9 tháng 10, 2017

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI THÁNG 10/2017



1.     Trần, Minh Tuấn. - Công nghệ 4G LTE và chiến lược, lộ trình phát triển ở Việt Nam / Trần Minh Tuấn. - Hà Nội : Thông tin và Truyền thông, 2016. - 248 tr. ; 24 cm.
KHPL : 621.38456 T7721T 2016
Thông tin di động ngày nay đã trở thành một trong những dịch vụ viễn thông quan trọng và mang lại hiệu quả cao trong việc phát triển kinh tế, xã hội. Sự phát triển đó đã thúc đẩy mạnh mẽ việc không ngừng nghiên cứu và triển khai các hệ thống thông tin di động mới trong tương lai. Bên cạnh hệ thống thông tin di động thế hệ 2,5G hay 3G vẫn phát triển không ngừng, các nhà khai thác viễn thông lớn trên thế giới đã triển khai một chuẩn di động thế hệ mới có rất nhiều tiềm năng và sẽ trở thành chuẩn di động 4G trong thời gian tới, đó là LTE (Long Term Evolution – Sự phát triển dài hạn).
Với mạng và dịch vụ di động băng rộng công nghệ 4G sẽ góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế số, thay đổi cơ cấu tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, phục vụ cộng đồng như: giám sát và bảo vệ môi trường, ngôi nhà thông minh, thành phố thông minh, chăm sóc sức khỏe, vv…Xuất phát từ nhu cầu và ý nghĩa thiết thực của công nghệ 4G, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã cho xuất bản cuốn sách “Công nghệ 4G LTE và chiến lược, lộ trình phát triển ở Việt Nam” của  PGS.TS Trần Minh Tuấn – Phó Viện trưởng Viện chiến lược Thông tin và Truyền thông biên soạn.
Nội dung cuốn sách gồm hai phần chính: phần kỹ thuật, công nghệ và phần định hướng chiến lược mạng 4G LTE ở Việt Nam. Qua mỗi phần được tác giả cụ thể hóa trong 10 chương sách sẽ giúp người đọc có chiến lược phát triển cũng như đưa vào khai thác một cách đúng thời điểm, phù hợp với nhu cầu và hạ tầng hệ thống thiết bị ở nước ta để khai thác một cách hiệu quả nhất.
2.     Kim, Thục Lệ. - Tuổi 20 sức hút từ kĩ năng giao tiếp. - Kim Thục Lệ ; Thủy Dương dịch. - Hà Nội : Phụ nữ, 2017. - 263 tr. ; 23 cm.
KHPL : 158.2 K491L 2017
Carnegie từng nói: “Sự thành công của một người chỉ đến từ 15% năng lực chuyên môn, 85% còn lại là đến từ chính các mối quan hệ của người đó”. Bởi thế, đối với phụ nữ tuổi đôi mươi, điều quý giá nhất không phải là những thứ vật chất hữu hình, mà chính là ở khả năng giao tiếp để duy trì và phát triển các mối quan hệ vô hình.
“Tuổi 20 sức hút từ kĩ năng giao tiếp” là một cuốn sách sẽ cung cấp cho độc giả, đặc biệt là các bạn nữ những kỹ năng giao tiếp không chỉ trong các mối quan hệ thông thường mà cả trong việc giao tiếp với lãnh đạo và đồng nghiệp của mình để trở thành một người khéo ăn nói, biết cách ứng xử thông minh và phát huy được năng lực, thế mạnh của mình một cách hiệu quả. Nội dung cuốn sách gồm 10 chương, với mỗi chương các bạn nữ sẽ trau dồi cho mình thêm nhiều kỹ năng thông qua các đức tính tốt đẹp như: vui vẻ, lí trí, thận trọng, linh hoạt, khéo léo, vv…
Với cuốn sách “Tuổi 20 sức hút từ kĩ năng giao tiếp” hứa hẹn sẽ đem đến cho độc giả có được nhiều  kỹ năng bổ ích. Từ những kiến thức mà sách cung cấp, bằng cách cảm nhận và vận dụng vào thực tế của mỗi người, hi vọng cuốn sách sẽ là người bạn đồng hành góp phần làm tăng sự tự tin, vẻ đẹp quyến rũ và thành công trên mỗi bước đường của người phụ nữ.
3.     Broekhuizen, Johnathan. - Phương pháp học tập giảm áp lực trong thi cử / Johnathan Broekhuizen. - Hà Nội : Thế giới, 2016. 278 tr. ; 20 cm.
KHPL : 371.30281 B865J 2016
Phương pháp học tập là một nhân tố đặc biệt quan trọng, tác động rất lớn đến thành công trong học tập, nghiên cứu của các bạn học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng. Sự kết hợp, tác động qua lại lẫn nhau của các nhân tố trí thông minh, thời gian, kỹ năng có trước, tinh thần, phương pháp tìm hiểu và thể hiện sẽ tạo ra hệ thống các phương pháp, gọi chung là phương pháp học tập.
“Phương pháp học tập giảm áp lực trong thi cử” của tác giả Johnathan Broekhuizen là một cuốn sách sẽ giúp cho các bạn học sinh, sinh viên lựa chọn được những phương pháp học tập phù hợp, làm chìa khóa thành công trong việc học tập, nghiên cứu của mình. Nội dung cuốn sách sẽ cung cấp cho các bạn: những thủ thuật để tối ưu hóa thời gian, học hỏi mọi thứ nhanh hơn; làm thế nào để ghi chép tốt hơn và viết ra được những phần có giá trị của một bài giảng; những cách thức hiệu quả nhất để nghiên cứu mà không mất nhiều thời gian, vv…
Cuốn sách chứa đựng những lời khuyên tốt nhất dành cho các bạn học sinh, sinh viên, mang đến cho bạn những phương pháp mới mà có thể áp dụng ngay lập tức vào việc học của mình để có cơ hội trở thành một trong những sinh viên có kết quả học tập tốt nhất. Những phương pháp học tập này sẽ giúp các bạn đạt được những kỹ năng đặc biệt nhằm tiết kiệm thời gian, học tập hiệu quả hơn và đạt điểm số cao trong các kỳ thi.
4.     Phạm, Minh Thuận. - 99 việc cần làm trước khi tốt nghiệp đại học / Phạm Minh Thuận. - Hà Nội : Lao động, 2017. - 211 tr. ; 21 cm.
KHPL : 378.198 P534T 2017
Đại học trong mắt nhiều người là nơi “vượt thoát” áp lực học hành, thi cử, là một thế giới tự do, vô lo vô nghĩ, sinh viên được coi là “người lớn”, được tha hồ làm những điều mình yêu thích, không bị quản chế bởi cha mẹ, bởi quy định khắt khe của nhà trường. Nhưng rồi thời gian trôi rất nhanh, sẽ chẳng bao lâu các bạn sinh viên sẽ phải đối đầu với tấm bằng của mình để đi xin việc, thử việc để có thể tự nuôi sống mình và gia đình trong tương lai.
“99 việc cần làm trước khi tốt nghiệp đại học” của tác giả Phạm Minh Thuận sẽ như là một cuốn cẩm nang đắc lực cho các bạn sinh viên ngay từ khi mới bước chân vào cổng trường đại học cho tới khi lựa chọn nghề để khởi nghiệp, tạo dựng tương lai. Nội dung cuốn sách gồm 9 chương, thông qua mỗi chương, các bạn sinh viên sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm cho bản thân thông qua các câu chuyện, tình huống minh họa. Từ đó có thể đúc rút cho mình những bài học lý thú, bổ ích cũng như có được những kỹ năng, phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu khi còn trên ghế nhà trường và xin việc sau khi tốt nghiệp.
Hy vọng với “99 việc cần làm trước khi tốt nghiệp đại học” sẽ giúp cho các bạn sinh viên tự thiết kế cho bản thân mình lịch trình những việc cần làm và kế hoạch thực hiện để có thể chủ động, thuận lợi trong suốt quá trình học tập tại trường đại học. Bên cạnh đó, cuốn sách còn giúp cho các bạn có được nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích, là hành trang vững chãi và cần thiết để vững bước vào đời.
5.     Clark, Duncan. - Tỉ phú "khùng" Jack Ma và đế chế Alibaba : từ thầy giáo tỉnh lẻ trở thành tỉ phú hàng đầu thế giới / Duncan Clark ; Trần Trọng Hải Minh dịch. - Hà Nội : Tri Thức, 2017. - 378 tr. ; 21 cm.
KHPL : 381.1420951C5921D 2017
Jack Ma sinh 1964 tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, người sáng lập Tập đoàn Alibaba nổi tiếng toàn cầu. Ông là doanh nhân Trung Quốc đại lục đầu tiên xuất hiện trên trang bình tạp chí Forbes danh giá.
“Tỉ phú "khùng" Jack Ma và đế chế Alibaba” là một cuốn sách không chỉ kể một câu chuyện hấp dẫn về Jack Ma và con đường dựng nghiệp của ông mà còn tái hiện một bức tranh tổng thể về sự hình thành và trỗi dậy của nền kinh tế Trung Quốc. Đó là cuộc đời của Jack Ma từ khi là một thiếu niên hiếu học nhưng thi trượt đại học tới hai lần; đó là sự chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Trung Quốc từ nền kinh tế đóng sang nền kinh tế mở và đón nhận những cơ hội lớn lao của toàn cầu hóa. Bạn đọc sẽ hiểu hơn câu chuyện thành công của Alibaba, từ những ngày đầu chưa có định hình về lĩnh vực hoạt động cho tới khi trở thành một đế chế thương mại điện tử lớn, uy tín và hùng mạnh trên thế giới. Đồng thời bạn đọc cũng  sẽ biết đến những câu chuyện hậu trường sau các vụ thâu tóm lịch sử của Alibaba, cùng với đó là những bài học lớn từ thất bại và thành công từ những tên tuổi hàng đầu thế giới khi đầu tư vào Trung Quốc.
Cuốn sách đưa ra cái nhìn sâu sắc tuyệt vời vào thế giới của Jack Ma, có lẽ là người nổi tiếng nhất trong số các lãnh đạo của nền kinh tế mới ở Trung Quốc. Hy vọng với những nhìn nhận, phân tích và đánh giá tài tình của tác giả Duncan Clark về Jack Ma, bạn đọc sẽ có những trải nghiệm mới mẻ. Chắc chắn đây sẽ là cuốn sách nằm trong danh sách ngắn của những những người muốn tìm hiểu về nền kinh tế Trung Quốc ngày nay.
Trân trọng giới thiệu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate