12 tháng 1, 2020

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI THÁNG 01/2020


Trong  kỷ nguyên số, vấn đề bảo mật và an toàn trên không gian mạng ngày càng trở nên quan trọng, không chỉ đối với các doanh nghiệp, các tổ chức, cơ quan chính phủ mà còn đối với từng cá nhân. Chính vì vậy vấn đề an ninh mạng trong kỷ nguyên số đang trở thành một chủ đề nóng bỏng được đông đảo người đọc quan tâm. Nhằm mang tới cho độc giả, các tổ chức, doanh nghiệp những kiến thức cơ bản về bảo mật dữ liệu, cảnh báo người đọc về vấn đề quyền riêng tư và nâng cao ý thức bảo mật thông tin, Thư viện Trung tâm trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bộ sách hay nhất, tiêu biểu và đặc sắc nhất liên quan đến vấn đề này.
Bộ sách gồm 04 cuốn, bao gồm các nhan đề: “Bóng ma trên mạng” (Kevin Mitnick và William L. Simon), Nghệ thuật ẩn mình” (Kevin Mitnick), “Gián điệp mạng” (Clifford Stoll) và “Hacker lược sử” (Steven Levy). Thông qua các câu chuyện ly kỳ hấp dẫn về những cuộc truy bắt hacker, những chiến công của các hacker mũ trắng – những kẻ mê máy tính thông minh và lập dị, dám mạo hiểm, bẻ cong các quy tắc và đẩy thế giới vào một hướng đi hoàn toàn mới, độc giả sẽ có được các cách nhìn toàn diện về hacker, về đạo đức nghề nghiệp cũng như tương lai của ngành công nghệ, qua đó nâng cao hiểu biết, nhận thức được một cách rõ ràng, sâu sắc hơn về vấn đề an ninh, an toàn mạng.
“Bóng ma trên mạng” là tác phẩm xuất sắc của hai tác giả Kevin Mitnick và William L. Simon. Kevin Mitnick từng là một tên tội phạm công nghệ nguy hiểm nhất mọi thời đại trong lịch sử nước Mỹ, sau khi ra tù ông trở thành chuyên gia cố vấn về an ninh mạng cho rất nhiều công ty trên thế giới. Với khả năng thiên tài và kỹ năng lập trình siêu việt của mình, ông từng xâm nhập vào các hệ thống tối mật của chính phủ Mỹ và một số ngân hàng danh tiếng, trở thành nỗi ám ảnh của biết bao tổ chức trong thời kỳ Internet còn khai sơ. Tất cả những chiến tích huy hoàng trong quá khứ đó đã được ông viết lại, tạo nên tuyệt tác kinh điển về an ninh mạng mang tên nhan đề của cuốn sách này. Thông qua cuốn sách, các tác giả mong muốn mang đến cho các chuyên gia bảo mật, kỹ sư an ninh mạng và người đọc những tư liệu, kinh nghiệm quý báu về lĩnh vực công nghệ.
“Nghệ thuật ẩn mình” của tác giả Kevin Mitnick – một cái tên rất nổi tiếng trong ngành bảo mật thông tin thế giới, là một cuốn sách không chỉ có ích cho những người đang làm công nghệ mà còn dành cho tất cả mọi người có niềm say mê quan tâm đến công nghệ. Nội dung sách cung cấp rất nhiều các thủ thuật, cách thức hiệu quả để bảo vệ thông tin cá nhân của mỗi người khi hoạt động trên mạng Internet và cả những ví dụ hết sức trực quan về những mối nguy hiểm hay các hình thức thu thập thông tin cá nhân của nhiều tổ chức. Thông qua đó, độc giả sẽ có cách nhìn khác về việc tự bảo vệ thông tin cá nhân của mình khi sử dụng dịch vụ hay tham gia kết nối, chia sẻ trên môi trường Internet, cũng như tự bảo vệ quyền riêng tư của mình khi sống trong thời đại chuyển đổi số như hiện nay.
“Gián điệp mạng” của tác giả Clifford Stoll là một cuốn sách chứa nhiều tình tiết hấp dẫn về những trò lừa đảo, phá giải mã, vệ tinh, tiền, cocaine, vv… với những hành động, các cuộc rượt đuổi vô cùng ngoạn mục như là một cuốn tiểu thuyết trinh thám gián điệp lôi cuốn. Thông qua các câu chuyện đó, sách cung cấp nhiều kiến thức có giá trị như các vấn đề an toàn bảo mật mạng máy tính và Internet, các lỗ hổng trong phần mềm, vấn đề quản trị mạng và quản lý an toàn mạng như tài khoản, tính riêng tư, đánh cắp thông tin, gián điệp, vv …Cuốn sách thực sự là một gợi ý quý giá cho các bạn trẻ đam mê công nghệ thông tin, mạng máy tính, viễn thông. Đó cũng là tài liệu rất hữu ích với những kỹ sư, cấp quản lý và những người yêu thích mạng máy tính, an toàn bảo mật cũng như lịch sử phát triển của mạng Internet và khái niệm hacker.
“Hacker lược sử” của tác giả Steven Levy sẽ cung cấp cho độc giả những thông tin chi tiết về lịch sử hình thành và những chặng đường phát triển của Văn hóa và Đạo đức hacker. Thông qua các câu chuyện về những hacker nổi tiếng của lĩnh vực điện toán, cuốn sách đưa người đọc đến với những gì tốt đẹp nhất trong thế giới hacker, những tài năng máy tính thực thụ. Bằng khả năng “siêu phàm” của mình, họ lặng lẽ phiêu lưu trong thế giới công nghệ để chỉ ra tất cả các lỗ hổng tồn tại trong hệ thống, từ đó đưa ra các phương án để sửa chữa. Và với kỹ năng lập trình ưu việt của mình, họ đã sáng tạo ra những công trình vĩ đại, đưa ngành công nghệ thông tin ngày một phát triển vươn xa. Cuốn sách thực sự là một thước phim lịch sử về cuộc cách mạng máy tính qua góc nhìn của các hacker.

Một số thông tin thư mục của bộ sách.
1.    Mitnick, Kevin. - Nghệ thuật ẩn mình : bảo mật cá nhân trong kỷ nguyên dữ liệu lớn / Kevin Mitnick, Robert Vamosi ; Thu Giang dịch. - Hà Nội : Công thương, 2019. - 340 tr. ; 24 cm.
KHPL : 005.8 M6842K 2019
2.    Stoll, Clifford. - Gián điệp mạng : cuộc rượt đuổi ngoạn mục trong mê lộ máy tính / Clifford Stoll ; Lê Vũ Kỳ Nam dịch. - Hà Nội : Công thương, 2018. - 511 tr. ; 24 cm.
KHPL : 364.168 S8753C 2018
3.    Mitnick, Kevin. - Bóng ma trên mạng : cuộc phiêu lưu của hacker bị truy nã gắt gao nhất thế giới / Kevin Mitnick, William L. Simon ; Trần Thanh Hương, LeVN dịch. - Hà Nội : Công thương, 2018. - 519 tr. ; 24 cm.
KHPL : 364.168 M6842K 2018
4.    Levy, Steven. - Hacker lược sử : chiến công của những kẻ mê máy tính thông minh và lập dị thời kỳ đầu của cuộc cách mạng máy tính / Steven Levy ; Phan Anh Vũ dịch. - Hà Nội : Công thương, 2018. - 638 tr. ; 24 cm.
KHPL : 364.168 L6681S 2018

Trân trọng giới thiệu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate