng nhằm phát hiện ra thói quen mua sắm thông qua những lựa chọn và cách mua sắm. Tác giả không ngừng tạo ra sự bất ngờ với những bí mật từ ngành quảng cáo và marketing, tiết lộ những chiến lược có tính khoa học được sử dụng để đánh giá và thao túng phản ứng của người tiêu dùng.
Là một nhà tâm lý học lão luyện, David Lewis đã viết những cuốn sách ăn khách về nhiều khía cạnh của tâm lý học như: Linh hồn của người tiêu dùng mới: sự xác thực; Trong nền kinh tế mới chúng ta mua gì và tại sao,vv…“Marketing hệ não đồ” cũng sẽ là một trong số tác phẩm nổi tiếng này. Đó là một cuốn sách khai sáng cho người làm marketing và quảng cáo, đồng thời cũng là một cuốn sách quan trọng khẩn cấp cho bất kỳ ai tự xem mình là “người tiêu dùng mua sắm thông minh”.
4.     Trương, Tú Anh. - Dale Carnegie bậc thầy của nghệ thuật giao tiếp / Trương Tú Anh, Phùng Chấn Dực ; Tuệ Văn dịch. - Hà Nội : Thanh niên, 2017. - 231 tr. ; 27 cm.
KHPL : 158.2 T871A 2017
Dale Breckenridge Carnegie (1888-1955) là nhà văn, nhà thuyết trình người Mỹ và là người phát triển các lớp tự giáo dục, nghệ thuật bán hàng, huấn luyện đoàn thể, nói trước công chúng, cũng như các kỹ năng giao tiếp xã hội. Các tác phẩm của ông được dịch ra mười thứ tiếng và được coi là tác giả có số lượng sách bán chạy lớn thứ hai trong lịch sử xuất bản nhân loại.
“Dale Carnegie bậc thầy của nghệ thuật giao tiếp” của hai tác giả Trương Tú Anh, Phùng Chấn Dực là một cuốn sách trình bày và nêu lên các kỹ năng giao tiếp học được từ Dale Carnegie. Với 3 chương sách, từng kỹ năng giao tiếp đã được các tác giả phân tích và ứng dụng vào từng trường hợp cụ thể. Ngoài ra, cuốn sách không chỉ bàn về chiến thuật và đạo lý trong nghệ thuật thành công của Dale Carnegie, mà còn hàm chứa tinh hoa tư tưởng cuộc đời ông. Nó có giá trị tham khảo lớn đối với những ai muốn khiêu chiến với cuộc đời, đạt tới thành công, nâng cao bản thân như tổng thống Nga Putin đã nói: “Một người chỉ cần không hạ thấp bản thân mình thì không một thế lực nào có thể đánh bại”.
“Dale Carnegie bậc thầy của nghệ thuật giao tiếp” hướng tới mọi đối tượng độc giả dù là sinh viên, nhân viên bán hàng, nhà quản lý, chính trị gia, người nội trợ hay bất kỳ ai muốn kiểm soát các mối quan hệ, muốn thành công trong các hoạt động giao tiếp. Nắm chắc nghệ thuật giao tiếp không chỉ giúp cho việc dễ dàng thuyết phục được người khác, hơn cả sẽ nhận được sự tôn trọng của đồng nghiệp, sự yêu mến của cấp dưới, sự tin tưởng của khách hàng,…Hãy tìm đọc cuốn sách và nhanh chóng biến những kỹ năng giao tiếp này thành tài sản và kỹ năng của riêng mình bạn nhé!
5.     Lê, Nguyễn. - Xã hội Việt Nam thời Pháp thuộc : nhân vật và sự kiện lịch sử / Lê Nguyễn. - Hà Nội : Hồng Đức, 2017. - 382 tr. ; 23 cm.
KHPL : 959.704 L4331N 2017
Lê Nguyễn là một bút danh quen biết trên nhiều ấn phẩm định kỳ. Ông là cây bút chuyên viết lịch sử, một lĩnh vực thường được nhiều độc giả đón đọc, và cũng vì thế nên được nhiều tòa báo quan tâm. Bài ông viết thường ngắn gọn, đề tài thường quy về một nhân vật, một sự kiện hay một hiện tượng lịch sử cụ thể. Bài viết của ông dễ hiểu nhờ cách viết mộc mạc, mạch lạc. Dễ hiểu nhưng vẫn sâu sắc và hấp dẫn nhờ nguồn tư liệu ông sử dụng phong phú và có lựa chọn.
“Xã hội Việt Nam thời Pháp thuộc : nhân vật và sự kiện lịch sử” là một cuốn sách thuộc Tủ sách Biên khảo – Sử liệu của Lê Nguyễn viết về thời kỳ lịch sử cận đại Việt Nam. Theo cách phân kỳ phổ biến hiện tại là giai đoạn được giới hạn từ khi thực dân Pháp xâm lược biến nước ta thành thuộc địa cho đến khi Việt Nam giành độc lập (1858-1945). Đây là một giai đoạn lịch sử đầy biến cố thăng trầm của xã hội phong kiến Việt Nam. Thông qua cuốn sách, các nhân vật và sự kiện lịch sử được trình bày, tái hiện lại một cách chân thực, rõ nét với lối văn như kể chuyển khiến cho người đọc dễ đọc, dễ nhớ, dễ hình dung ra các sự việc, nhân vật.
“Xã hội Việt Nam thời Pháp thuộc : nhân vật và sự kiện lịch sử” là cuốn sách sẽ giúp cho độc giả, trước hết là các độc giả trẻ, các em sinh viên có một cái nhìn khác về sử liệu, sử học. Việc hiểu biết quá khứ, một quá khứ được mô tả và trình bày một cách trung thực, khách quan sẽ giúp độc giả trẻ hiểu đúng về hiện tại, xác định được lộ trình và đích đến cho tương lai, đồng thời có thêm hứng thú với việc học sử và nghiên cứu sử thường chưa được quan tâm đúng mức.
Trân trọng giới thiệu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate