14 tháng 1, 2018

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI THÁNG 01/2018


1.     Roberts,  Andrew. - Napoleon đại đế / Andrew Roberts ; Lê Đình Chi dịch ; Võ Minh
 Tuấn hiệu đính. - Hà Nội : Thế giới, 2017. - 1185 tr. ; 24 cm.
KHPL : 923.144 R6431A 2017
Napoleon Bonaparte (1769-1821) là người đặt nền móng cho nước Pháp hiện đại, tên tuổi của ông đã gắn với một thời đại mang tên Napoleon. Con người đặc biệt lỗi lạc ấy và thời đại của ông đã là chủ đề của hàng nghìn cuốn sách trong suốt hai thế kỷ qua, và có lẽ còn được nghiên cứu tiếp trong nhiều thế kỷ sau nữa. Nhưng mãi đến bây giờ, khi những cánh cửa đã mở ra, giúp ta bước vào thế giới và dễ dàng tiếp cận các công trình nghiên cứu khác nhau của nhiều nước, nhiều sử gia nổi tiếng, nhiều góc nhìn, chúng ta mới có cơ hội được đọc nhiều hơn thế về Napoleon.
Cuốn sách “Napoleon đại đế” là một công trình nghiên cứu vĩ đại của tác giả Andrew Roberts. Ông là một nhà sử học, nhà báo, người đã từng nhận được giải thưởng Sách Quân sự năm 2010 của Quân đội Anh. Dưới cách tiếp cận bởi một ngòi bút chuyên nghiệp của một sử gia quân sự, “Napoleon đại đế” thực sự là một cuốn tiểu sử công phu và đồ sộ nhất về Napoleon cho tới nay được dịch và giới thiệu tới đông đảo độc giả Việt Nam. Thông qua cuốn sách, tượng đài về nghệ thuật quân sự lừng danh của châu Âu và thế giới được dựng lên một cách chân thực, đầy đủ, chi tiết nhất. Với hơn một nghìn trang sách, độc giả sẽ có được nhiều hiểu biết, kiến thức về cuộc đời, sự nghiệp, quan điểm và tài năng quân sự xuất chúng của vị tướng tài ba Napoleon. Cho dù những cuộc chinh phục của ông kết thúc với thất bại và cảnh cầm tù nhục nhã, nhưng trong sự nghiệp quân sự ngắn ngủi mà đầy ắp hoạt động của mình Napoleon đã đánh 60 trận chiến, vây hãm, và chỉ để thua bảy lần, trở thành một tượng đài bất diệt trong lịch sử quân sự thế giới.
Với tài năng, bản lĩnh, chiến thuật tài tình và lối chỉ đạo sáng tạo, hy vọng cuốn sách “Napoleon đại đế” của sử gia quân sự Andrew Roberts, độc giả sẽ có được cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về một thiên tài quân sự như thế. Từ đó cũng sẽ rút ra cho mình được những kinh nghiệm và bài học quý giá về chiến bại, thắng thua. Hãy đón đọc tác phẩm để có được những cảm nhận của riêng mình về một con người có bản lĩnh và khát vọng phi thường nhưng cũng tràn đầy tình cảm yêu thương.
2.     Kotler, Philip. - Tiếp thị 4.0 : dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số / Philip Kotler, Hermawan Kartajaya, Iwan Setiawan ; Nguyễn Khoa Hồng Thành, Hoàng Thùy Minh Anh, Nguyễn Quỳnh Như dịch. - TP. Hồ Chí Minh : Trẻ, 2017. - 262 tr. ; 21 cm.
KHPL : 658.8 K874P 2017
Philip Kotler - người được xem là Cha đẻ của Tiếp thị hiện đại, có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới với những cuốn sách được phổ biến và dịch ra nhiều thứ tiếng. Là chủ nhân của rất nhiều giải thưởng và bằng cấp danh dự từ các trường trên toàn thế giới, ông được tờ Wal Street Journal xếp hạng là một trong sáu nhà tư tưởng kinh doanh có ảnh hưởng nhất.
Cuốn sách Tiếp thị 4.0 của Philip Kotler cùng với hai nhà lãnh đạo của công ty Hermawan Kartajaya và Iwan Setiawan là một sản phẩm của công trình nghiên cứu về hoạt động tiếp thị theo một cách hoàn toàn mới. Thông qua quyển sách này giúp độc giả dễ dàng thay đổi nhận thức từ tiếp thị truyền thống sang tiếp thị số với các lời khuyên thực tế và giải thích trực quan để có thể áp dụng được ngay. Cuốn sách gồm ba chương, chủ yếu tập trung thảo luận về cách người làm tiếp thị có thể gia tăng hiệu suất bằng cách tìm hiểu về hành trình khách hàng trong kỷ nguyên số. Đặc biệt ở chương ba của cuốn sách miêu tả chi tiết về các chiến thuật chủ đạo của tiếp thị 4.0. Bản chất của cuốn sách miêu tả sâu rộng và chi tiết về hoạt động tiếp thị lấy con người làm trung tâm nhằm bao phủ mọi ngóc ngách trải nghiệm của khách hàng.
Tìm hiểu hoạt động tiếp thị theo một cách hoàn toàn mới trông có vẻ choáng ngợp, nhưng với mô hình dễ áp dụng trong “Tiếp thị 4.0” sẽ giúp cho độc giả có thể nhanh chóng xử trí thành công vấn đề luôn có tầm quan trọng - ấn tượng của khách hàng. Qua đó, các tác giả hy vọng người đọc sẽ tìm được nguồn cảm hứng và các giá trị tiềm ẩn từ cuốn sách, đồng thời cùng nhau định nghĩa lại hoạt động tiếp thị trong những năm, những thập kỷ tiếp theo trong tương lai.
3.     Vương, Nghệ Lộ. - Giáo dục thành công theo kiểu Harvard / Vương Nghệ Lộ ; Nguyễn Đặng Chi dịch. – Hà Nội : Lao động, 2016. – 356 tr. ; 21 cm.
KHPL : 370.114 V994L 2016
Đại học Harvard – Mỹ thành lập năm 1636 được mệnh danh là một trong những ngôi trường danh giá nhất trên thế giới. Trải qua hơn 300 năm, ngôi trường là chiếc nôi đào tạo nhiều nhân tài xuất chúng như 8 vị Tổng thống Mỹ, 40 nhà khoa học giành giải thưởng Nobel cùng 32 nhà khoa học đạt giải Joseph Pulitzer và hàng trăm nghìn những trí thức xuất sắc khác có nhiều cống hiến to lớn cho nền khoa học, chính trị, kinh tế thế giới. Tại sao họ làm được tất cả những điều này? Và với cuốn sách “Giáo dục thành công theo kiểu Harvard” sẽ giúp cho độc giả giải mã được những phương pháp và bí quyết đào tạo siêu đẳng của ngôi trường danh tiếng hàng đầu thế giới này.
“Giáo dục thành công theo kiểu Harvard” là cuốn sách gồm 3 tập: Làm người hôm nay, thành công ngày mai; Muốn thành công hãy làm người tử tế và Muốn thành công hãy tôi luyện bản lĩnh vững vàng. Nội dung cuốn sách chỉ ra những giá trị tinh tế nhất trong quan niệm giáo dục của Đại học Harvard và cách áp dụng quan niệm giáo dục ấy vào gia đình. Tất cả các quan niệm giáo dục, bao gồm triết lý nhân sinh, phương hướng rèn luyện phẩm chất, bản lĩnh, cách thức khắc phục nhược điểm cũng như cách vận dụng trong gia đình sẽ được thể hiện hiện một cách đầy đủ và chân thực. Sách dành cho nhiều đối tượng độc giả. Đối với các bậc phụ huynh sẽ giúp họ đúc kết được cách giáo dục theo tinh thần Harvard, giúp con mình vững bước vươn tới thành công. Với con trẻ cuốn sách không hề là những lời nói giáo điều, khó hiểu mà là sức mạnh to lớn và những tấm gương đáng để học hỏi. Cuối cùng với những người trưởng thành cuốn sách chất chứa những cảm nhận triết lí nhân sinh sâu sắc của cuộc đời.
Những người đã, đang và sẽ đọc cuốn sách, dù là người thành công hay chưa thành công đều có được những cảm nhận khác nhau về cuộc sống. Mong rằng qua cuốn sách thông qua mỗi câu chuyện, mỗi câu nói của những người đã thành danh, đã từng trải sẽ thay đổi được cuộc đời bạn, giúp bạn tiến tới thành công và hạnh phúc. “Giáo dục thành công theo kiểu Harvard” là bộ cẩm nang hữu ích, cần thiết và là cuốn sách “gối đầu gường” về rèn luyện kỹ năng sống cũng như kỹ năng học tập đặc biệt dành cho các bạn trẻ.
4.     Barker , Alan. - Làm thế nào giải quyết mọi vấn đề : biến những vấn đề nan giải thành quyết định sáng suốt / Alan Barker ; Yến Phương dịch. – TP. Hồ Chí Minh : Trẻ, 2017. – 403 tr. ; 21 cm.
     KHPL : 153.43 B2551A 2017
Alan Barker là Giám đốc điều hành của Kairos Training Limited, tư vấn đào tạo chuyên phát triển các kỹ năng con người trong tư duy và giao tiếp. Ông là tác giả của 14 cuốn sách đã được xuất bản, với một số nhan đề tiêu biểu như: Cải thiện kỹ năng giao tiếp, Làm thế nào quản lý các cuộc họp; Sáng tạo trong công việc, vv… Cuốn sách “Làm thế nào giải quyết mọi vấn đề” cũng là một trong số đó.
Khi bạn bế tắc, bạn biết mình có vấn đề. Bạn muốn làm gì đó, nhưng không biết phải làm gì. Có những vấn đề có thể sửa chữa, nhưng cũng có những vấn đề khác đòi hỏi cách xử lý mới mẻ hơn. Nhưng nếu bế tắc là dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn đang gặp phải một vấn đề, thì khi ấy giải pháp là phải hành động. Chìa khóa thành công chính là biết bạn phải làm gì? Dựa trên khoa học nhận thức, lý thuyết giải quyết vấn đề và kinh nghiệm thực tiễn, “Làm thế nào giải quyết mọi vấn đề” của tác giả Alan Barker đưa ra một phương pháp hoàn toàn mới nhằm giúp bạn thoát khỏi tư duy tù đọng và nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề. Và khi nhìn nhận vấn đề bằng một con mắt khác, bạn có thể đưa ra những quyết định khôn ngoan để xử lý để rồi vượt qua một cách tự tin, mãnh mẽ và đầy sức thuyết phục.
Thông qua cuốn sách, các giải pháp mà Alan Barker đưa ra là những hành động tập trung, dễ thực hiện và hiệu quả. Một khi đã đọc “Làm thế nào giải quyết mọi vấn đề” bạn sẽ không bao giờ còn bị bế tắc giải pháp nữa. Hãy tìm đọc cuốn sách để lựa chọn cho mình những giải pháp giải quyết vấn đề một cách tối ưu nhất, góp phần đắc lực cho công việc cũng như học tập của chính bạn.
5.     Hà Nguyễn. - 500 câu hỏi – đáp sắc màu văn hóa Việt Nam / Hà Nguyễn. – Hà Nội : Thông tấn, 2017. – 539 tr. ; 24 cm.
KHPL : 306.09597 H1114N 2017
Với lịch sử trải dài với hơn bốn nghìn năm văn hiến đã tạo cho Việt Nam có một nền văn hóa lâu đời và đậm đà bản sắc dân tộc. Đó là một nền văn hóa thường được ví von như một bức tranh đa sắc màu, rực rỡ. Trên bức tranh đa sắc màu ấy, có biểu hiện cả những gam màu đậm và cả những gam màu nhạt, có những điểm nhấn thuần sắc và càng nhiều hơn những khoảng màu lai ghép, hòa trộn.
Với mong muốn giúp cho độc giả có thể hiểu rõ và nắm vững chính xác hơn về bức tranh đa màu sắc của nền văn hóa Việt Nam cũng như làm một nhịp cầu nối liền độc giả với những vùng miền văn hóa khác nhau trên cả nước, tác giả Hà Nguyễn đã biên soạn cuốn sách “500 câu hỏi – đáp sắc màu văn hóa Việt Nam”. Cuốn sách là kết quả của một quá trình dày công so sánh, chọn lọc những nét đặc sắc trong biển tri thức văn hóa mênh mông, ngút ngàn, đa dạng của các miền, vùng trong phạm vi cả nước, nhằm giới thiệu đến độc giả những giá trị văn hóa riêng biệt, tạo nên bản sắc riêng, nổi trội của từng vùng, miền trên khắp tổ quốc thân yêu. Nội dung cuốn sách được thể hiện dưới dạng câu hỏi – trả lời ngắn gọn, đầy đủ và xúc tích, được sắp xếp và trình bày khoa học, hợp lý, dễ dàng và thuận lợi cho độc giả sử dụng.
Hy vọng với cuốn sách, tác giả mong muốn độc giả sẽ có thêm nhiều hơn nữa những hiểu biết về các đặc trưng văn hóa của đất nước mình. Từ đó hun đắp thêm tình yêu quê hương đất nước, tinh thần tự hào dân tộc. Đồng thời góp tiếng nói chung trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc đến thế hệ trẻ. Nuôi dưỡng và tạo dựng thế hệ tương lai hội nhập, biết chọn lọc tiếp nhận những nét mới nhưng cũng không quên những giá trị văn hóa tinh hoa mà thế hệ cha ông tốn biết bao công sức để gầy dựng và để lại, đó cũng chính là mục đích sâu xa mà tác giả muốn gửi gắm.

Trân trọng giới thiệu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate