22 tháng 12, 2019

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI THÁNG 12/2019


1.    Trần Bạch Đằng chân dung kẻ sĩ Nam Bộ. - Nguyễn Trọng Xuất chủ biên ... [và những người khác]. - Hà Nội : Khoa học Xã hội, 2019. - 447 tr. ; 24 cm.
KHPL : 928.95922 T7721B 2019
Trần Bạch Đằng (1926-2007) tên khai sinh là Trương Gia Triều, sinh trưởng trong một gia đình giàu truyền thống yêu nước tại Rạch Giá, Kiên Giang. Ông là một nhà chính trị, nhà cách mạng lão thành của Việt Nam đồng thời cũng là một nhà nghiên cứu, nhà báo, nhà văn đa tài, có vốn tri thức sâu sắc và thâm thúy trên nhiều phương diện, lĩnh vực. Cuộc đời và sự nghiệp Trần Bạch Đằng là tấm gương sáng ngời của một người cộng sản trung kiên đã hiến dâng tất cả sức lực, tài năng và trí tuệ cho độc lập của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân.
Tác phẩm “Trần Bạch Đằng chân dung kẻ sĩ Nam Bộ” do Nguyễn Trọng Xuất chủ biên phát hành nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày sinh nhà văn Trần Bạch Đằng là một ấn phẩm đặc sắc về con người và tài năng xuất chúng của ông. Cuốn sách là tập hợp các bài viết của hơn 50 tác giả có tên tuổi đã từng gắn bó với Trần Bạch Đằng như nhà văn Anh Đức, Giáo sư – Nhà giáo Nhân dân Hoàng Như Mai, nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu, các nhà văn Nguyễn Đắc Xuân, Tô Đại Phong, Phạm Chánh Trực, Phạm Phương Thảo, vv… Đó là các bài viết ghi lại những hồi ức, kỷ niệm buồn vui của các tác giả cùng nhà văn Trần Bạch Đằng và bao câu chuyện đời thường gần gũi với ông không bao giờ quên. Sách được chia làm 7 chương về cuộc đời, sự nghiệp cũng như những tâm tư, tình cảm của mỗi tác giả dành cho Trần Bạch Đằng, bao gồm: Dòng dõi, quê hương và cuộc đời; Nhà chính trị bản lĩnh; Nhà văn hóa lỗi lạc; Trần Bạch Đằng một ngòi bút lửa; Người nghệ sĩ tài hoa; Người anh lớn của thanh niên và Nhất phiến tài tình.
Thông qua những lời tự sự, tâm tình của mỗi bài viết sẽ đem đến cho độc giả nhiều thông tin hữu ích cũng như hiểu biết sâu sắc hơn về một nhân cách lớn, một con người thông minh, tài năng hiếm có và trên hết là một người suốt đời hết mình phụng sự nhân dân, tổ quốc của nhà văn Trần Bạch Đằng. Từ đó góp phần tạo dựng động lực, nâng cao ý chí lao động và học tập đặc biệt là giới trẻ kiến tạo một đất nước văn minh, hiện đại, mạnh giàu để sánh vai với các cường quốc năm châu.
2.    Berg, Natalie. - Amazon ông vua bán lẻ và tham vọng thống trị nền thương mại toàn cầu / Natalie Berg, Miya Knights ; Phương Huyền dịch. - Hà Nội : Lao động, 2019. - 435 tr. ; 21 cm.
KHPL : 381.142 B4931N 2019
Amazon là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ được thành lập vào năm 1994 theo ý tưởng kinh doanh của Jeft Bezos. Amazon tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như thương mại điện tử, điện toán đám mây, phát trực tuyến kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo. Hiện nay Amazon là một gã khổng lồ của nền thương mại điện tử thế kỷ 21 với doanh thu mỗi năm cao hơn GDP của một nửa các quốc gia trên thế giới và được coi là một trong những công ty công nghệ Big Four cùng với Google, Apple và Facebook.
Với bản chất khác biệt là một công ty công nghệ và sự ám ảnh về việc không ngừng cải thiện trải nghiệm cho khách hàng, Amazon đã liên tục triển khai những sáng kiến sáng tạo, mới mẻ để cho toàn ngành bán lẻ biết rằng chỉ bán lẻ trực tuyến thôi là chưa đủ, đồng thời thể hiện khát vọng thống trị tuyệt đối ngành thương mại toàn cầu. Cuốn sách  Amazon ông vua bán lẻ và tham vọng thống trị nền thương mại toàn cầu của hai tác giả Natalie Berg, Miya Knights là câu chuyện về sự trỗi dậy của Amazon và tác động mạnh mẽ của nó lên thế giới bán lẻ đồng thời mang đến những bài học quý giá cho các nhà đầu tư và bán lẻ, đặc biệt các công ty đang tìm cách bứt phá ở những lĩnh vực mà Amazon không thể làm.
Thông qua cuốn sách, hai tác giả Natalie Berg, Miya Knights đã mang đến cho độc giả cái nhìn sâu sắc về cách mà Amazon thành công không tưởng sau 25 năm phát triển và lớn mạnh. Sách cũng cung cấp một góc nhìn toàn diện và xác thực về mô hình hoạt động của Amazon qua việc trình bày một cách logic, hợp lý. Đây sẽ là cuốn cẩm nang tuyệt vời dành cho tất cả những người có niềm đam mê kinh doanh và có mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực thuộc thị trường bán lẻ trực tuyến.
3.    Kahney, Leader. - Tim Cook : thiên tài đưa Apple lên tầm cao mới. - Leander Kahney ; Nguyễn Ngọc Mai dịch. - Hà Nội : Lao động, 2019. - 447 tr. ; 23 cm.
KHPL : 923.873 K129L 2019
Timothy Donald Cook sinh năm 1960, là một doanh nhân người Mỹ và tổng giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn Apple từ năm 2011 sau khi Steve Jobs từ chức. Sau tám năm nhiệm chức, Tim Cook đã đưa Apple vươn tới những mốc đỉnh cao, trở thành công ty ngàn tỷ đô la và là tập đoàn có giá trị nhất thế giới. Tuy nắm giữ chức vụ cao cấp tại Apple nhưng Tim Cook không có tên trong danh sách các tỷ phú thế giới, toàn bộ thu nhập và cổ phiếu của mình ông dành để làm từ thiện. Năm 2015, Tim Cook được Fortune vinh đanh là lãnh đạo quyền lực nhất thế giới.
“Tim Cook : thiên tài đưa Apple lên tầm cao mới” của tác giả Leander Kahney là một trong những cuốn sách cung cấp đầy đủ nhất, trọn vẹn nhất những thông tin về Timothy Donald Cook và những cách thức lãnh đạo, điều hành của ông để từng bước đưa Apple đứng trên đỉnh cao trong giới công nghệ. Thông qua cuốn sách cuộc đời, sự nghiệp, phong cách lãnh đạo và các giá trị đạo đức của Tim Cook được Leander Kahney trình bày một cách rõ ràng, súc tích. Nội dung sách gồm 12 chương dẫn dắt người đọc cuốn vào vòng xoáy với những chiến lược khác biệt mà Tim Cook đem lại, qua đó cho thấy hình ảnh của một vị lãnh đạo tài năng, tâm huyết với công việc nhằm tạo ra được các sản phẩm và dịch vụ phục vụ tốt nhất cho cuộc sống của con người.
Với lối phân tích sắc sảo dựa trên những nguồn tin xác thực và đầy tin cậy, cuốn sách “Tim Cook : thiên tài đưa Apple lên tầm cao mới” thực sự là một tài liệu tham khảo hữu ích cho tất cả những ai quan tâm, tìm hiểu về Tim Cook cũng như tập đoàn công nghệ Apple.
4.    Roane, Susan. - Tạo lập mối quan hệ trong kỷ nguyên số / Susan Roane ; Nguyễn Tư Thắng dịch. - Hà Nội : Thế giới, 2019. - 363 tr. ; 21 cm.
KHPL : 658.13 R6288S 2019
Tác giả Susan Roane là một tác giả và diễn giả chuyên nghiệp người Mỹ gốc Chicago được yêu thích với rất nhiều tựa sách bán chạy. Trong đó cuốn sách “Tạo lập mối quan hệ trong kỷ nguyên số” của bà đã được bán hơn 1 triệu bản trên toàn thế giới. Susan Roane là người có biệt danh “chuyên gia kết giao” (Mingling Maven) với những phương pháp kết giao nổi tiếng. Bà mang đến cho độc giả các công cụ, kỹ thuật và chiến lược cần thiết để họ tự tin kết nối và giao tiếp trong thế giới kết nối toàn cầu ngày nay.
Cuốn sách “Tạo lập mối quan hệ trong kỷ nguyên số” của tác giả Susan Roane hứa hẹn sẽ cung cấp cho người đọc nhiều kỹ năng quan trọng và hữu dụng để tạo dựng và mở rộng các mối quan hệ. Nội dung sách bao gồm: cách nhận diện những trở ngại trong giao tiếp; củng cố sự tự tin và tạo ra sự nồng ấm, quan tâm chân thành để khuyến khích người khác trở nên cởi mở; thực hành các mẹo vặt và chiến lược giúp khơi mào cuộc trò chuyện, thiết lập và xây dựng mối quan hệ; xây dựng các mối quan hệ kinh doanh và quan hệ xã hội chất lượng cao; chia sẻ các câu chuyện thành công, vv… Có thể thấy đây là một cuốn sách chi tiết và đầy đủ nhất về giao tiếp và tạo lập mối quan hệ trong thời hiện đại, giúp bạn kết giao, hòa nhập, vượt qua những trở ngại và thành công.
Tạo lập mối quan hệ là một trong những kỹ năng quan trọng trong thời đại 4.0 hiện nay. Muốn hội nhập và thành công, con người phải luôn biết phát triển kỹ năng giao tiếp và xây dựng các mối quan hệ xã hội cho bản thân mình. Và với những thông tin quý giá mà “Tạo lập mối quan hệ trong kỷ nguyên số” đem đến hy vọng mỗi người sẽ có được những phương pháp và cách tiếp cận khác nhau để có thể trở thành những bậc thầy trong giao tiếp, để phát triển và thành công.
5.    Johnston, David Cay. - Nước Mỹ dưới thời Donal Trump : một cách nhìn khác về Donal Trump và Hoa Kỳ trong cuộc chiến "làm nước Mỹ vĩ đại trở lại" / David Cay Johnston ; Thùy Dương dịch. - Hà Nội : Thông tin và Truyền thông, 2019. - 514 tr. ; 21 cm.
KHPL : 973.933 J721D 2019
Donal Trump sinh năn 1946 hiện đang là đương kim tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Trước khi trở thành người đứng đầu có quyền lực cao nhất tại Nhà Trắng, Donal Trump nổi tiếng với vai trò là một tỷ phú, doanh nhân, nhà sản xuất chương trình truyền hình. Ông nổi danh toàn nước Mỹ nhờ sự nghiệp, nỗ lực gây dựng thương hiệu, đời tư, sự giàu có và bản tính thẳng thắn của mình. Vào cuối tháng 1/2017, Donal Trump chính thức tuyên thệ nhậm chức và kể từ đó ông được xem là vị tổng thống có cách lãnh đạo “hoàn toàn khác biệt” với 44 chế độ tổng thống trước đó của Hoa Kỳ.
Cuốn sách “Nước Mỹ dưới thời Donal Trump : một cách nhìn khác về Donal Trump và Hoa Kỳ trong cuộc chiến làm nước Mỹ vĩ đại trở lại" của tác giả David Cay Johnston sẽ cung cấp cho độc giả những thông tin sự thật đằng sau chân dung vị tổng thống quyền lực nhất nước Mỹ - Donal Trump. David Cay Johnston là một phóng viên điều tra, ông từng đoạt giải thưởng Pulitzer danh giá, nổi tiếng với loạt bài báo liên quan đến các vụ bê bối của những người vai vế trong chính quyền Mỹ. Thông qua cuốn sách, tác giả đã phơi bày nội bộ nước Mỹ dưới thời Donal Trump. Hàng loạt các vấn đề như: thu nhập, thuế, việc làm, bức tường biên giới, biến đổi khí hậu, quân đội, quan hệ ngoại giao, chủng tộc, dân nhập cư, vv… và nhiều vấn đề khác thuộc các khía cạnh sống còn của nước Mỹ đang được chính quyền Donal Trump thực hiện sẽ được David Cay Johnston đề cập đến một cách rõ ràng, cụ thể. Sau rất nhiều ồn ào và bê bối về truyền thông, liệu các chính sách mới của chính quyền Donal Trump có thật sự đặt “nước Mỹ lên trước tiên” và biến Hoa Kỳ trở thành vùng đất thịnh vượng một lần nữa hay sẽ càng bộc lộ những thực trạng báo động của đất nước cờ hoa?
Từ nguồn thông tin điều tra, theo dõi được cung cấp bởi các cộng sự, trong đó có những sự thật đã bị “che giấu”, phóng viên David Cay Johnston đã đem đến một cái nhìn hoàn toàn khác về nước Mỹ và chính quyền điều hành dưới thời Donal Trump. Đó là những thông tin xác thực hay chỉ là góc nhìn phiến diện của các phe phái chống Trump, tất cả chỉ là các thông tin tham khảo. Hy vọng cuốn sách sẽ là tài liệu bổ ích cung cấp nhiều khía cạnh đa chiều cho tất cả những ai quan tâm đến nước Mỹ đương đại và chính quyền của tổng thống Donal Trump.
Trân trọng giới thiệu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate