8 tháng 2, 2017

Giới thiệu sách mới tháng 01/2017



GIỚI THIỆU SÁCH MỚI

Tháng 01/2017
1.     Christensen, Clayton M. - Lớp học đột phá : cải cách đột phá sẽ thay đổi thế giới như thế nào? / Clayton M. Christensen, Michael B. Horn, Curtis W. Johnson ; Nguyễn Dương Hiếu, Lương Ngọc Phương Anh, Đặng Nguyễn Hiếu Trung dịch. - TP. Hồ Chí Minh :  Trẻ,  2016. - 407 tr. ;  21 cm.
KHPL : 371.3 C5545C 2016
Đề tài về cải cách, phát triển giáo dục vẫn luôn là một vấn đề được nhiều quốc gia quan tâm bởi nó là quốc sách ưu tiên hàng đầu quyết định rất lớn đến thế hệ trẻ tương lai của đất nước và đã có rất nhiều công trình nghiên cứu tranh luận đến vấn đề này, nổi bật trong đó có “Lớp học đột phá”. Đây là một cuốn sách đề cập một cách toàn diện, sinh động và có nhiều chiều sâu nhất về vấn đề cải cách, phát triển giáo dục. Trong “Lớp học đột phá”, các tác giả đã xuất phát từ sự phân tích bất ổn trong hệ thống giáo dục Hoa Kỳ và những khó khăn của nhà trường để chứng minh nhu cầu cần thiết phải “đột phá” trong giáo dục.
Thông điệp chính của cuốn sách chính là sự đột phá – một lý thuyết miêu tả cách con người tương tác và phản ứng, cách hành vi định hình, cách văn hóa tổ chức hình thành và ảnh hưởng đến các quyết định. Cuốn sách đã nêu rõ đề xuất về cải cách và tái cấu trúc, những mô thức để giúp hiện thực hóa giấc mơ về giáo dục cho những ngôi trường trong thế kỷ 21. Cùng với những mẫu chuyện đời thường ở từng chương giúp người đọc cảm thấy các vấn đề và giải pháp trở nên gần gũi và hiển hiện. Dù là người lãnh đạo trường học, công chức Chính phủ, doanh nhân, giáo viên hay phụ huynh học sinh, bạn cũng có thể tìm thấy ở đây những ý tưởng mới lạ, ngạc nhiên, những chiến lược chưa từng có trong sách vở, và những câu chuyện thành công đầy ấn tượng. Với nhiều chiến lược rõ ràng và khả thi, cuốn sách cho độc giả thấy rõ cách tận dụng công nghệ để tùy chỉnh việc học tập cũng như việc đưa công nghệ máy tính vào giảng dạy là cần thiết cho giai đoạn tiếp theo của cải cách trường học.
Trân trọng giới thiệu!
2.     Mã, Thiện Đồng. - Nụ cười thiếu nữ : tiểu thuyết / Mã Thiện Đồng. - TP. Hồ Chí Minh : Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh,  2016. - 381 tr. ; 21 cm.
KHPL : 895.9223 M1113D 2016
Mã Thiện Đồng sinh năm 1950 tại Hải Dương, là một nhà văn chuyên viết về đề tài lịch sử với những tác phẩm đã đi sâu vào lòng công chúng một cách sâu sắc và chứa chan nghĩa tình. Trước khi trở thành nhà văn, bà từng làm giáo viên giảng dạy văn tại Long An, nhưng bằng lòng yêu mến và kính trọng bà đã tìm đến với hàng trăm chiến sĩ Biệt động Sài Gòn, ăn ở, sinh hoạt với họ để lắng nghe họ kể về quá khứ hào hùng của dân tộc rồi ghi chép lại, trở thành những tác phẩm văn chương mang giá trị lịch sử cao, trong số đó phải kể đến “Nụ cười thiếu nữ”.
Mỗi nhân vật trong tác phẩm của Mã Thiện Đồng là một cách sống, một quan niệm riêng. Có người đúng y khuôn đúc bài bản của một tổ chức, có người lại không theo quy định gò bó của ý thức hệ do con người đặt ra. Tình yêu hôn nhân cũng vậy, cứ lấy nghĩa làm tình, lấy tình làm luật, lấy yêu thương con người làm tình cảm chân chính. Người con gái nơi Hòn Ngọc Viễn Đông, giữa cuộc chiến tranh đầy khói lửa vẫn giữ nụ cười trên môi, giữa đạn bom vẫn khao khát cháy bỏng, giữa cái sống cái chết cận kề vẫn tìm hơi ấm lứa đôi bên nhau. “Nụ cười thiếu nữ”, đôi mắt đẹp long lanh chứa chan tình ái kia đáng lẽ ra phải được cưng, được yêu chứ đâu phải cho chiến trận. Nhưng chiến tranh tàn khốc không chỉ cướp đi xương máu và nước mắt, chiến tranh còn cướp đi cả nụ cười thiếu nữ, cả tình yêu đôi lứa, những nụ hôn nồng nàn, cả những cảm xúc cháy bỏng khát khao để đổi lấy hòa bình, độc lập tự do, họ đã tự nguyện tham gia cách mạng, hy sinh tất cả. Chỉ chiến tranh lại cứ kéo dài, dài mãi, kéo theo cả tuổi thanh xuân, kéo theo suốt cả cuộc đời.
Hãy tìm đọc “Nụ cười thiếu nữ” để có những phút giây lắng đọng, cảm nhận được sự hy sinh và mất mát của những người lính cách mạng năm xưa. Để từ đó càng thêm khắc sâu đời đời về công lao to lớn mà các bậc cha ông đi trước đã phải đánh đổi bằng máu và nước mắt để có được hòa bình, độc lập như ngày hôm nay. Qua mỗi tác phẩm của mình, nhà văn Mã Thiện Đồng cũng  mong muốn thế hệ trẻ hôm nay sẽ hiểu hơn về lịch sử dân tộc để luôn tự hào về đất nước, con người Việt Nam.
3.     Trần, Quang Tùng. - Xấu thế nào đẹp ra sao : bí kíp thẩm định thiết kế trong marketing / Trần Quang Tùng, Thanh Nguyễn, Mai Nguyệt Anh. - Hà Nội : Lao động, 2016. - 202 tr. ; 21 cm.
KHPL : 658.8 T7721T 2016

“Xấu thế nào đẹp ra sao : bí kíp thẩm định thiết kế trong marketing” là cuốn sách đầu tiên nằm trong Tủ sách mỹ thuật ứng dụng trong Marketing, được RIO Book lên ý tưởng và triển khai bởi RIO Creative – một công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và thiết kế sáng tạo.
Nội dung sách giải mã ngôn ngữ thiết kế, giúp người làm Marketing hiểu hơn về thẩm mỹ ứng dụng, nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị và kiểm định hình ảnh của doanh nghiệp. “Xấu thế nào – Đẹp ra sao” là câu trả lời cho trăn trở của hơn 500 doanh nghiệp và 3000 Marketer về những vấn đề khi làm việc với hình ảnh và thiết kế. Cuốn sách mang tới cộng đồng sự kết hợp của Marketing và Design bài bản được chắt lọc từ quá trình làm việc thực tế cùng cách phân tích và tiếp cận mới. Với 9 bí kíp thẩm định thiết kế được trình bày đơn giản và dễ hiểu, cùng 20 câu hỏi gợi ý kiểm định cùng các trải nghiệm tương tác trực tiếp qua các trò chơi và thử thách thú vị, người đọc sẽ nhanh chóng nắm bắt các yếu tố cốt lõi trong thẩm mỹ cũng như dễ dàng ứng dụng thiết kế vào hoạt động Marketing thương hiệu bài bản.
          Cuốn sách thực sự dành cho những người quan tâm tới hình ảnh và hoạt động Marketing thị giác, những người muốn nâng cao hiệu quả của các hoạt động truyền thông Marketing, nhằm tạo ra sự chuẩn mực và chất lượng trong các hoạt động xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp.
4.     Thiel, Peter A. - Không đến một :  bài học về khởi nghiệp, hay cách xây dựng tương lai / Peter Thiel, Blake Masters ; Trần Quốc Khánh dịch. - TP. Hồ Chí Minh : Trẻ, 2016. - 273 tr. ; 21 cm.
KHPL : 658.11 T431P 2016
Khởi nghiệp đang trở thành xu hướng, trào lưu dành cho những người có mong muốn kinh doanh mà đặc biệt là ở giới trẻ. Với niềm đam mê, khát khao cống hiến, muốn được khẳng định mình, đã có rất nhiều bạn trẻ quyết tâm dấn thân lập nghiệp bằng nhiều công việc, ngành nghề khác nhau, và cũng đã có không ít những thành công, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Tuy nhiên, con đường lập nghiệp không hề giản đơn, nó đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và ý tưởng sáng tạo, hơn trên hết đó là niềm tin vào những điều bí mật.
“Không đến một :  bài học về khởi nghiệp, hay cách xây dựng tương lai” của Peter Thiel và Blake Masters đã chỉ ra rằng nếu bạn muốn xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn, bạn phải tin vào những bí mật. Bí mật lớn nhất của thời đại ngày nay là vẫn còn những lĩnh vực và phát minh mới cần được khám phá và sáng tạo ra và hai tác giả sẽ là người chỉ cho chúng ta những cách thức độc đáo để tạo ra những thứ mới này. “Không đến một” đem đến cho người đọc cái nhìn lạc quan về tương lai của sự tiến bộ và tư duy mới mẻ về đổi mới trong nghệ thuật kinh doanh. Đổi mới và đột phá bắt đầu từ việc học cách đặt ra những câu hỏi dẫn bạn đến nơi không ngờ tới để tìm và tạo ra được những giá trị cho thế giới.
Cuốn sách không chỉ hữu ích cho những ai mong muốn khởi nghiệp mà nó còn hữu ích cho bất cứ bạn trẻ nào vẫn đang còn ngồi trên ghế nhà trường nhằm thay đổi tư duy và cách nhìn nhận về con đường tương lai phía trước. Hãy cứ say mê, hãy cứ sáng tạo, mạnh dạn dấn thân, tương lai là do chính bản thân mỗi chúng ta quyết định.
5.     Nguyễn, Văn Tuấn. - Câu chuyện khoa học / Nguyễn Văn Tuấn. - TP. Hồ Chí Minh : Tổng hợp TP.HCM, 2016. - 471 tr. ; 21 cm.
KHPL : 500 N5764T 2016

Nguyễn Văn Tuấn là một Giáo sư y khoa làm việc và hợp tác với nhiều trường đại học y danh tiếng. Ông là tác giả của hơn 250 công trình nghiên cứu được công bố trên nhiều tập san hàng đầu trong lĩnh vực y khoa và là một trong những nhà khoa học có nhiều trích dẫn nhất trong chuyên ngành loãng xương. Trong suốt 20 năm cống hiến, Giáo sư đã đóng góp cho hàng trăm khóa học chuyên đề về phương pháp nghiên cứu, cách viết bài báo khoa học, phân tích dữ liệu và y học thực chứng.
“Câu chuyện khoa học” là chuỗi 70 các câu chuyện khoa học do Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn kể lại bằng văn phong dí dỏm, đời thường. Các câu chuyện trong sách chia thành 4 phần chính: chuyện khám phá, chuyện con số, chuyện “bếp núc”, chuyện nhà khoa học. Đằng sau mỗi câu chuyện sẽ giúp cho bạn đọc biết thêm về các nhà khoa học lừng danh như Alexendre Yersin, Charles Darwin, Paul Erdos, vv…và những nhà khoa học đương đại như Đồ U U (người được trao giải Nobel Y sinh học năm 2015). Cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến lớn lao cho nhân loại của các nhà khoa học sẽ là những tấm gương sáng chói về nghị lực phấn đấu vươn lên nghịch cảnh để đi đến thành công. Giáo sư còn cung cấp cho chúng ta một vài phác họa lý thú về những người thầy của của tác giả.
Với những câu chuyện khoa học thú vị và hấp dẫn, Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn hy vọng sẽ giúp cho các bạn trẻ hiểu biết hơn về khoa học, yêu quý, say mê và hứng thú với khoa học hơn. Và sẽ góp phần tạo động lực để các bạn trẻ tự tin dấn thân vào con đường khoa học, sẽ cùng với những vị tiền bối tiếp tục có những công trình ứng dụng vào thực tế, đóng góp to lớn vào giải quyết các vấn đề mà nhân loại đã, đang và sẽ gặp phải hiện nay.
Trân trọng giới thiệu tới quý bạn đọc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate