20 tháng 9, 2018

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI:Tháng 09/2018


1.     Hadfield Chris, 1959-. - Sổ tay phi hành gia : cuộc sống trái đất / Chris Hadfield ; Diệu Thùy dịch. - Hà Nội : Thế giới, 2017. - 349 tr. ; 24 cm.
KHPL : 927.2945H129C 2017
Chris Hadfield Austin là một cựu phi hành gia, người Canada đầu tiên đi bộ trong không gian. Ông là một kỹ sư và là cựu phi công máy bay chiến đấu của không quân hoàng gia Canada, Hadfield đã bay hai sứ mệnh tàu con thoi không gian và từng là chỉ huy của trạm vũ trụ quốc tế. Ông cũng được biết đến là một trong những phi hành gia nổi tiếng nhất hiện còn sống, qua những chương trình giáo dục, truyền cảm hứng về nghiên cứu khoa học vũ trụ.
 “Sổ tay phi hành gia : cuộc sống trái đất” được xem là một cuốn hồi ký không chỉ miêu tả thời gian Hadfield sống và làm việc trên trạm vũ trụ ISS, mà còn viết về thời gian huấn luyện khổ cực và những gian truân của cuộc đời phi hành gia. Qua những trải nghiệm ít ai có được của mình, ông đã tìm được những góc nhìn khác lạ về cuộc sống, những chiêm nghiệm về một thái độ sống tích cực. Cuốn sách cũng không thiếu những câu chuyện đầy kịch tính, trong đó chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể gây ra thảm kịch, hay những giai đoạn lí thú về những con người gần nhất với định nghĩa của chúng ta về siêu nhân. Sau những thành công đó là con đường đầy gian nan của ông với những quyết tâm và lòng trung thành theo đuổi đam mê của mình tới tận cùng đã giúp Hadfield có được những thành công.
Thông qua cuốn sách bạn đọc sẽ có được nhiều điều, không chỉ là những kiến thức, hay những hiểu biết sơ khai về ngành hàng không vũ trụ, mà còn là các bài học về cách rèn luyện bản thân, trí tuệ, cách nuôi dưỡng, bảo vệ và gìn giữ đam mê của mình. Câu chuyện của Hadfield là câu chuyện về niềm cảm hứng, sự nỗ lực, kiên trì theo đuổi ước mơ đến tận cùng, sự chiến thắng của con người và khoa học trong công cuộc chinh phục vũ trụ; cũng là câu chuyện về vẻ đẹp, của chất thơ và niềm choáng ngợp, được kể lại bằng một giọng văn tự sự đầy chiều sâu và triết lý. Và trên tất cả đó là câu chuyện có thật về một con người được mếm mộ và quý trọng. Cuốn sách dành cho mọi lứa tuổi, không chỉ người có niềm đam mê với ngành vũ trụ và thiên văn, mà còn đối với các bạn trẻ đang ở độ tuổi muốn vẽ ra con đường cho riêng mình để theo đuổi ước mơ, muốn tìm kiếm những góc nhìn mới về cuộc sống.
2.     Đỗ, Huân. - Nhà đào tạo sành sỏi / Đỗ Huân. - Hà Nội : Lao động, 2016. - 507 tr. ; 23 cm.
KHPL : 658.3124 D6311H 2016
Đỗ Huân là tiến sĩ Tâm lý – Giáo dục, Kỹ sư Tự động Điều khiển, hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, tư vấn giáo dục kỹ thuật và đào tạo. Ông là người thực hiện các công việc nghiên cứu, đào tạo và phát triển nhân lực trong nhiều năm. Bằng việc chia sẻ những kinh nghiệm đã được Tiến sĩ Đỗ Huân đúc kết trong nhiều năm, cuốn sách “Nhà đào tạo sành sỏi” tác giả hy vọng sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều kiến thức bổ ích về lĩnh vực đào tạo và phát triển.
Cuốn sách cung cấp cho người đọc một bức tranh tổng thể về quan niệm, cách tiếp cận, giải pháp và kiểm soát các hoạt động đào tạo. Bên cạnh đó là những ví dụ cụ thể chủ yếu lấy từ thực tiễn đào tạo của các tổ chức, dự án, chương trình Việt Nam và quốc tế mà tác giả là người trực tiếp tham gia thiết kế và triển khai. Ngoài ra tác giả cũng cung cấp các phụ lục, các tài liệu trích dẫn và tham khảo, các chỉ dẫn tra cứu tiện dụng nhằm giúp cho bạn đọc sử dụng một cách thuận lợi và đạt hiệu quả.
Cuốn sách “Nhà đào tạo sành sỏi”, được biên soạn với mục đích trước tiên nhằm hỗ trợ nhà đào tạo ở các doanh nghiệp, tổ chức, dự án, cơ quan, những người có thể đóng vai trò nhà quản lý, tư vấn, thiết kế hay giáo viên, trong việc triển khai các hoạt động đào tạo phát triển nhân lực. Sau đó, sách hữu ích cho các nhà nghiên cứu giáo dục, đào tạo như một tài liệu tham khảo với cách nhìn nhận, diễn giải kinh nghiệm đào tạo dựa trên các quan điểm giáo dục và đào tạo truyền thống và hiện đại. Học viên các trường sư phạm và các cán bộ giảng dạy cũng có thể tham khảo sách như là một tài liệu học tập, nghiên cứu.
3.     Thần Cách. - Tuổi trẻ không trì hoãn / Thần Cách ; Đỗ Mai Dung dịch. - Hà Nội : Thế giới, 2017. - 290 tr. ; 21 cm.
KHPL : 158.1 T3671C 2017
Trì hoãn là hiện tượng tâm lý và hành vi khá phổ biến của con người. Mỗi người đều có thói quen trì hoãn cái này, cái kia, bình thường thì chỉ là tật xấu nhưng nghiêm trọng sẽ trở thành “bệnh”. Nhưng dù có nghiêm trọng hay không, trì hoãn sẽ tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đối với cuộc sống và công việc. Nguyên nhân dẫn đến trì hoãn rất nhiều và khá đa dạng: lười thành tính, sợ phải gánh trách nhiệm, ỷ lại quá mức vào người khác hay do theo đuổi sự hoàn mỹ một cách thái quá. “Tuổi trẻ không trì hoãn” của Thần Cách nêu lên những nguyên nhân rõ ràng, chi tiết về căn bệnh trì hoãn này.
Qua những phơi bày và phân tích các mảnh ghép trong cuộc sống của nhân vật chính, “Tuổi trẻ không trì hoãn” đã lột trần mọi nguyên nhân nội tại của chứng bệnh trì hoãn, và những nỗ lực trong quá trình “chữa bệnh trì hoãn” của nhân vật cũng trở thành phương pháp tham khảo cho đông đảo bạn đọc. Lật giở từng trang sách, người đọc như tìm thấy mình trong đó, để rồi bằng những phương pháp mà tác giả cung cấp để có thể tự lập kế hoạch nhằm thoát khỏi sự “trì hoãn” của bản thân một cách hiệu quả và sống cuộc đời như chính mình mong muốn.
Có thể nói “Tuổi trẻ không trì hoãn” là một cuốn sách mang lại giá trị sống lớn lao, thức tỉnh và khơi dậy người đọc đặc biệt là các bạn trẻ biết trân trọng thời gian, trân trọng cuộc sống vì “sống là không chờ đợi”. Từ đó các bạn cũng sẽ có cho mình những dự định, kế hoạch tương lai, những việc cần làm và làm ngay. Hy vọng với cuốn sách này bạn đọc sẽ có cho mình thật nhiều những bài học bổ ích và quý giá.
4.     Ngọc Trân. - Khám phá nghề biên tập : dành cho bạn trẻ muốn vững bước vào tòa soạn báo / Ngọc Trân. - TP. Hồ Chí Minh : Văn hóa - Văn nghệ, 2017. - 211 tr. ; 21 cm.
KHPL :  070.41 N5763T 2017
Nhà báo Ngọc Trân là cố vấn biên tập các tạp chí nổi tiếng trong nước, từng làm việc cho báo Thanh niên, Tuổi trẻ và Thời báo Kinh tế Sài Gòn. Ông thường xuyên được các Hội nhà báo mời thực hiện các lớp viết tin thời sự, viết bài kinh tế, kỹ thuật phóng sự, nghiệp vụ biên tập, vv… Với những cống hiến lớn lao ông được Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh trao giải nhất phóng sự điều tra, Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng Huy chương vì Sự nghiệp Báo chí.
Trong sự nghiệp của mình, Nhà báo Ngọc Trân đã xuất bản nhiều sách chia sẻ về ngành nghề báo chí như: Viết tin bài đăng báo; Thuật viết lách từ A đến Z; Đường vào phóng sự điều tra, vv… “Khám phá nghề biên tập” là một trong số những cuốn sách tiêu biểu cho thể loại đó. Để biên soạn cuốn sách này, tác giả đã thu thập rất nhiều tư liệu; nhớ lại những gì đã được học với đồng nghiệp trong và ngoài nước cùng kinh nghiệm thực tế của bản thân, trong đó áp dụng những cái mới, cái hay và phù hợp với nghề báo Việt Nam. Cuốn sách như là một tài liệu mang tính kỹ thuật, nhắm đến thực hành, song bên cạnh đó vẫn có cả lý thuyết nhằm giúp cho “bất cứ ai cũng có thể bước vào nghề biên tập” được. Sách gồm nhiều phần, từ tổng quan về nghề biên tập, nhiệm vụ nghề biên tập cho đến biên tập hình thức, biên tập nội dung.
Nghề biên tập hiện nay đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm theo đuổi. Người biên tập đến với nghề bằng đam mê. Do yêu cầu khắt khe về kiến thức và kỹ năng, bắt buộc các nhà biên tập phải luôn nỗ lực học hỏi và tự hoàn thiện bản thân để thoát khỏi sự đào thải nghiệt ngã của nghề. Với “Khám phá nghề biên tập” tác giả mong muốn là một viên đá đóng góp vào việc xây dựng nền móng cho công tác đào tạo người biên tập chính quy. Hy vọng sách sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích để tiếp thêm ngọn lửa đam mê đến với nghề biên tập của các bạn trẻ.
5.     Tôn, Đào Nhiên. - 36 lời khuyên dành cho người khởi nghiệp / Tôn Đào Nhiên ; Hồ Ngọc Minh, Phạm Thị Thanh Vân dịch. - Hà Nội : Lao động - Xã hội, 2017. - 457 tr. ; 21 cm.
KHPL :  650.1 T663N 2017
Tôn Đào Nhiên là một trong những doanh nhân liên tục khởi nghiệp thành công nhất tại Trung Quốc. Từ năm 1991 đến năm 2015, ông đã sáng lập nhiều công ty nổi tiếng như Lakala, BlueFocus ở các lĩnh vực quảng cáo, quan hệ công chúng, truyền thông, sản phẩm điện tử, dịch vụ tài chính và quỹ đầu tư. Với kinh nghiệm dày dạn trong việc khởi nghiệp, trải qua bao thăng trầm của thành công vượt bậc lẫn thất bại; sáng lập, đồng sáng lập công ty trong nhiều lĩnh vực, ông được coi là một bậc thầy về khởi nghiệp.
Thông qua cuốn sách “36 lời khuyên dành cho người khởi nghiệp” Tôn Đào Nhiên đã đúc rút toàn bộ lượng tri thức khổng lồ thu được trong suốt thời gian kinh doanh đó, kết tinh lại thành cuốn sách để những người khát khao khởi nghiệp có được một kim chỉ nam soi đường dẫn lỗi. Không những vậy xuyên suốt cuốn sách sẽ là những lời khuyên từ nhiều doanh nhân nổi tiếng, đặc biệt phải kể đến Liễu Truyền Chí, nhà sáng lập và đưa Lenovo đến thành công rực rỡ, đồng thời cũng là người có sức ảnh hưởng lớn đến tác giả khi ông viết cuốn sách này.
Với “36 lời khuyên dành cho người khởi nghiệp” Tôn Đào Nhiên đã vén tấm màn bí mật về cuộc sống khởi nghiệp và con người khởi nghiệp. Những phẩm chất thiết yếu, những hy sinh cần thiết, tâm lý chuẩn bị cho người khởi nghiệp, vv… tất cả sẽ được giải đáp thông qua cuốn sách này. Sách dành cho mọi lứa tuổi từ người đã đi làm, đến các bạn sinh viên, các bạn trẻ, thậm chí cả những người đã thành công đều có thể sử dụng sách. Đây sẽ là một cẩm nang hữu ích giúp cho ước mơ khởi nghiệp vươn cao, vươn xa để đến với thành công như mong đợi.
Trân trọng giới thiệu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate