11 tháng 12, 2017

Giới thiệu sách mới tháng 12/2017


1.     Có cha trong đời / Nhiều tác giả. - Hà Nội : Phụ nữ, 2017. - 228 tr. ; 21 cm.
KHPL : 895.922803 C6521C 2017
Viết về cha dường như luôn khó viết hơn về mẹ? Sự dịu dàng đằm thắm và tận tụy của mẹ trong chăm sóc, dạy dỗ con cái khiến cho người mẹ gần con hơn, được con thương hơn, chính vì vậy mà dễ dàng chia sẻ, bộc lộ tình cảm hơn so với người cha. Ngược lại, hình ảnh người cha bao giờ cũng hết sức nghiêm nghị, kiên cường, rắn rỏi và luôn tỏ quyền uy của một trụ cột gia đình. Cũng chính vì thế mà tình cảm của những đứa con dành cho người cha thường khác biệt so với người mẹ. Nếu tình cảm dành cho mẹ là thiết tha, da diết thì tình cảm dành cho cha thường lại là kính nể, thương phục.
“Có cha trong đời” là một tuyển tập hồi ức về 20 người cha của những tác giả đang được mến mộ. Thông qua 20 bài viết, 20 người cha hiện lên không ai giống ai, đó là những khác biệt về độ tuổi, về vùng miền, về xuất thân, nghề nghiệp…song tất cả đều có chung một thứ tình cảm thiêng liêng, cao quý đó là tình thương yêu vô bờ bến dành cho những đứa con máu mủ, ruột thịt của mình. Những người cha trong các bài viết đa phần đều là trụ cột gia đình, ngày đêm làm việc lo cho cuộc sống vợ con, đồng thời còn gánh vác những công việc nặng nhọc ngoài đời, chu toàn trách nhiệm việc nhà, việc nước. Người cha chính là người thầy đầu tiên, là thần tượng, cũng là người bảo vệ cho đứa con của mình hết suốt cuộc đời. Dù không gần gũi bằng mẹ, song khi đứa con cần chính cha sẽ tự động tìm đến, khích lệ, động viên. Bên trong con người có vẻ khô khan, nguyên tắc, sắt đá đó vẫn là một trái tim mềm yếu, sẵn sàng tan chảy vì tình thương vô bờ bến của đứa con mình.
Các câu chuyện trong tác phẩm đều là những hồi ức của chính các tác giả kể về những người cha thân yêu của mình, cùng với lối hành văn nhẹ nhàng, da diết, “Có cha trong đời” đem đến cho độc giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Hãy tìm đọc tác phẩm để có được sự đồng điệu trong tâm hồn sâu thẳm, để thêm biết ơn và trân trọng những gì đã, đang và sẽ có khi “có cha trong đời”. Đây cũng là món quà tinh thần quý giá dành cho những người đang làm cha, làm mẹ. Lối dạy dỗ con cái, việc lấy chính cuộc đời mình nêu gương từ những người cha, người mẹ trong tập hồi ức cũng sẽ là cẩm nang quý giá để giúp họ làm tốt thiên chức với con cái và trách nhiệm đối với cuộc đời.
2.     Đỗ, Cao Bảo. - Khát vọng Việt : vì sao đất nước ta còn nghèo? / Đỗ Cao Bảo. - Hà Nội : Thế giới, 2017. - 371 tr. ; 21 cm.
KHPL 338.9597 D6311B 2017
Đỗ Cao Bảo sinh năm 1957 là một trong 13 thành viên sáng lập Tập đoàn FTP. Với gần 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin trong và ngoài nước, ông hiện là một chuyên gia phần mềm có uy tín ở Việt Nam.
Trên cương vị là một nhà lãnh đạo, một doanh nhân thành đạt, Đỗ Cao Bảo mong muốn chuyển tải cách nghĩ, cách tư duy tích cực về kinh doanh, về khởi nghiệp, về các vấn đề cốt lõi của cuộc sống cho các bạn trẻ, góp phần giúp họ thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc trong cuộc sống thông qua việc viết sách, lên lớp với các bài giảng về quản trị kinh doanh, hoặc tham gia đào tạo, dẫn dắt các doanh nhân trẻ. “Khát vọng Việt : vì sao đất nước ta còn nghèo?” là một cuốn sách đã được Đỗ Cao Bảo dày công tâm huyết cho ra đời bởi đam mê, khát khao mong muốn được truyền lửa đó. Từ thực tiễn thương trường và trải nghiệm cuộc sống, ông cho rằng mỗi cá nhân muốn thành công thì phải thấu hiểu bản thân, phải thấu hiểu sở trường, sở đoản, điểm mạnh, điểm yếu của cá nhân mình. Qua đó điểm mạnh sẽ được phát huy, điểm yếu sẽ được hạn chế và khắc phục.
Đây là một cuốn sách được tác giả viết với một niềm tin sâu sắc về ngọn lửa khát vọng vươn ra biển lớn, mang trí tuệ Việt Nam đi chinh phục thế giới, khát vọng xóa tan nghèo nàn và lạc hậu, khát vọng xây dựng một đất nước giàu mạnh, hùng cường, sánh vai bạn bè quốc tế, được bạn bè quốc tế nể trọng. Hãy tìm đọc, nghiền ngẫm, chia sẻ và trải nghiệm để ngọn lửa Khát vọng Việt sẽ luôn được duy trì, phát triển và tỏa sáng.
3.     Sosna, Erica. - Bạn có hoạch định cuộc đời mình không? / Erica Sosna ; Nguyễn Tư Thắng dịch. - Hà Nội : Hồng Đức, 2016. - 286 tr. ; 21 cm.
KHPL 158 S715E 2016
Erica Sosna là nhà văn, chuyên gia tư vấn, diễn giả trong lĩnh vực định hướng cuộc sống và thay đổi cá nhân. Bà sử dụng kiến thức chuyên môn vào vai trò huấn luyện nhằm biến những ý niệm phức tạp thành các câu chuyện thú vị và truyền cảm hứng. Hiện bà là thành viên của nhóm Blessing White chuyên tư vấn cho các nhóm, cung cấp công việc cho nhân viên và các chương trình năng lực lãnh đạo trên khắp thế giới.
Cuốn sách “Bạn có hoạch định cuộc đời mình không?” của Erica Sosna như là một cuốn cẩm nang giúp độc giả tự tin dấn bước trên đường đời. Nội dung của sách gồm tập hợp các công cụ và cách tiếp cận thực tế nhằm giúp người đọc nắm vững nghệ thuật thay đổi cá nhân thông qua việc phát triển kế hoạch để nhận diện và hiện thực hóa những mục tiêu của cuộc đời mình. Với các kỹ thuật huấn luyện thực tế và những câu chuyện truyền cảm hứng, Erica Sosna trình bày các cách thức để chọn lựa, sống cuộc đời thật sự có ý nghĩa, thú vị và đầy phiêu lưu. Việc có kế hoạch cuộc đời, với ước mơ hoặc mục tiêu và thách thức có thể cho bạn sự tập trung, sinh lực và quyết tâm để thành công.
Hãy bắt đầu chọn lựa một điều gì đó, nhận lấy trách nhiệm rồi hướng đến tương lai có mục đích và lạc quan. Hãy đối mặt với những thách thức và làm chủ cuộc đời mình. Hãy cùng nhau đến với cuốn sách này. Một cuốn sách hay, bổ ích đầy thú vị sẽ giúp bạn mạnh dạn tiếp bước trên đường đời và trở thành người anh hùng trong chính câu chuyện cuộc đời mình!.
4.     Lakhani, Dave. - Phong thái của bậc thầy thuyết phục / Dave Lakhani ; Thanh Mai, Đỗ Quyên, Hồng Khải dịch. - Hà Nội : Lao động, 2016. - 241 tr. ; 21 cm.
KHPL 303.342 L1928D 2016
Dave Lakhani là chủ tịch của Bold Approach, Inc. – một công ty tư vấn tăng tốc kinh doanh. Ông không chỉ là một doanh nhân thành công mà còn là chuyên gia diễn thuyết nổi tiếng về thuyết phục, gây ảnh hưởng, bán hàng, marketing và tăng tốc kinh doanh. Luôn luôn linh hoạt, sử dụng những phương thức hiện đại nhất để tiếp cận và thuyết phục khách hàng tiềm năng.
Với “Phong thái của bậc thầy thuyết phục” chuyên gia thuyết phục Dave Lakhani đưa ra và phân tích quá trình thuyết phục thành các bước cụ thể, dễ thực hiện. Không nhấn mạnh vào các cơ chế khoa học, tâm lý của việc thuyết phục, cuốn sách hướng đến tính thực tiễn, khả năng áp dụng các kỹ năng để nhanh chóng trở thành bậc thầy thuyết phục. Tác giả tập trung cung cấp cho người đọc những lời khuyên, các chiến lược thiết thực như cách tạo ra phong thái thông qua ngoại hình, giọng nói, kỹ năng giao tiếp hấp dẫn; “mượn” quyền lực và uy tín của người khác để tạo dựng uy tín cho bản thân; rèn luyện lối kể chuyện lôi cuốn; thu hút tính hiếu kỳ…Đặc biệt trong phần cuối cuốn sách, Dave Lakhani còn tổng kết nghệ thuật thuyết phục thành một đẳng thức độc đáo giúp độc giả có được cái nhìn tổng thể, dễ hình dung và dễ tiếp cận vấn đề.
Là kết quả của 24 năm nghiên cứu về thuyết phục, có thể thấy tự thân cuốn sách là một thành quả mang sức thuyết phục khác thường, xứng đáng trở thành một người cố vấn dạn dày kinh nghiệm giúp bạn trong suốt hành trình tìm kiếm thành công, biến những điều tưởng như không thể thành có thể. Hy vọng với “Phong thái của bậc thầy thuyết phục” độc giả sẽ tự tin tỏa sáng và chiến thắng với bậc thầy thuyết phục của chính mình.
5.     Keller, Helen. - Câu chuyện đời tôi : tự truyện Helen Keller. - TP. Hồ Chí Minh : Văn hóa - Văn nghệ, 2017. - 428 tr. ; 24 cm.
KHPL 818.03 K2919H 2017
Helen Adams Keller (1880-1968) là nữ văn sĩ, nhà hoạt động xã hội, diễn giả người Mỹ. Bà là người khiếm thị và khiếm thính đầu tiên của nước Mỹ đạt được học vị Cử nhân Nghệ thuật. Năm 1915, Helen Keller và George Kessler sáng lập tổ chức Helen Keller International (HKI). Đây là một tổ chức quốc tế hoạt động với mục tiêu hỗ trợ cho người khiếm thị. Hiện nay, HKI có 22 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
“Câu chuyện đời tôi” là cuốn tự truyện Helen Keller kể về bản thân mình. Bà mất thính giác và thị giác do bạo bệnh khi 19 tháng tuổi. Suốt gần 6 năm sau đó là quãng thời gian thinh lặng tuyệt đối và đầy bóng tối với bà. Nhưng bắt đầu từ năm 7 tuổi, dưới sự hướng dẫn và tình yêu của cô giáo Anne Sullivan, bà đã nỗ lực học để có thể đọc, viết và nói được. Sự kiên quyết phấn đấu với tinh thần bền bỉ của bà trong việc truy cầu kiến thức cũng đã giúp bà bước vào giảng đường đại học và sau đó có nhiều đóng góp cho xã hội cũng như cộng đồng người khuyết tật. Thông qua cuốn sách, độc giả có thể cảm nhận được một tấm gương vượt khó phi thường đã trở thành một nhân tài của nước Mỹ và thế giới. Đó là một nhà văn, nhà hoạt động xã hội Helen Keller - một phụ nữ khuyết tật tiêu biểu đã phấn đấu suốt đời để mang lại ánh sáng văn hóa, văn minh, không chỉ cho bản thân bà mà cho tất cả những ai không may mất đi khả năng về thị giác và thính giác trên toàn thế giới, cho đến tận ngày nay và mãi mãi về sau.
“Tính cách không thể phát triển một cách dễ dàng trong bình lặng. Chỉ qua thử thách và gian khổ, tâm hồn ta mới trở nên mạnh mẽ hơn, hoài bão hình thành, công danh thành tựu”. Đó là chia sẻ của Helen Keller, một tấm gương sáng giàu nghị lực, người được tạp chí Time xếp vào danh sách 100 nhân vật tiêu biểu của thế kỷ 20. Hãy tìm đọc tác phẩm để có thêm động lực, tiếp thêm sức mạnh ý chí để phấn đấu hơn nữa trong học tập, lao động, nghiên cứu và sáng tạo.
Trân trọng giới thiệu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate