8 tháng 10, 2013

Giới thiệu sách


GIỚI THIỆU SÁCH HAY THÁNG 10/2013

 

Thân chào các bạn,
Sách không những là kho tàng kiến thức của nhân loại mà còn là chiếc cầu tri thức đã nối giữa con người với con người, giữa không gian này với không gian khác, giữa thời đại trước với thời đại sau,... Như M.Go-rơ-ki đã nói :”Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống”.
Để tăng thêm kiến thức và để kết nối các bạn độc giả với nhau, kết nối thư viện với các bạn độc giả, TVTT giới thiệu đến các bạn những cuốn sách hay và bổ ích trong tháng này:

1. Huỳnh, Ngọc Phiên. - Bí quyết thành công sinh viên: Cẩm nang thiết yếu của học sinh sinh viên / Huỳnh Ngọc Phiên, Trương Thị Lan Anh, Nguyễn Thị  Bích Ngọc. - TP. Hồ Chí Minh : Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2012. – 365 tr. ; 21 cm. KHPL: 378.17 H987P 2012
Cuốn sách là một cẩm nang quý giá đúc kết rất nhiều kinh nghiệm thực tế và rất hữu ích với các bạn học sinh, sinh viên để đạt được kết quả tốt nhất trong những năm tháng trên giảng đường đại học, để trở thành người trí thức trẻ có năng lực thực sự và thành công trong cuộc sống.
Chặng đường học tập ở bậc đại học không mấy dài, nhưng là chặng đường quan trọng trong đời người trí thức. Quyển sách này, với trải nghiệm của chính những người đã đi qua chặng đường đó, nay đã trở thành các giảng viên đại học uy tín, đầy nhiệt huyết, chắc chắn rất hữ ích, giúp bạn rút ngắn hơn con đường đi đến thành công.
Nội dung cuốn sách đề cập tới nhiều vấn đề mà sinh viên thường gặp phải, từ phương pháp học tập đến rèn luyện các kỹ năng hỗ trợ, thậm chí cả việc săn học bổng và tìm con đường du học. Hy vọng “Bí quyết thành công sinh viên” sẽ là một cuốn cẩm nang hữu ích dành cho các bạn trẻ đã, đang và sẽ bước vào con đường học vấn của cổng trường đại học.

2. Gottie, Daniel. - Cảm xúc cuộc sống từ chiếc xe lăn / Daniel Gottie ; Thục Nhi, An Bình dịch. - TP. Hồ Chí Minh : Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2009. - 138 tr. ; 21 cm. KHPL: 646.7 G686D 2009
Những bài học cuộc sống trong cuốn sách được viết ra từ một người đã trải qua quá nhiều mất mát trong đời. Tai nạn thảm khốc ở tuổi 33 đã làm thay đổi cuộc đời Daniel Gottieb mãi mãi. Trong quá trình xây dựng lại cuộc sống, gia đình và sự nghiệp của mình, Daniel đã có những khám phá quan trọng về tâm lý con người, từ những khát khao về tình yêu đến sự thấu cảm và cảm giác an toàn. Trong cuốn sách này, ông đã trình bày những suy ngẫm và bài học về
cuộc sống, qua đó giúp độc giả tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi quan trọng nhất: “Ý nghĩa của việc làm người là gì?”.
Với văn phong nhẹ nhàng, uyên bác nhưng không kém phần dí dỏm, Daniel đã chinh phục trái tim hàng triệu người trên khắp thế giới. Từ việc kể lại những biến cố cay đắng và nghiệt ngã của cuộc đời mình,  Daniel gửi đến độc giả những thông điệp sâu sắc cùng rất nhiều bài học ý nghĩa về cuộc sống.
Hy vọng rằng những câu chuyện nhẹ nhàng trong cuốn sách sẽ từ từ thấm vào tâm hồn và suy nghĩ của độc giả và sẽ khiến độc giả có được cái nhìn tích cực đối với cuộc sống một cách thanh thản và yêu thương.

3. Zumwalt, James G. - Chân trần chí thép = Bare feet, iron will / James G. Zumwalt ; Đỗ Hùng dịch. - TP. Hồ Chí Minh : Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2011. - 375 tr. ; 24 cm. KHPL: 818.03 Z949J 2011
“Chân trần chí thép” là câu chuyện của James G. Zumwalt, một Trung tá Thủy quân Lục chiến đã từng tham chiến ở Việt Nam.
Cuốn sách cung cấp cho độc giả một cái nhìn khác qua lăng kính của con người  ở bên kia chiến tuyến về những người chiến sĩ Cách mạng Việt Nam; giúp độc giả hiểu hơn về ý chí kiên cường, tính mưu trí sáng tạo của thế hệ cha anh chúng ta trong cuộc chiến tranh giành độc lập, tự do của  dân tộc.
Mỗi trang sách đều toát lên tính nhân bản sâu sắc, tình yêu thương và mọi cảm thông giữa con người với con người, cao hơn mọi định kiến thù hằn. Cuốn sách còn như là một thông điệp về hòa giải, hàn gắn vết thương chiến tranh gửi tới các bên tham chiến, mà trước hết là cho chính người Mỹ.
Đây thực sự là một cuốn sách có giá trị và đáng để đọc.


4. Trần Văn Giàu : Dấu ấn trăm năm  / Nhiều tác giả. - TP. Hồ Chí Minh : Trẻ, 2013. - 437 tr. ; 23 cm. KHPL: 923.2597 T7721V 2013
Trần Văn Giàu (1911-2010) là một nhà tri thức yêu nước, nhà giáo dục và là nhà khoa học lỗi lạc với nhiều đóng góp quan trọng cho xã hội. Ông là một cây đại thụ luôn tỏa bóng mát trong mỗi trái tim người dân Việt Nam. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất vốn là cái nôi nuôi dưỡng cho nhiều nhà hoạt động cách mạng trong những năm kháng chiến cứu quốc của dân tộc, Trần Văn Giàu đã sớm thức tỉnh bản thân tham gia hoạt động cách mạng rồi từng bước trở thành người nắm giữ nhiều cương vị quan trọng. “Trần Văn Giàu : Dấu ấn trăm năm” sẽ như là những thước phim quay chậm ghi lại toàn bộ cuộc đời và sự nghiệp đầy vẻ vang đó của ông.
Tác phẩm là tập hợp những bài viết với những tư liệu quý chưa được công bố, từ những góc nhìn khác nhau về vị Giáo sư kính mến - Trần Văn Giàu. Đây là một công trình được biên soạn rất công phu với sự góp mặt của nhiều giáo sư, nhà nghiên cứu… nhằm khắc họa chân dung Giáo sư Trần Văn Giàu ở cả ba khía cạnh: nhà cách mạng – nhà giáo – nhà khoa học, một con người tài đức vẹn toàn, một tấm lòng cao cả để hàng triệu thế hệ mai sau mãi noi theo.

5. Vujicic, Nick. - Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng = Unstoppable : the incredible power of faith in action /  Nick Vujicic ; Nguyễn Bích Lan dịch. - TP. Hồ Chí Minh : Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2013. - 260 tr. ; 21 cm.  KHPL: 248.86 V989N 2013        
Nick Vujicic mắc phải khuyết tật bẩm sinh nghiêm trọng không có tay chân. Cuộc đời anh tưởng trừng như đã bỏ đi, chỉ là gánh nặng cho gia đình, những người thân và xã hội. Nhưng không, Nick đã cho thấy anh là một ân phúc thật sự mà cuộc sống mang lại cho những ai được gặp gỡ, tiếp xúc với anh, thậm chí là chỉ biết đến anh qua sách báo, băng đĩa, Internet…Nick là người truyền cảm hứng đặc biệt, là một diễn giả nổi tiếng thế giới. Những chuyến đi của Nick đến hầu hết các quốc gia lớn trên thế giới đã mang đến cảm hứng và tình yêu cuộc sống cho hàng triệu người – dù họ là bất kỳ ai, giúp họ vững tin vào bản thân và tìm thấy hạnh phúc thật sự, đó là một sự nhiệm màu chưa từng có của cuộc sống.
“Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” đáp ứng sự mong chờ của hàng triệu độc giả khi kể về câu chuyện tình yêu như cổ tích của anh và cô dâu Kanae Miyahara. Sự đau khổ vì tưởng rằng đó chỉ là tình yêu đơn phương đã vỡ òa thành niềm hạnh phúc vô bờ khi anh nhận ra tâm hồn cả hai đã thuộc về nhau từ ánh mắt đầu tiên. Cùng với chuyện tình tuyệt đẹp này là rất nhiều câu chuyện cảm động về khả năng kỳ diệu của con người trong việc biến những khát khao thành thực tế, thông qua cách đặt niềm tin lớn lao vào hành động của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate