17 tháng 11, 2019

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI THÁNG 11/2019


1.    Lê, Thẩm Dương. - Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công / Lê Thẩm Dương ; Nguyễn Tuấn Anh chấp bút và biên soạn. - Hà Nội : Báo Sinh viên Việt Nam - Hoa học trò, 2018. - 249 tr. ; 20 cm.
KHPL : 158.1 L4331D 2018 
Lê, Thẩm Dương. - Hồi ký tiến sĩ Lê Thẩm Dương / Nguyễn Anh Tuấn chắp bút. - Hà Nội : Báo Sinh viên Việt Nam - Hoa học trò, 2018. - 295 tr. ; 20 cm.
KHPL :  923.7597 L4331D 2018 
Nguyễn, Tuấn Anh. - Tiến sĩ Lê Thẩm Dương người truyền cảm hứng / Nguyễn Tuấn Anh. - Hà Nội : Báo Sinh viên Việt Nam - Hoa học trò, 2018. - 197 tr. ; 20 cm.
KHPL : 923.7597 N5764A 2018
Tiến sĩ Lê Thẩm Dương hiện là Trưởng khoa Tài chính, Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Ông là giảng viên chính chương trình cấp chứng chỉ hành nghề của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, giảng viên thỉnh giảng của nhiều tập đoàn, trường đại học, các chương trình đào tạo dành cho lãnh đạo của các doanh nghiệp trong nước. Ngoài ra Lê Thẩm Dương còn là khách mời thường xuyên của nhiều diễn đàn cấp quốc gia và khu vực, nhiều chương trình truyền hình uy tín. Tiến sĩ Lê Thẩm Dương được biết đến, đặc biệt là các bạn trẻ nhờ khả năng truyền cảm hứng qua những câu nói đầy thẳng thắn, hóm hỉnh và vui nhộn của mình.
Ba cuốn sách “Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công”, “Tiến sĩ Lê Thẩm Dương người truyền cảm hứng”, “Hồi ký tiến sĩ Lê Thẩm Dương” là bộ sách của và về cuộc đời, sự nghiệp cũng như những bài giảng, diễn thuyết của tiến sĩ Lê Thẩm Dương. Trong đó, “Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công” là tập hợp những bài giảng, bài nói chuyện, bài viết tiêu biểu của tiến sĩ với các nội dung liên quan đến hướng nghiệp, chọn nghề, học tập, nghiên cứu, lao động, thái độ sống tích cực, vv“Tiến sĩ Lê Thẩm Dương người truyền cảm hứng” là tập hợp các bài viết và phỏng vấn về ông của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh với nhiều chủ đề khác nhau, cùng những bài viết của bạn đọc, những người được tiến sĩ Lê Thẩm Dương truyền cảm hứng. Và cuốn sách “Hồi ký tiến sĩ Lê Thẩm Dương” có nội dung về cuộc đời và sự nghiệp, những thành công và thất bại do Lê Thẩm Dương kể lại. Đây là bộ ba cuốn sách hướng nghiệp có tác động lớn đến giới trẻ và được đông đảo người đọc mến mộ trong thời gian gần đây.
Tiến sĩ Lê Thẩm Dương là một chuyên gia tài chính – ngân hàng có kiến thức uyên thâm về nhiều lĩnh vực, lao động không ngưng nghỉ, có kế hoạch, cụ thể, rõ ràng. Các phương pháp của ông giản dị mà sâu sắc, tất cả đều dựa trên những kiến thức khoa học, không chỉ là kinh nghiệm cá nhân. Thông qua bộ sách này, người đọc sẽ có được cảm hứng để hướng nghiệp chọn nghề chính xác, cảm hứng để phá bỏ những định kiến về giới, cảm hứng để làm chủ bản thân, làm chủ cuộc đời. Các cuốn sách sẽ là những cẩm nang hữu ích, tạo cú hích giúp các bạn trẻ vươn lên một cách tích cực để có được thành công trong học tập và công việc.
2.    Varone, Verne. - Thực dưỡng for dummies / Verne Varone ; Hoàng Lan dịch. - Hà Nội : Lao động, 2018. - 555 tr. ; 24 cm.
KHPL : 613.264 V323V 2018
Verne Varona được coi là một trong những nhà giáo dục về sức khỏe năng động và nhiệt huyết nhất nước Mỹ, một diễn giả rất được ưa chuộng và là khách mời thường xuyên, quen thuộc của nhiều chương trình thực tế. Những bài giảng, hội thảo và những lần xuất hiện của ông trên các phương tiện truyền thông đã tạo động lực cho hàng nghìn người có ý thức tốt hơn trong việc chăm sóc sức khỏe của mình. Với chuyên môn, óc hài hước và phong cách giảng dạy thú vị, Verne Varona mang đến nhiều kiến thức lý thú, đặc biệt trong lĩnh vực dinh dưỡng trong đó cuốn sách “Thực dưỡng for dummies” là một tác phẩm tiêu biểu của ông.
Thực dưỡng (trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là cuộc sống to lớn hay vĩ đại) là một triết lý về sống năng động. Nội dung sách “Thực dưỡng for dummies” của Verne Varona gồm: những khái niệm cơ bản về thực dưỡng; hơn 50 công thức nấu ăn các món ăn ngon, bổ dưỡng; những mẹo nhỏ để kiểm soát đường huyết bằng thực phẩm thực dưỡng; những mẹo nhỏ để giảm cân nhanh và bền vững; những công cụ để thiết lập một bếp ăn lành mạnh; những mẫu chế độ ăn thực dưỡng phù hợp với nhu cầu. Có thể thấy cuốn sách giới thiệu một cách thực hành thực dưỡng mới mẻ, nhấn mạnh vào cách tiếp cận tổng hòa cơ thể, trí tuệ và tinh thần. Thay vì dựa vào truyền thống châu Á, sách giới thiệu một quan điểm đa văn hóa và vạch ra một cách chi tiết những nguyên tắc ít được biết đến của thực dưỡng, cùng với những ví dụ thực tế về cách áp dụng vào cuộc sống hằng ngày.
“Thực dưỡng for dummies” chứa đầy những thông tin hữu ích với các kiến thức chuyên môn, các đề xuất hay cùng khung nội dung hữu ích. Giống như hầu hết các cuốn sách for dummies, được cấu trúc thuận tiện sao cho có thể đọc một chương bất kỳ theo thứ tự bất kỳ mà vẫn hiểu được nội dung một cách sâu sắc. Hy vọng với cuốn sách này, người đọc sẽ hiểu hơn về thực dưỡng và có được một chế độ dinh dưỡng phù hợp, lành mạnh.
3.    Theobald, Theo. - Nâng cao kỹ năng thuyết trình : tạo dựng thành công / Theo Theobald ; Thành Khang, Diễm Quỳnh dịch. - Hà Nội : Hồng Đức, 2018. - 214 tr. ; 21 cm.
KHPL : 658.452 T385T 2018
Kỹ năng thuyết trình là một trong những kỹ năng mềm không thể thiếu của chính bản thân mỗi người. Đó là chìa khóa mở ra con đường đến với thành công, sự thăng tiến và hoàn thiện cá nhân ở mức độ hoàn hảo, toàn diện. Tuy nhiên, để có được kỹ năng này đòi hỏi mỗi người phải quyết tâm bền bỉ, nỗ lực rèn luyện một cách thường xuyên, nhuần nhuyễn và đặc biệt là nắm vững các phương pháp của kỹ năng thuyết trình hiệu quả.
Theo Theobald là tác giả tự do và cố vấn kinh doanh nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị với BBC. Ông viết rất nhiều về kỹ năng thuyết trình sáng tạo, hiệu quả và truyền cảm hứng, cuốn sách “Nâng cao kỹ năng thuyết trình” là một cuốn sách tiêu biểu của ông về lĩnh vực thuyết trình, nói trước công chúng. Nội dung sách cung cấp những lời khuyên thiết thực với sự hướng dẫn từng bước cụ thể, giúp người đọc cải thiện bản thân, chuẩn bị tốt nhất và làm chủ được nghệ thuật thuyết trình. Ngoài ra, bên cạnh việc giúp người đọc vượt qua nỗi lo âu khi thuyết trình, kỹ năng sử dụng giọng nói, cách viết và trình bày, những bộ công cụ thực tế cần thiết cho sự phát triển kỹ năng thuyết trình mà tác giả đem đến cũng góp phần giúp người đọc tự tin hơn trong mọi hoàn cảnh.
Với lối dẫn dắt người đọc lôi cuốn, hấp dẫn, “Nâng cao kỹ năng thuyết trình” đem đến một cách tiếp cận từ đơn giản đến nâng cao nhằm thâu nhận các kỹ năng thuyết trình khoa học, hợp lý và đầy đủ, toàn diện nhất. Cuốn sách hứa hẹn sẽ giúp cho tất cả chúng ta có thể trở thành những người thuyết trình tài ba, từ đó giành được những vị thế cao nhất trong sự nghiệp và thành công hơn trong cuộc sống.
4.    Johns, Howard. - Mỹ Lai: Việt Nam, 1968 - nhìn lại cuộc thảm sát / Howard Johns ; Mạnh Chương dịch. - Hà Nội : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2019. - 710 tr. ; 24 cm.
KHPL : 959.704332 J658H 2019
Cuộc thảm sát Mỹ Lai (16/03/1968) được thực hiện bởi quân đội Mỹ trong cuộc chiến tranh phi nghĩa ở Việt Nam 1954-1975. Dưới họng súng tàn ác của lính Mỹ, hơn 500 dân làng không có vũ khí, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, rất nhiều trẻ sơ sinh đã thiệt mạng, họ bị bắn chết, bị đâm bằng lưỡi lê hoặc bị giết bằng lựu đạn, rồi bị bỏ mặc trên đường mòn, cánh đồng, sân nhà, trong mương, rãnh, hầm trú ẩn, giếng nước hoặc trong chính ngôi nhà của họ. Chiến tranh đã lùi xa về quá khứ, song câu chuyện về Mỹ Lai luôn gợi lại nỗi đau khôn nguôi và cảm xúc mãnh liệt trong mỗi con người Việt Nam.
“Mỹ Lai Việt Nam 1968 : nhìn lại cuộc thảm sát” là một công trình của Howard Jones   Giáo sư nghiên cứu danh dự ngành Lịch sử tại Đại học Alabama, Mỹ. Đầy tính thuyết phục, bao quát và cũng rất ám ảnh, cuốn sách đã tái hiện vô cùng chi tiết, tỉ mỉ về diễn biến và hậu quả của cuộc thảm sát Mỹ Lai, đồng thời phân tích kỹ lưỡng phản ứng của các bên tham gia chiến dịch. Cuốn sách xứng đáng là tác phẩm tiêu biểu về một trong những sự kiện kinh hoàng nhất trong lịch sử quân đội Mỹ. Nội dung sách hoàn toàn dựa trên nghiên cứu tài liệu lưu trữ toàn diện, hồ sơ quân sự và các cuộc phỏng vấn sâu rộng với quân nhân Mỹ, Việt Nam cũng như những nạn nhân còn may mắn sống xót sau vụ thảm sát tàn bạo. Đó là những đánh giá của báo chí, những cuộc phỏng vấn, báo cáo của quân đội Mỹ, ghi chép tại toàn án và tài liệu của chính quyền Mỹ đã được Howard Jones kiên nhẫn tập hợp trong suốt năm thập niên qua để viết nên một câu chuyện chân thực, ghê gớm và bỉ ổi bởi đó là tội ác chiến tranh.
Với cách viết lôi cuốn, cân bằng và tỉ mỉ, tác phẩm tận dụng được đầy đủ các nguồn thông tin đa dạng mà trước đây những người từng viết về Mỹ Lai chưa được tiếp cận, kể cả những người phải trực tiếp gánh chịu hậu quả của nó. Giờ đây với tác phẩm xuất sắc này sẽ là cẩm nang và tài liệu tham khảo đầy tin cậy về thảm sát kinh hoàng này. Do đó, cuốn sách là một bằng chứng lịch sử đanh thép, nhắc nhở các thế hệ trẻ ngày nay về những mất mát không gì sánh bằng của chiến tranh, từ đó nhận thức sâu sắc được giá trị của hòa bình dân tộc.
5.    Jennings, Patricia A. - Dạy học với trọn vẹn yêu thương / Patricia A. Jennings ; Thủy Mercury và nhóm dịch Pathway dịch. - Hà Nội : Hồng Đức, 2019. - 291 tr. ; 24 cm.
KHPL : 371.102 J541P 2019
Nhà giáo dục học Tiệp Khắc vĩ đại Comenxki từng phát biểu: “Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học”.  Cho nên từ xưa đến nay, dù xã hội có phát triển, văn minh và hiện đại đến đâu thì nghề dạy học vẫn luôn được tôn vinh, trân trọng bởi họ là những “kỹ sư tâm hồn” đào tạo ra các thế hệ tương lai của đất nước. “Dạy học với trọn vẹn yêu thương” là một cuốn sách xuất sắc của Tiến sĩ Patricia A. Jennings trao cho người đọc một cái nhìn sâu sắc và thấu hiểu về nghề giáo, và còn tuyệt vời hơn cả cô còn cung cấp cho những người đang làm giáo dục nhiều bài tập thực hành để có thể giữ được năng lượng tỉnh thức trong giảng dạy và cả trong cuộc sống.
Để việc dạy học được thành công không chỉ đòi hỏi ở người thầy, người cô cần phải có những kiến thức chuyên môn sâu rộng, kỹ năng sư phạm cũng như phương pháp dạy tối ưu, hiệu quả, việc dạy học còn cần lắm tình yêu thương và những cảm xúc tích cực lan truyền từ chính các thầy cô. “Dạy học với trọn vẹn yêu thương” cung cấp các kỹ năng để giáo viên có thể vận hành một lớp học lành mạnh và có tinh thần tương hỗ, làm tăng niềm yêu thích dạy học và nuôi dưỡng đam mê học tập của học sinh. Mỗi một chương giới thiệu một chủ đề đặc biệt trong việc áp dụng sự thức tỉnh vào dạy và học, cùng một chuỗi các hoạt động, giáo viên có thể thực hiện để thực tập và áp dụng vào việc giảng dạy của chính mình.
Cuốn sách “Dạy học với trọn vẹn yêu thương” nên là “Đắc nhân tâm” cho những người đang làm giáo dục nói chung và dành riêng cho ba mẹ và giáo viên nói riêng. Với việc trình bày các vấn đề một cách bài bản, logic và có hệ thống, sách gồm 7 chương, nội dung được chuyển ngữ dung dị, dễ hiểu. Hy vọng cuốn sách sẽ khơi gợi và lan tỏa nhận thức phát triển kỹ năng làm chủ bản thân, làm chủ cảm xúc bên trong mỗi người chăm sóc, nuôi dạy trẻ.
Trân trọng giới thiệu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate