15 tháng 9, 2017

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI THÁNG 9/2017


1.     Nguyễn, Rosie. - Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu / Rosie Nguyễn. - Hà Nội : Hội nhà văn, 2016. - 285 tr. ; 21 cm.
KHPL : 158 N5764R 2016

“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”  là câu chuyện của một người đã sắp đi qua thời tuổi trẻ của mình, về việc làm thế nào để sử dụng tốt nhất quãng đời quý giá này của mỗi người. Học gì, làm gì, đi ra sao để cân bằng giữa trải nghiệm và công việc, để chuẩn bị hiệu quả cho cuộc sống tương lai, và có những năm tháng thanh xuân tuyệt vời rực rỡ.
Những bài viết trong sách là những bài học của tác giả trong hành trình rèn luyện chính mình thông qua những câu chuyện từ các chàng trai cô gái mà tác giả gặp trên những nẻo đường khắp thế giới, và từ rất nhiều người khác tác giả có dịp tiếp xúc trong các dự án tư vấn hướng nghiệp của mình. Bạn sẽ tìm thấy ở đây những kinh nghiệm thực tế về tự học, về tìm kiếm đam mê, về trải nghiệm thế giới, những cách thức rất cụ thể thay đổi và tỏa sáng, cũng như những câu chuyện tràn đầy cảm hứng để bắt đầu. Tiếp thêm niềm tin cho những bạn đang cần. Chia sẻ nỗi niềm với những người đang băn khoăn lạc lối. Cổ vũ những ai đang ấp ủ ước mơ.
Cố thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu có một câu nói nổi tiếng là: “Hỡi thanh niên, hãy bán cho tôi một năm tuổi trẻ, tôi sẽ trả bạn một tỉ đô xanh”. Vậy để có một tỉ đô xanh bạn có dám bán đi một năm tuổi trẻ quí giá của đời mình không? còn nếu không thì hãy tận dụng nó để có được những năm tháng tuổi trẻ trải nghiệm và thành công. Hãy đón đọc cuốn sách như là một hành trang quí giá để rút ra cho mình những bài học và kiến thức bổ ích cần thiết cho cuộc sống mỗi người.
2.     Đặng, Lương Mô. - Viết luận văn khoa học bằng tiếng Anh = Writing a scientific paper in English / Đặng Lương Mô. - TP. Hồ Chí Minh : Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, 2009. - 144 tr. ; 21 cm.
KHPL : 824D182M 2009
Viết luận văn là giai đoạn cuối cùng và trọng yếu nhất của một công trình nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó tài liệu tham khảo về cách viết và trình bày loại báo cáo này bằng tiếng Việt chưa thật nhiều. Đặc biệt là phải thể hiện các công trình nghiên cứu bằng ngôn ngữ tiếng Anh, để có thể hội nhập cùng cộng đồng khoa học thế giới.
Với chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn trong nghiên cứu khoa học của mình, Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Lương Mô – Cố vấn Đại học Quốc gia TP. HCM sẽ hướng dẫn và chia sẻ về cách viết luận văn khoa học bằng tiếng anh trong cuốn sách “Viết luận văn khoa học bằng tiếng Anh”. Ngoài phần chính trình bày về cấu trúc, yêu cầu cơ bản của một luận văn hoàn chỉnh theo những tiêu chí của một bài viết khoa học, tập chuyên khảo còn trình bày về văn pháp, cú pháp, cách xây dựng, làm giàu từ vựng phổ thông. Những phần thêm này không có tham vọng thay thế một sách phổ thông về văn pháp, cú pháp tiếng Anh. Mục đích ở đây chỉ là nêu lên những cái gì mà một nhà khoa học khi viết luận văn bằng tiếng Anh cần chú ý về văn pháp, cú pháp mà thôi.
Để có thể tham gia vào cộng đồng khoa học thế giới, công bố những thành tựu khoa học của bản thân, chung góp phần vào kho tàng tri thức khoa học của nhân loại, mọi cá nhân có nguyện vọng trở nhà một nhà khoa học nghiên cứu, nhất là sinh viên đại học, sau đại học thì đây là sẽ một tài liệu tham khảo hữu ích để nắm được những yêu cầu cơ bản về bố cục, về cách trình bày, về ngôn ngữ khoa học của hình thức thông dụng này.
3.     Ramsden, John. - Hà Nội một thời / John Ramsden. - Hà Nội : Thế giới, 2016. -163 tr. ; 27 cm.
KHPL :  959.704331 R182J 2016
Hà Nội một thời” là cuốn sách bao gồm tập hợp những hình ảnh chụp ở Hà Nội và một vài nơi trên đất nước Việt Nam của cựu phó đại sứ Anh John Ramsden vào những năm đầu tiên của thập kỷ 80 của thế kỷ trước. Những tấm ảnh về Hà Nội xưa do John Ramsden là những sử liệu sống động và chân thực về một thời đã qua của đất nước Việt Nam, của thủ đô Hà Nội.
Những tấm ảnh trong “Hà Nội một thời” của John Ramsden ghi lại hiện thực của một thời kỳ lịch sử đầy bi hùng. Đối với những người Việt Nam trong các hình ảnh này, những năm 80 là thời điểm vừa đạt tới vinh quang của sự nghiệp thống nhất nước nhà từng trả giá bằng biết bao xương máu để mong được hưởng một cuộc sống thanh bình thì đất nước nay lại bị phủ bởi màu ảm đạm của những thử thách khốc liệt khác tựa như một bi kịch bởi các cuộc chiến tranh vẫn đang còn tiếp tục ở hai đầu biên giới, nền kinh tế thì kiệt quệ vì hậu quả chiến tranh và sự bao vây cấm vận, xã hội bất ổn vì những yếu kém trong quản lý dẫn đến nguy cơ của một cuộc khủng hoảng toàn diện.
 Hà Nội một thời” chứa đựng những tấm ảnh phản ánh cảnh sinh hoạt rất đỗi bình thường của những con người cũng rất bình thường trong xã hội đương thời. Qua ống kính chân thành và tình yêu mãnh liệt dành cho Hà Nội của John Ramsden đã giúp cho độc giả đặc biệt thế hệ trẻ có những hiểu biết sâu sắc hơn về một giai đoạn lịch sử của dân tộc, từ đó hun đúc thêm tình yêu quê hương đất nước cũng như niềm tự hào dân tộc, biết yêu thương, trân trọng những gì đã và đang có mà thế hệ cha ông tốn biết bao công sức xây dựng cho ngày hôm nay.
4.     John, Vu. - Kiến tạo thế hệ Việt Nam ưu việt : tiếng Anh và 6 chìa khóa vàng tự tin mở cửa thế giới / John Vu.- Hà Nội : Hồng Đức, 2017.- 189 tr. ; 21 cm.
KHPL :  371.425 J653V 2017
Giáo sư John Vu là một nhà quản lý chuyên nghiệp chuyên gia thế giới về công nghệ thông tin. Ông là người có nhiều đóng góp lớn về nghiên cứu khoa học kỹ thuật, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp và lĩnh vực giáo dục đào tạo hiện đại. Giáo sư có sự quan tâm rất lớn đến việc xây dựng cho thế hệ trẻ có cách nhìn nhận mới và kỹ năng mới thích ứng với thời đại mới – từ đó phát triển nguồn nhân lực tri thức chủ chốt cho tương lai.
“Kiến tạo thế hệ Việt Nam ưu việt” là một trong những cuốn sách hay và tiêu biểu của Giáo sư viết cho thế hệ trẻ Việt Nam hiện đại. Với tầm nhìn, kinh nghiệm và khao khát giúp đỡ các bạn trẻ tìm thấy hướng đi cho riêng mình, ông đã nhìn thấy những vấn đề, tìm ra các giải pháp, và mong muốn chia sẻ chúng với tất cả những ai đang cần. Những bài viết tuyển chọn trong cuốn sách phù hợp với các bạn trẻ Việt Nam, cung cấp cho các bạn những kiến thức cần thiết để vững bước trên hành trình gây dựng sự nghiệp cho riêng mình, góp phần cống hiến cho tương lai đất nước.
Đây là cuốn sách dành cho các bạn trẻ Việt Nam trên con đường hoàn thiện bản thân, nâng cao năng lực tiềm năng để tham gia vào thế hệ Việt Nam ưu việt trong thế kỷ 21. Cùng với cuốn sách, các bạn trẻ hãy chuẩn bị sẵn sàng những năng lực thiết yếu cần thiết để xây dựng một tương lai vững chắc cho riêng mình, cũng như tạo dựng một thế hệ Việt Nam ưu việt.
5.     Nguyễn, Văn Tàu. - Những điệp viên may mắn : chuyện về cụm tình báo H.63 và những câu chuyện khác / Nguyễn Văn Tàu. - TP. Hồ Chí Minh : Trẻ, 2017. - 207 tr. ; 20 cm.
KHPL : 895.922803 N5764T 2017
Để có được thắng lợi qua hai cuộc chiến tranh thần thánh của dân tộc, không thể không kể tới có sự góp công thầm lặng của những điệp viên tình báo, đặc biệt trong đó là các điệp viên Cụm tình báo H.63.
Những điệp viên may mắn” là một cuốn sách do Đại tá Nguyễn Văn Tàu, Cụm trưởng Cụm tình báo H.63 kể lại. Đó là những câu chuyện vui có, buồn có, hồi hộp có, nguy hiểm có…trong suốt cuộc đời làm tình báo giữa lòng địch của Đại tá cũng như những đồng đội tình báo khác cùng thời của ông. Đó là những con người tình báo dũng cảm, thông minh, sáng tạo, lại có những người dân Đô thành không sợ nguy hiểm mà còn tích cực tham gia công tác cách mạng. Cùng sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, tất cả hợp thành lực lượng bách chiến bách thắng mà kẻ thù quen thói hợm hĩnh không lường được hết sức mạnh.
Thông qua những mẫu chuyện về Cụm tình báo H.63 do Đại tá kể lại góp phần làm cho giới trẻ hiện nay hình dung được tính chất ác liệt, lâu dài của cuộc chiến tranh chống xâm lược mà các bậc cha anh đã trải qua, để các bạn tiếp tục nêu cao lòng yêu nước, phát huy truyền thống trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Trân trọng giới thiệu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate