15 tháng 4, 2018

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4/2018


1.    Aleksievich, Svetlana. - Chiến tranh không có một khuôn mặt phụ nữ / Svetlana Alexievich ; Nguyên Ngọc dịch. - Hà Nội : Hà Nội, 2017. - 462 tr. ; 21 cm.
KHPL : 891.7803 A3669S 2017
Svetlana Alexievich sinh năm 1948, là một nhà báo điều tra và nhà văn thể loại văn xuôi hiện thực, bà là người đầu tiên của Belarus giành giải thưởng Nobel Văn học 2015 với một chuỗi tác phẩm xuất sắc viết về chiến tranh, tiểu thuyết Chiến tranh không có một khuôn mặt phụ nữ” là một trong số những tác phẩm tiêu biểu như thế.
Là tác phẩm đề cập vấn đề chiến tranh qua góc nhìn phụ nữ, thông qua lời kể của những cựu binh quân đội Xô Viết từng tham gia cuộc chiến vệ quốc vĩ đại của Nga chống lại Đức quốc xã và các đồng minh trong chiến tranh Thế giới thứ hai, Chiến tranh không có một khuôn mặt phụ nữ” là tầng tầng lớp lớp các câu chuyện đan xen nhau không trùng lặp, câu chuyện nào cũng gây xúc động mạnh cho người đọc. Không chỉ kể chuyện những người phụ nữ đã hy sinh gian khổ như thế nào trong chiến tranh, cuốn sách còn là lời tố cáo tội ác của chiến tranh quyết liệt và đanh thép nhất. Tất cả những câu chuyện của những người phụ nữ từng là cựu binh quân đội Xô Viết ấy đều chứa đựng những đau khổ, mất mát không gì bù đắp được của cuộc chiến vô nghĩa đó. Trong tác phẩm, ngoài những nhân chứng kể chuyện, người dẫn chuyện luôn đặt mình vào bối cảnh một cách cảm xúc, kết nối những người phụ nữ lại với nhau để họ chung một ký ức lớn về chiến tranh đầy đau đớn và đáng kinh sợ. Tác phẩm hoàn toàn có thể làm thành một bộ phim lay động người xem bằng sự thật và những xúc cảm con người nhất về số phận của những người phụ nữ đã từng đi qua cuộc chiến.
Để có được chất liệu tạo nên tác phẩm, Svetlana Alexievich đã đi qua hơn 100 thành phố, thị trấn và các khu dân cư làng mạc để ghi chép và phỏng vấn với hàng ngàn phụ nữ Liên Xô cũ. Qua đó, một cuộc chiến tranh mà độc giả chưa hề được biết tới, những câu chuyện chưa bao giờ được đưa ra ánh sáng, những số phận gắn liền với chiến tranh đã được tác giả tái hiện lại một cách chân thật và đầy đủ nhất. Hãy đón đọc tác phẩm để có được những cảm nhận của riêng mình, để từ đó thêm trân trọng và yêu quý những gì mà cuộc sống hòa bình và tự do mang đến.
2.    Wei, Xiu-Ying. - Harvard bốn rưỡi sáng : bí kíp thành công của Harvard dành cho bạn trẻ / Xiu-Ying Wei ; Phan Thu Vân dịch. - Hà Nội : Thế giới, 2017. - 432 tr. ; 21 cm.
KHPL : 650.1 W4151X 2017
Harvard là một trong top đầu các trường đại học lâu đời và nổi danh nhất nước Mỹ cũng như toàn thế giới. Từ khi thành lập vào năm 1636 cho đến nay, Đại học Harvard đã cống hiến cho nhân loại biết bao nhân tài kiệt xuất. Họ là các chính trị gia, các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà phát minh, sáng chế, vv… có đóng góp và tầm ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển văn minh toàn cầu. Điều này dựa vào phương pháp giáo dục xuất sắc và thành quả giáo dục tuyệt vời của nhà trường.
“Harvard bốn rưỡi sáng : bí kíp thành công của Harvard dành cho bạn trẻ” của tác giả Xiu-Ying Wei là một cuốn sách sử dụng hình ảnh Đại học Harvard như một biểu tượng xuyên suốt, kể lại các câu chuyện có tính cách điệu về Harvard như một phương thức nhằm thu hút bạn đọc đến với sách, để từ đó chuyển tải những chỉ dẫn, khuyến khích, gợi ý cùng thông điệp vừa thực tế vừa bay bổng tới các bạn trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường và chuẩn bị bước vào đời. Với mỗi câu chuyện giúp cho độc giả có thêm tinh thần cần cù, nỗ lực, tự tin, nhiệt thành, sáng tạo và chủ động, biết nắm bắt thời cơ, biết tự kiểm soát bản thân, sử dụng hợp lý thời gian, cuối cùng trở nên ưu tú hơn. Từ tận đáy lòng, tác giả mong rằng những phẩm chất ưu tú của sinh viên Harvard có thể trở thành một phần cuộc sống của các bạn trẻ, để các bạn mở được cánh cửa của thành công, đồng hành và trưởng thành cùng các sinh viên Đại học Harvard.
“Nếu các bạn muốn sau khi tốt nghiệp, dù lúc nào, ở nơi đâu cũng đều có thể vẫy vùng như cá gặp nước, lại được mọi người mến mộ, thì khi học tại Harvard, đừng dùng thời gian rảnh rỗi để tắm nắng”. Với “Harvard bốn rưỡi sáng” độc giả sẽ tự tích lũy cho mình được những bí kíp thành công như sinh viên Đại học Harvard mà tác giả của cuốn sách mong muốn và gửi gắm, để thành công không chỉ là mơ ước mà nó luôn nằm trọn trong tầm tay mình.
3.    Isarabhakdee , Piyachart. - Branding 4.0 / Piyachart Isarabhakdee ; Linh Vũ dịch. - Hà Nội : Lao động, 2017. - 430 tr. ; 23 cm.
KHPL : 658.827 I76P 2017
Thương hiệu là một trong các nhân tố quan trọng góp phần duy trì, mở rộng, phát triển thị trường trong và ngoài nước cho các doanh nghiệp, nâng cao văn minh thương mại, góp phần chống cạnh tranh không lành mạnh trong bối cảnh toàn cầu hóa. Đặc biệt trong xã hội số hóa, nơi mọi thứ luôn luôn thay đổi thì việc duy trì và phát triển từ một thương hiệu tốt đến một thương hiệu tuyệt vời và bền vững là thử thách lớn lao đối với người làm thương hiệu và marketing.
“Branding 4.0” của tác giả Piyachart Isarabhakdee – CEO của tập đoàn BRANDi, chuyên về tư vấn và hoạch định chiến lược xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp, tổ chức đến từ các lĩnh vực khác nhau là một cuốn sách về kinh doanh quan trọng, sẽ giúp người đọc hiểu về vai trò của thương hiệu từ một khía cạnh hoàn toàn khác trong thế giới số. Thông qua nội dung chuyển tải, cuốn sách giúp cho độc giả đánh giá lại tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu trong tiến trình marketing 4.0, sau đó là những gợi mở để phát triển thương hiệu một cách bền vững, đột phá. Bên cạnh đó, “Branding 4.0” còn cùng độc giả rà soát lại những bước phát triển tuần tự của ngành marketing, để từ đó có được những kiến thức nền tảng vững chắc trước khi thử nghiệm những sáng tạo táo bạo, bắt kịp xu thế. “Branding 4.0” thực sự là một tác phẩm mới nhất, tiên phong trong việc phân tích những đặc điểm mới mẻ của marketing và xây dựng thương hiệu trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay.
Với sự chỉn chu trong việc cung cấp thông tin đa chiều, tỉ mỉ và sử dụng hệ thống hình ảnh, sơ đồ giàu trực quan xuyên suốt, “Branding 4.0”  sẽ là cố vấn đáng tin cậy của độc giả trong xã hội số hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học hỏi khoa học nghệ thuật về thương hiệu. Cuốn sách là nguồn tham khảo có giá trị cho những người đứng đầu các doanh nghiệp, sáng lập viên Start-up và các chuyên viên truyền thông, marketing. Sách cũng là tài liệu bổ ích, đầy hấp dẫn cho các bạn sinh viên chuyên ngành về kinh doanh hoặc cho bất cứ ai quan tâm đến những chuyển biến về tâm lý, hành vi của con người trong kỷ nguyên 4.0 đang diễn ra sôi động trên toàn cầu.
4.    Lý Nhân Phan Thứ Lang . - Nam Phương - Hoàng hậu cuối cùng / Lý Nhân Phan Thứ Lang. - Hà Nội : Thế giới, 2017. - 174 tr. ; 21 cm.
KHPL : 923.1597 L981L 2017
Hoàng hậu Nam Phương (1914-1963) tên thật là Nguyễn Hữu Thị Lan, là vị Hoàng hậu cuối cùng của các triều đại phong kiến Việt Nam. Lúc sinh thời, bà là người phụ nữ nổi tiếng xứ An Nam về lòng nhân từ và nhan sắc. Nam Phương Hoàng hậu là vị Hoàng hậu Tây học duy nhất, là đệ nhất phu nhân Việt Nam đầu tiên cùng chồng tiếp đón các nguyên thủ quốc gia, tháp tùng chồng công du ngoại quốc. Bà cũng là đệ nhất phu nhân Việt Nam đầu tiên được giao phụ trách các công việc xã hội, làm công tác khuyến học, khen thưởng học sinh giỏi, giúp đỡ người nghèo, đề cao vai trò của người phụ nữ trong xã hội.
Cuốn sách “Nam Phương - Hoàng hậu cuối cùng” của Lý Nhân Phan Thứ Lang là tập hợp những câu chuyện về Hoàng hậu Nam Phương, người con gái tài sắc vẹn toàn của đất Gò Công, Tiền Giang, người đã chinh phục hoàn toàn trái tim của Hoàng đế Bảo Đại để bước lên ngôi Hoàng hậu của triều Nguyễn vào năm 1934. Bằng tư liệu lịch sử từ các sách báo Việt Nam và Pháp xuất bản từ những năm 1930 cho đến năm 1963 viết về Hoàng hậu Nam Phương và Vua Bảo Đại, đồng thời qua những câu chuyện kể của những người có quan hệ họ hàng hoặc những người có thời gian làm việc cho gia đình Hoàng tộc, Nam Phương Hoàng hậu được tái hiện một cách chân thực, sinh động và gần gũi nhất với độc giả. Cuốn sách cung cấp nhiều thông tin quan trọng, nhiều tình tiết lịch sử cũng như những câu chuyện chốn hậu cung về đời sống vua chúa chưa bao giờ hoặc ít được đề cập tới.
Cuốn sách như một bộ phim quay chậm kể lại một cách chi tiết và đầy đủ nhất về cuộc đời Hoàng hậu Nam Phương – vị Hoàng hậu cuối cùng của triều đại Phong kiến Việt Nam. Trải qua biết bao biến cố thăng trầm cùng lịch sử của nước nhà,  song hình ảnh về một mẫu nhi thiên hạ đức hạnh nhất lịch sử Việt Nam sẽ còn vang danh mãi đến tận hậu thế mai sau. Có thể coi tác phẩm là nguồn sử liệu đáng tin cậy và quý giá cho những ai quan tâm, muốn tìm hiểu Hoàng hậu Nam Phương cũng như lịch sử của dân tộc trong giai đoạn cuối cùng của triều Nguyễn Việt Nam.
5.    Tâm thư nhà lãnh đạo : những bài học để thành công trong cuộc sống / Henry O. Dormann biên soạn ; Nhóm ABG khóa 2 dịch. -  Hà Nội : Thanh niên, 2017. - 361 tr. ; 21 cm.
KHPL : 158.4 T153T 2017
Henry O. Dormann là người sáng lập kiêm Tổng Biên tập Tạp chí Lãnh đạo, cũng là người sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Trung tâm Nghiên cứu về Tổng thống và kiêm nhiệm hàng loạt vị trí lãnh đạo quan trọng khác. Ông đã đi nhiều nơi trên thế giới để gặp gỡ và nói chuyện với những nhà lãnh đạo phi thường, bởi thế ông được mệnh danh là người đàn ông bất thường quan tâm đến những điều bất thường và tuyệt vời trên thế giới.
“Tâm thư nhà lãnh đạo : những bài học để thành công trong cuộc sống” là kết quả của những cuộc gặp gỡ, trò chuyện giữa Henry O. Dormann và các nhà lãnh đạo xuất sắc trên toàn cầu, được ông lựa chọn biên soạn từ những đoạn viết thể hiện triết lý của họ về thành công trong cuộc sống. Cuốn sách ghi lại những trải nghiệm đầy mồ hôi, nước mắt kể cả xương máu của những nhà lãnh đạo thế giới, các chính trị gia, các doanh nhân, các nhà khoa học, các nhà phát minh, từ Đức Đạt-lai Lạt-ma, Muhammad Ali, Gerald Ford tới Quốc vương Thái Lan, vv… Họ đều là những người thành công và giờ đây họ muốn gửi gắm lại kinh nghiệm của mình như một thứ tài sản tới những người có khát vọng, có hoài bão, có đam mê và luôn hướng tới những điều ý nghĩa trong cuộc sống. Đọc xong cuốn sách độc giả sẽ thấy những người thành công và nổi tiếng không xa lạ và khác biệt gì nhiều so với chúng ta, điểm xuất phát của họ cũng chỉ như chúng ta, nhưng họ biết con đường đi tới thành công là sự cố gắng không ngừng trong công việc và biết điều gì là quan trọng trong cuộc sống, từ đó có được sự cân bằng hài hòa để tạo ra được những giá trị cốt lõi của sự thành công.
“Tâm thư nhà lãnh đạo : những bài học để thành công trong cuộc sống” sẽ là một cuốn sách, một cẩm nang dành cho những ai mong muốn trưởng thành, muốn thành công trong cuộc sống và muốn trở thành những nhà lãnh đạo trong tương lai. Với những kinh nghiệm được gửi gắm lại một cách chân thành, những lời khuyên bổ ích từ các nhà lãnh đạo thành công, cuốn sách hy vọng quý độc giả hãy cố gắng biến nó thành tài sản của riêng mình, nhằm giúp bản thân luôn tiến về phía trước và trở thành một trong những nhà lãnh đạo xuất chúng trong tương lai.
Trân trọng giới thiệu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate