30 tháng 10, 2018

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI THÁNG 10/2018


1.     Chiquet, Maureen. - Bứt phá giới hạn : phụ nữ, lãnh đạo và thành công theo cách của riêng mình / Maureen Chiquet ; Võ Công Hùng dịch. - TP. Hồ Chí Minh : Trẻ, 2018. - 363 tr. ; 21 cm.
KHPL : 658.4092 C5414M 2018
Maureen Chiquet bắt đầu sự nghiệp trong ngành tiếp thị L’Oréal Paris. Bà từng đầu quân cho The Gap, góp công khai phóng Old Navy, và từng là chủ tịch Banana Republic trước khi trở thành Giám đốc hoạt động (COO) và chủ tịch Chanel Hoa Kỳ. Năm 2007 bà trở thành CEO toàn cầu đầu tiên của Chanel, tại đây bà phụ trách toàn bộ việc kinh doanh và mở rộng thương hiệu trên thế giới. Hiện tại bà là thành viên Ủy viên Giám đốc Đại học Yale, nơi bà tốt nghiệp năm 1985.
Bằng kinh nghiệm thực tế, bản lĩnh, trí tuệ và sự thành công, “Bứt phá giới hạn”, là một cuốn sách Maureen Chiquet đem đến cho người đọc đặc biệt là phụ nữ có được những nhận thức mới về bản thân cũng như con đường để đến với thành công của riêng mình. Thông qua lối kể chuyện sống động và nhiều kiến thức gợi mở, Chiquet dẫn dắt độc giả cùng suy ngẫm những câu hỏi cấp thiết và những nghịch lý nội tại trong việc xây dựng một cuộc sống thành công, viên mãn giữa thế giới hiện tại đang ngày một cạnh tranh và phức tạp hơn.
Cuốn sách chứa dựng nhiều hiểu biết sâu sắc, đầy cảm hứng và chân thành này dành tặng cho bất kỳ ai đang khát khao một cuộc sống khác, đầy tự tin và quyết đoán. Bằng văn phong lôi cuốn khắc họa sự thành hình của một thế hệ lãnh đạo mới, phụ nữ ở mọi lứa tuổi, mọi nấc thang sự nghiệp đều có thể có thêm nhiều giá trị hơn cho bản thân mình sau khi đọc các câu chuyện khai phóng này của Maureen Chiquet. Tìm đọc “Bứt phá giới hạn” để có được phong cách lãnh đạo của riêng mình.
2.     Ellsberg, Daniel. - Hồ sơ mật lầu năm góc và hồi ức về chiến tranh Việt Nam / Daniel Ellsberg ; Minh Thu, Trọng Minh dịch và hiệu đính. - Hà Nội : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2018. - 687 tr. ; 24 cm.
KHPL : 959.7043E478D 2018
Daniel Ellsberg là một sĩ quan cao cấp quân đội Mỹ, từng tốt nghiệp đại học Harvard với bằng Tiến sĩ Kinh tế năm 1962, làm việc tại Viện nghiên cứu chính sách của chính phủ Mỹ, rồi sau đó sang Việt Nam với vai trò cố vấn đặc biệt của Bộ trưởng Quốc phòng và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam. Do vị trí công tác, ông trực tiếp nghiên cứu các tài liệu tối mật của Nhà Trắng và bất ngờ phát hiện ra sự thật cùng những gian dối của giới cầm quyền Mỹ trong chủ trương phát động, mở rộng và đẩy cao cường độ cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam.
“Hồ sơ mật lầu năm góc và hồi ức về chiến tranh Việt Nam” là cuốn sách được Daniel Ellsberg viết dưới dạng hồi ký, đã cho thấy cái nhìn đầy đủ hơn với những góc khuất của chiến tranh mà người Mỹ tiến hành ở Việt Nam. Từ nguồn tài liệu cấp 1, với thái độ trung thực, nhãn quan chính trị nhạy bén và kỹ năng phân tích sắc sảo, Daniel Ellsberg đã dựng lại bức tranh sống động về đời sống nước Mỹ kể từ năm 1964, động thái của các hoạt động tại Nhà Trắng và những con người trong đó, sự thiệt hại, mức độ tàn bạo và xu thế thất bại không tránh khỏi của Mỹ trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam.
Với 7.000 trang tài liệu thuộc loại tối mật của Lầu Năm Góc phơi bày toàn bộ sự thật về cuộc chiến của Mỹ tại Việt Nam từ năm 1945 đến năm 1968, “Hồ sơ mật lầu năm góc và hồi ức về chiến tranh Việt Nam” như là một tư liệu lịch sử quý giá cho tất cả những ai quan tâm đến lịch sử nước nhà. Cuốn sách còn truyền tải một thông điệp sâu sắc về công lý và những con người kiên cường, chính nghĩa, sẵn sàng đánh đổi tất cả để đứng về công lý, bảo vệ hòa bình, nhân loại như Daniel Ellsberg.
3.     Macron, Emmanuel. - Cách mạng / Emmanuel Macron ; Đàm Minh Thủy dịch. - TP. Hồ Chí Minh : Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2018. - 255 tr. ; 21 cm.
KHPL : 320.944 M1749E 2018
“Cách mạng” là một cuốn sách được xuất bản với mục đích hỗ trợ cho chiến dịch tranh cử tổng thống Pháp. Là cuốn sách hàm chứa những diễn ngôn chính trị quan trọng, sâu sắc đưa Emmanuel Macron đến vị trí tổng thống nước Pháp ở tuổi 39. Cuốn sách lan truyền niềm tin và nguồn cảm hứng mạnh mẽ đến người đọc của vị tổng thống được xem là trẻ nhất trong lịch sử nước Pháp - Emmanuel Macron.
Không phải là bài tuyên thệ hay những bài diễn văn chính trị khô khan, “Cách mạng” của Emmanuel Macron là những đúc kết đầy quyết đoán từ một ý thức, thái độ chính trị mới mẻ của người đứng đầu một đất nước, người tự nhận rằng, mình đảm nhiệm vai trò lãnh đạo. Cách mạng còn là sự chia sẻ về một hệ thống phát triển mới đặt trên các cơ sở: sự chuyển biến của trật tự chính trị thế giới, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và những đòi hỏi dân chủ, sáng tạo chính đáng trong nội tại quốc gia. Tinh thần dân chủ và chủ nghĩa xây dựng quán xuyến toàn bộ tinh thần cuốn sách.
Diễn ngôn chính trị trong “Cách mạng” của Emmanuel Macron có thể xem là tiếng nói mới, thái độ mới, đường hướng mới chính xác và quyết đoán trong bối cảnh chính trị thế giới đương đại nhiều xáo trộn. Trên nhiều phương diện, các diễn ngôn về phát triển quốc gia từ cuốn sách có thể làm tham chiếu tích cực cho các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Đối với độc giả, sách mang đến nhiều hướng gợi mở thú vị với những tư tưởng mới mẻ tiến bộ về chính trị và xã hội thế giới.
4.     Galloway, Scott. - Tứ đại quyền lực : giải mã gien đột phá của amazon, apple, facebook and google / Scott Galloway ; Lương Trọng Vũ dịch. - TP. Hồ Chí Minh : Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2018. - 269 tr. ; 24 cm.
KHPL : 338.47004 G174S 2018
Scott Galloway là giáo sư tại khoa kinh doanh Stern thuộc Đại học New York, ông cũng là một nhà đầu tư, đã sáng lập 9 công ty và từng lọt vào danh sách 50 Giáo sư kinh doanh xuất sắc nhất thế giới của trang thông tin Poets & Quants vào năm 2012. “Tứ đại quyền lực” là cuốn sách đầu tay của ông, từng được xem là cuốn sách gây rung động thế giới với việc được dịch sang 22 thứ tiếng, nằm trong danh sách “best seller” của New York Times và USA today.
Amazon, apple, facebook và google là bốn doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng và quyền lực nhất thế giới hiện nay. Suốt hai mươi năm từ khi hình thành, phát triển và bá chủ toàn cầu, bốn đại gia công nghệ trên đã truyền cảm hứng cho cuộc sống của “nhân loại” từ niềm vui, kết nối bạn bè, sự giàu có và cả khám phá những điều mới mẻ. Hơn nữa Amazon, apple, facebook và google cũng đã tạo ra hàng trăm ngàn công việc lương cao ngất ngưỡng. Sản phẩm và dịch vụ của họ đã quấn chặt vào cuộc sống thường ngày của hàng tỉ người trên khắp địa cầu. Với những thành công vang dội này, gần như cả thế giới đều nghĩ rằng mình biết tất cả về họ, song gần như cả thế giới đều sai bét. Với cuốn sách “Tứ đại quyền lực”, Scott Galloway đã thẳng tay lột phăng chiếc mặt nạ dát vàng của Amazon, apple, facebook và google để mổ xẻ chiến lược và năng lực thao túng siêu phàm của họ. Bên cạnh đó, tác giả mở rộng bức tranh mang đến cho độc giả cái nhìn toàn cảnh bằng cách điểm mặt các ứng cử viên công nghệ sáng giá khác, từ Netflix đến Alibaba, một Amazon thu nhỏ của Trung Hoa, rồi Uber và những người khổng lồ một thời từng làm mưa làm gió như IBM, Microsoft, vv…
Với khả năng phân tích, nhìn nhận và đánh giá một cách thẳng thắn, chân thật thông qua những con số, những phép so sánh tác giả vạch trần bản chất kinh doanh của bốn doanh nghiệp, nhưng không gây hoang mang cho người đọc. Từ đó giúp họ có được cơ hội học hỏi, áp dụng những kỹ thuật kinh doanh vào sự nghiệp của chính mình. Có thể xem “Tứ đại quyền lực” là một cuốn sách đáng đọc bởi nó được xem là “quái vật trong dòng sách kinh tế” và chắc chắn sẽ đem đến nhiều kiến thức bổ ích và thú vị.
5.     Đỗ, Quang Tuấn Hoàng. - Người đi bán đam mê :những câu chuyện khởi nghiệp / Đỗ Quang Tuấn Hoàng. - TP. Hồ Chí Minh : Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2018. - 333 tr. ; 23 cm.
KHPL : 650.1 D6311H 2018
Khởi nghiệp đang là một trào lưu giành được sự quan tâm rộng rãi của nhiều đối tượng, đặc biệt là giới trẻ và chủ yếu tập trung tại các đô thị lớn. Đã có rất nhiều sách hướng dẫn khởi nghiệp, dạy làm giàu được dịch thuật, phát hành nhưng nội dung chưa thực sự gắn với điều kiện thực tế, đặc thù của Việt Nam.
Bằng khát khao về một cuốn sách giới thiệu những gương mặt khởi nghiệp của Việt Nam, hướng dẫn mỗi người tận dụng những điều kiện sẵn có của bản thân tại chính quê hương mình để gây dựng sự nghiệp, làm giàu chính đáng, nhà báo Đỗ Quang Tuấn Hoàng đã dày công tìm hiểu, ghi chép và tập hợp các bài viết trên hành trình đi đến khắp các vùng miền trên cả nước xuất bản thành cuốn sách “Người đi bán đam mê : những câu chuyện khởi nghiệp”. Bốn mươi mốt bài viết trong sách là bốn mươi mốt chân dung khởi nghiệp ấn tượng. Mỗi câu chuyện được viết bằng niềm đam mê và khát vọng vươn lên, họ đã vượt qua những khó khăn trong buổi đầu gây dựng sự nghiệp, cố gắng tận dụng những điều kiện sẵn có nơi mình sinh sống, tìm được lối đi riêng, hướng tới phục vụ cộng đồng, đồng thời bảo lưu được những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.
Với những câu chuyện khởi nghiệp cùng với triết lý kinh doanh thú vị được kể lại trong quyển sách sẽ góp phần khuyến khích nhiều người cùng khởi nghiệp, làm ăn tử tế để đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng và xã hội. Đồng thời chắp cánh ước mơ, thúc đẩy nghị lực và củng cố niềm tin đặc biệt dành cho các bạn trẻ về khởi nghiệp, tạo dựng thương hiệu, nâng cao giá trị của bản thân.
Trân trọng giới thiệu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate