8 tháng 3, 2017

Giới thiệu sách mới tháng 3/2017


GIỚI THIỆU SÁCH MỚI THÁNG 3/2017
1.     Chuyên ngành kỹ thuật ô tô và xe máy hiện đại / Nhiều tác giả ; Nhiều dịch giả. - TP. Hồ Chí Minh : Trẻ, 2016. - 800 tr. ; 24 cm.
KHPL : 629.287 C564N 2016

Nhằm đóng góp tích cực cho việc xây dựng một lực lượng công nhân lành nghề được đào tạo bài bản cả về lý thuyết lẫn thực hành tại Việt Nam, hai tổ chức xã hội phi lợi nhuận là Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn và Ủy Ban tương trợ người Việt Nam tại Đức đã thành lập Tủ sách Nhất Nghệ Tinh từ năm 2010, để dịch các cuốn sách dạy nghề quan trọng, cơ bản của các nhà xuất bản Đức sang tiếng Việt. “Chuyên ngành kỹ thuật ô tô và xe máy hiện đại” là một cuốn sách tiêu biểu trong số đó.
Đây là cuốn sách giáo khoa được phổ biến khá rộng rãi trong lĩnh vực đào tạo ở các trường dạy nghề tại Đức và được dịch ra rất nhiều ngôn ngữ khác nhau. Cuốn sách được các giáo viên ở các trường dạy nghề kết hợp với các chuyên viên kỹ thuật ở các công ty sản xuất xe cơ giới tại Đức biên soạn rất công phu, luôn cập nhập những phát minh mới, nên giáo trình này rất phong phú và hiện đại.
Đối tượng trước nhất của cuốn sách là các học viên đang học nghề kỹ thuật xe cơ giới, giúp cho học viên kiến thức lý thuyết, giải thích việc thực hành của học viên trong quá trình đào tạo ở công ty, theo hệ thống dạy nghề song hành của Đức. Các công nhân chuyên môn, thợ cả, kỹ thuật viên, giảng viên và sinh viên về kỹ thuật xe cơ giới cũng có thể sử dụng cuốn sách này như là một tài liệu để tham khảo, bổ sung thêm kiến thức chuyên môn. Sách cũng cung cấp phương tiện tự học để mở rộng kiến thức cho tất cả những ai quan tâm đến kỹ thuật ô tô và xe máy hiện đại. Sách gồm 22 chương, được trình bày rõ ràng, dễ hiểu nhờ sử dụng nhiều hình ảnh với nhiều hình màu minh họa và nhiều bảng tổng quát.
Ngoài việc trình bày về kỹ thuật chuyên môn trong ngành công nghệ xe cơ giới, cuốn sách cũng có những chương trình bày về những ngành kỹ thuật khác cần thiết liên quan như bảo vệ môi trường và an toàn lao động, tổ chức doanh nghiệp và truyền thông, kỹ thuật gia công, sử dụng vật liệu, kiểm tra, điều khiển và điều chỉnh, cơ bản về công nghệ thông tin, vv…
2.     Nguyễn, Thiện Phúc. - Robot trên không /  Nguyễn Thiện Phúc. - Hà Nội : Bách khoa Hà Nội, 2016. - 371 tr. ; 24 cm.
KHPL : 629.892 N5764P 2016

Robot ngày nay đã trở nên phổ biến và ứng dụng rộng rãi vào phục vụ đời sống của con người. Có rất nhiều loại robot khác nhau, nhìn chung chúng có thể phân thành ba loại cơ bản là robot địa hình, robot dưới nước và robot trên không. Robot địa hình là tên gọi chung cho các loại robot di chuyển trên mặt đất, robot dưới nước là loại phương tiện di chuyển dưới nước và robot trên không là tên gọi chung các phương tiện chuyển dịch trên không trung.
Cuốn sách “Robot trên không” của tác giả Nguyễn Thiện Phúc là cuốn sách thứ tư trong tủ sách “Robot với tuổi trẻ” của Hội Khoa học Công nghệ Robot Việt Nam. Sách đề cập đến nhiều loại robot trên không khác nhau ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ vui chơi giải trí đến công tác an ninh, quốc phòng. Cuốn sách này không chỉ đơn thuần mô tả các loại hình robot trên không và các ứng dụng của chúng, trình bày các nguyên tắc hoạt động của chúng mà còn phân tích một cách khái quát những thành tựu khoa học đã được áp dụng, những tiến bộ kỹ thuật đã được thực hiện trên các bước đường phát triển robot trên không. Một nội dung quan trọng nữa của cuốn sách là từ sự phân tích tổng quan các loại hình, các bước cải tiến và qua các thực tế ứng dụng đã hình thành những quan điểm định hướng về sự phát triển của robot trên không.
Tuy sách đề cập đến các vấn đề khoa học công nghệ cao, nhưng được diễn đạt và phân tích một cách dễ hiểu đối với nhiều đối tượng bạn đọc. Hy vọng cuốn sách sẽ là tài liệu tham khảo quý giá đối với đông đảo các bạn trẻ, học sinh, sinh viên, những người yêu thích robot.
3.     Nguyễn, Xuân Chánh. - Công nghệ in 3D đã đột phá vào mọi ngành nghề / Nguyễn Xuân Chánh. - Hà Nội : Bách khoa Hà Nội, 2016. - 319 tr. ; 24 cm.
KHPL : 621.98 N5764C 2016

Công nghệ in 3D hay chế tác cộng là một công nghệ chế tác hoàn toàn mới ra đời phổ biến từ đầu thế kỷ XXI. Đến nay công nghệ này đã được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước công nghiệp phát triển trên thế giới như Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Nhật nhằm hỗ trợ đắc lực cho các dây chuyền sản xuất lớn mà họ đang làm chủ, đồng thời tạo ra các sản phẩm mới, độc đáo mà công nghệ truyền thống không đạt được.
Cuốn sách “Công nghệ in 3D đã đột phá vào mọi ngành nghề” của tác giả Nguyễn Xuân Chánh là cuốn sách đầu tiên giới thiệu phổ biến về công nghệ in 3D. Tác giả đã sưu tầm để biên soạn cuốn sách với hy vọng truyền lại được những kiến thức cơ bản về công nghệ in 3D, giúp bạn đọc thấy được công nghệ này đã đột phá vào mọi ngành nghề như thế nào, từ đó có được những ý tưởng mới vận dụng công nghệ in 3D để làm ra những sản phẩm độc đáo phục vụ phát triển công nghiệp Việt Nam.
Với những phân tích, đánh giá và nhận định về việc ứng dụng công nghệ in 3D vào từng ngành nghề cụ thể, tác giả đã giúp cho độc giả có được nhiều kiến thức, thông tin bổ ích. Đây có thể xem là một tài liệu quan trọng về đề tài công nghệ mang tính ứng dụng cao, khơi gợi tính học hỏi, khả năng sáng tạo và niềm đam mê đến với cái mới cho bất kỳ ai muốn nắm bắt công nghệ tiên tiến, hiện đại theo xu hướng của thế giới.
4.     Các kỹ năng marketing hiệu quả / Trần Thị Bích Nga dịch ; Nguyễn Văn Quì hiệu đính. - TP. Hồ Chí Minh : Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2016. - 238 tr. ; 24 cm.
KHPL : 658.8 C118K 2016

Mục tiêu hàng đầu của bất kỳ công ty nào khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh đều là đem sản phẩm hay dịch vụ mà mình cung cấp đến với người sử dụng. Mục tiêu này đóng vai trò vô cùng thiết yếu và quyết định sự tồn tại, phát triển của mọi công ty. Để làm được điều này, công ty cần phải đầu tư mọi nguồn lực cho công tác marketing. Sự thành công của công tác marketing thể hiện qua lợi nhuận thu được ngày càng cao, thương hiệu ngày càng phổ biến được nhiều người biết đến, giá trị của sản phẩm được khách hàng đón nhận ngày càng nhiều, vv…
“Các kỹ năng marketing hiệu quả” là một cuốn sách đề cập đến mọi khía cạnh của lĩnh vực marketing, bao gồm những khái niệm cơ bản và những vấn đề thách thức theo xu hướng của thời đại. Cuốn sách không những giúp những người mới bước chân vào lĩnh vực marketing nhanh chóng nắm bắt được những khái niệm marketing cần thiết, mà còn giúp những người đang làm công tác marketing chuyên sâu như nghiên cứu thị trường, đại diện bán hàng, quản lý website thương mại điện tử,…mở rộng tầm hiểu biết về những quy tắc cũng như chiến lược marketing hiệu quả và chặt chẽ nhằm đạt được kết quả tối ưu trong công tác của mình.
Cuốn sách cung cấp nhiều kiến thức, truyền đạt các kỹ năng, kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực chính yếu, giúp cho tất cả những ai muốn tìm hiểu về marketing chọn lựa được hướng đi chính xác cho riêng mình.
5.     Dhawan, Erica. - Năng lực kết nối : nhân tố trọng yếu để làm lớn / Erica Dhawan, Saj-Nicole Joni ; Nhóm dịch FECON. - Hà Nội : Lao động, 2016. - 327 tr. ; 21 cm.
KHPL : 303.4833 D5339E 2016

“Năng lực kết nối : nhân tố trọng yếu để làm lớn” là một cuốn sách dịch của hai tác giả Erica Dhawan và Saj-Nicole Joni. Nội dung chính của cuốn sách nói về năng lực kết nối, khả năng huy động, kết nối các nguồn lực, kho tàng kiến thức, ý tưởng, sự đam mê, quyết tâm và hoài bão để cùng nhau làm nên những điều phi thường. Độc giả sẽ tìm thấy và nhận ra có rất nhiều cách kết nối tùy vào từng tình huống cụ thể mà bạn có thể không ngờ tới, nó không đơn thuần là liên tục trực tuyến trên các phương tiện truyền thông xã hội, công nghệ, các ứng dụng, giải trí, chia sẻ kỹ thuật số và tất cả các dạng kết nối ngay lập tức trong cuộc sống của chúng ta.
Bằng con mắt của người có óc phân tích sâu sắc và sự đam mê tìm tòi cháy bỏng, từ những sự vật hiện tượng thiên nhiên, những con người trong cuộc sống, các tác giả đã mổ xẻ, phân tích, nguyên nhân và cách thức để lý giải, giúp người đọc hiểu vì sao và làm thế nào con người lại làm được những điều phi thường như vậy. Cuốn sách cũng chỉ ra và hướng dẫn cho bạn đọc những yếu tố, đặc điểm cần phải có để trở thành người có năng lực kết nối, để có thể làm lớn. Nó cũng đưa ra những nhận xét, lời khuyên về sự kết hợp giữa những nhóm người có những tố chất đặc điểm khác nhau, kết hợp với nhau để làm nên thành công.
Năng lực kết nối là cuốn sách sâu sắc với nhiều thuật ngữ, kết nối nhiều nguồn thông tin, sự kiện đa chiều, được trình bày với ngôn ngữ của những nhà quản lý đầy kinh nghiệm. Tác phẩm hứa hẹn mang đến cho độc giả một cách thức mới để giải quyết vấn đề, một cách thức mới để thành công, hay nếu không ít nhất sẽ giúp bạn đọc tìm ra cách cho riêng mình để phát triển hơn nữa đối với không chỉ những người lãnh đạo mà bất kỳ người nào có đam mê, hoài bão làm những việc lớn lao.
Trân trọng giới thiệu tới Qúy độc giả!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate