29 tháng 11, 2016

Giới thiệu sách mới

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI

Tháng 12/2016

1. Trump, Donald J. - Nước Mỹ nhìn từ bên trong : làm thế nào để nước Mỹ què quặt hùng mạnh trở lại / Donald J. Trump ; Đỗ Trí Vương dịch. - Hà Nội : Thế giới, 2016. - 229 tr. ; 21 cm.
KHPL : 320.973 T871D 2016
Donald J. Trump sinh năm 1946 là một tỉ phú Mỹ, kinh doanh rất nhiều lĩnh vực, nhưng thành công và nổi bật nhất trong ngành bất động sản, xây dựng và công nghiệp giải trí. Ở tuổi 70, sau khi đã có tiền bạc và danh tiếng, Donald Trump quyết định tham gia trực tiếp vào chính trường, nỗ lực giành quyền đại diện cho Đảng Cộng hòa và đã bất ngờ chiến thắng trở thành đương kiêm tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 2016-2020.
“Nước Mỹ nhìn từ bên trong : làm thế nào để nước Mỹ què quặt hùng mạnh trở lại” là cuốn sách được Donald Trump cho xuất bản để chuẩn bị cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của mình. Cuốn sách không chỉ là suy nghĩ, tâm tư của tác giả về thực trạng nước Mỹ, mà còn có thể coi đó như cương lĩnh tranh cử tổng thống của tỉ phú Mỹ Donald Trump.
Từ góc nhìn của một doanh nhân lão luyện, Donald Trump đã chỉ ra những suy yếu, sự lỏng lẻo, xuống cấp và nhiều khuyết điểm khác của hệ thống giáo dục, các chính sách kinh tế, xã hội, chính trị của đất nước vốn được xem là cường quốc này. Thông qua cuốn sách, người đọc sẽ được biết từ những thành tựu cũng như những “góc khuất” của nước Mỹ thông qua sự hiểu biết của ông mà ít người nhắc tới. Với cuốn sách hy vọng sẽ đem lại cho độc giả Việt Nam cái nhìn toàn diện hơn về bối cảnh nước Mỹ hiện thời cũng như những chiến thuật của các ứng cử viên tổng thống Mỹ trên con đường chạy đua vào Nhà Trắng.
2. Nguyễn, Phi Vân. - Quảy gánh băng đồng ra thế giới : những bài học từ 20 năm trải nghiệm sống và làm việc quốc tế của một doanh nhân Việt / Nguyễn Phi Vân. - TP. Hồ Chí Minh : Trẻ, 2016. - 238 tr. ; 20 cm.
KHPL : 330 N5764V 2016

“Quảy gánh băng đồng ra thế giới” là bức tranh tổng thể về nền kinh tế thế giới, thông qua góc nhìn của tác giả Nguyễn Phi Vân, một chuyên gia ngành nhượng quyền và bán lẻ khu vực châu Á và thế giới, một người phụ nữ đã làm việc và trải nghiệm cuộc sống tại hơn 60 quốc gia khác nhau trên thế giới.
Cuốn sách là một thể loại sách mới trong làng sách Việt Nam. Là một cuốn sách về kinh tế nhưng lại được viết dưới dạng kể chuyện, vừa hệ thống và phân tích dưới góc nhìn của một chuyên gia, vừa trò chuyện và chia sẻ qua những cảm nhận hết sức đời thường và giản dị. Sách gồm 20 chương là chuỗi 20 câu chuyện sinh động khác nhau về thế giới. Bằng trải nghiệm của bản thân, với ngòi bút rắn rỏi mà tình cảm, thông qua các câu chuyện nhỏ, đời thường và sự tương tác với giới làm kinh doanh và với người dân ở mỗi quốc gia tác giả đi qua đã đem đến cho bạn đọc một góc nhìn nhân sinh quan sinh động, sâu sắc và hiện thực về nền kinh tế thế giới.
Có thể nói tác phẩm đặc biệt rất cần cho các doanh nhân trẻ, các bạn học sinh, sinh viên bởi nó góp phần không nhỏ vào việc làm lay chuyển và truyền nhiệt huyết cho tất cả những ai đang ấp ủ quảy gánh, băng đồng. Đây thực sự là một cuốn sách có thể làm hành trang mang theo trên những hành trình đi ra thế giới, trở thành “công dân toàn cầu” của các bạn trẻ doanh nhân Việt Nam.
3.    Lê, Khắc Hoan. - Làm báo mực mài nước mắt / Lê Khắc Hoan. - TP. Hồ Chí Minh : Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2016. - 431 tr. ; 21 cm.
KHPL : 070.4 L4331H 2016


Nghề báo là một trong những nghề vinh quang, nhưng cũng được coi là nghề nguy hiểm nhất thế giới. Một nhà báo chân chính ngoài kỹ năng nghề nghiệp còn đòi hỏi bản lĩnh, tâm huyết và lòng dũng cảm. Người làm báo Việt Nam cũng không nằm ngoài sự khắc nghiệt đó.
“Làm báo mực mài nước mắt” của nhà báo kỳ cựu, nhà giáo Lê Khắc Hoan đã nêu lên được tính chất đặc trưng của nghề làm báo. Tác giả đã đưa đến cho bạn đọc nhiều chân dung nhân vật, nhiều giai thoại văn bút, chữ nghĩa và đặc biệt nhiều kinh nghiệm nghề báo, từ triết lý báo chí, tới bếp núc tòa soạn, từ sự kiên định cho cả đời người cầm bút, tới sự linh hoạt từng chữ trong mỗi bài…Tất cả chỉ để bạn đọc mỗi ngày được đọc các tờ báo “uyên thâm phong phú mà không dàn trải khô cứng. Cuốn hút đa dạng mà không câu khách rẻ tiền” như chính tác giả đã mơ, từng làm, đang làm và kêu gọi các đồng nghiệp trẻ hôm nay cùng làm tốt hơn.
Là một loại hình văn học khác biệt với văn học phổ biến hiện nay, đó là văn học báo chí. Vượt qua thể loại có phần khô khan này, là những trang viết thật cuốn hút, thấm đẫm tình người, tình đời về công việc làm báo, về những người viết báo, tất cả làm cho tác phẩm đậm sâu chất nhân văn. Cuốn sách thực sự là một tác phẩm hữu ích với người làm báo.
4. Canfield, Jack. - Sống với ước mơ = Living your dreams / Jack Canfield, Mark Vitor Hansen ; First News, Thanh Thảo dịch. - TP. Hồ Chí Minh : Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2016. - 175 tr. ; 21 cm.
KHPL : 808.83  C222J 2016


“Sống với ước mơ”( Living your dreams) là một cuốn sách trong bộ “Chicken soup for the soul” nổi tiếng của hai nhà diễn thuyết nổi tiếng Jack Canfield và Mark Vitor Hansen. Thông qua những câu chuyện trong bộ sách, bạn đọc có thể tìm thấy chính mình, có thêm niềm tin, nghị lực để thực hiện những ước mơ, khát vọng, biết chia sẻ và đồng cảm với nỗi đau của những người xung quanh, tìm lại được những giá trị đích thực của cuộc sống.
Cuốn sách có thể làm cho cuộc đời bạn thay đổi sâu sắc mãi mãi. Với cuốn sách bạn đọc đang nắm trong tay bản kế hoạch hành động để tạo dựng thành công và đạt được bất kỳ ước mơ nào mà mình muốn – một lối sống lành mạnh hơn, một công việc thú vị hơn, tự do hơn về tiền bạc cũng như tình cảm, các mối quan hệ chan hòa và có ý nghĩa hơn, một cơ thể khỏe mạnh hơn và tận hưởng những hoạt động thư giãn thường xuyên hơn.
Sống với ước mơ là kết quả của tri thức, cảm hứng và nỗ lực. Hãy tìm đọc cuốn sách để có được những bài học rút ra cho riêng mình, từ đó để sống khác, vui vẻ, mạnh mẽ, tự tin và yêu đời hơn. Khó khăn, chông gai, mọi thử thách phía trước sẽ là chuyện nhỏ, cánh cửa thành công sẽ luôn rộng mở ở phía trước đối với tất cả những ai dám sống với ước mơ. Đừng để người khác đánh cắp ước mơ của mình, đó là thông điệp nhân văn sâu sắc của cuốn sách trao gửi tới tất cả bạn đọc.
5. Plate, Tom. - Ở lưng chừng tương lai / Tom Plate ; Lê Thùy Giang, Lê Quang Minh dịch. - TP. Hồ Chí Minh : Trẻ, 2016. -  468 tr. ; 23 cm.
KHPL : 327.51073  P7164T 2016
Tom Plate là tác giả chuyên viết về mối quan hệ của Mỹ với vùng vành đai Thái Bình Dương và ông thường xuyên đi đến châu Á. Ông từng làm cộng tác viên biên tập và viết bài cho nhiều tờ báo uy tín như Time, Newsday, New York, Los Angeles Times,…vv. Bản thân ông cũng đã nhận được nhiều giải thưởng báo chí danh giá.
“Ở lưng chừng tương lai”  là cuốn sách tập hợp các bài viết của Tom Plate với 100 sự kiện tiêu biểu nhất trong chuyên mục về châu Á và nước Mỹ đã xuất hiện trên các mặt báo từ năm 1995. Bằng ngòi bút sắc xảo và tài tình của một nhà báo kỳ cựu, một châu Á trỗi dậy sẽ xuất hiện với các sự kiện quan trọng cùng với phần bình luận sau mỗi bài báo. Thông qua mỗi bài viết, người đọc sẽ có được cái nhìn toàn diện về sự vươn lên mạnh mẽ, không ngừng tiếp tục lớn mạnh trong tương lai của các quốc gia thuộc châu lục lớn nhất và đông dân nhất thế giới này.
Cuốn sách sẽ là một tài liệu tham khảo quý giá cho những ai quan tâm đến tình hình kinh tế, chính trị của các nước châu Á.
Trân trọng giới thiệu tới quý bạn đọc!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate