17 tháng 1, 2016

GIỚI THIỆU SÁCH HAY


GIỚI THIỆU SÁCH HAY

Tháng 01/2016
  1. Trần, Trọng Trung.- Võ Nguyên Giáp : danh tướng thời đại Hồ Chí Minh / Trần Trọng Trung.- Hà Nội : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2015.- 911 tr. ; 24 cm. KHPL : 923.5597 T7721N 2015

Tác giả Trần Trọng Trung là người công tác nhiều năm ở cơ quan Tổng hành dinh từ khi thành lập từ năm 1945, là nhà nghiên cứu lịch sử quân sự và lịch sử chiến tranh cách mạng có uy tín lớn, giành nhiều năm để nghiên cứu về cuộc đời cầm quân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cuốn sách “Võ Nguyên Giáp : danh tướng thời đại Hồ Chí Minh”  là kết quả của quá trình nghiên cứu đó.
Với tư cách là một nhà nghiên cứu am tường lịch sử chiến tranh cách mạng và là người trong cuộc, bằng những tư liệu lịch sử chân thực, từ thực tế xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của quân đội ta trong cuộc kháng chiến, tác giả trình bày quá trình Đại tướng – Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, chỉ huy toàn quân đánh thắng đội quân xâm lược nhà nghề của thực dân Pháp, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử, lừng lẫy năm châu, trấn động địa cầu, từng bước gây dựng nền độc lập, hòa bình cho dân tộc.
Hãy đọc “Nguyên Giáp : danh tướng thời đại Hồ Chí Minh” để hiểu hơn về vị Đại tướng của nhân dân.
2. Brown, Peter C. - Bí quyết học đâu nhớ đó : phương pháp ghi nhớ khôn ngoan  / Peter C. Brown, Mark A. McDaniel, Henry L. Roediger ; Lưu Thị Thanh Huyền dịch.- Hà Nội : Lao động, 2015.- 443 tr. ; 21 cm.
KHPL : 370.1523 B87717P 2015
Đối với mỗi người việc học tập, trau dồi, tích lũy kiến thức luôn là mối quan tâm hàng đầu nhưng việc học cũng chiếm đa phần thời gian. Vậy có cách nào rút ngắn thời gian học nhưng hiệu quả vẫn cao? Cuốn sách “Bí quyết học đâu nhớ đó” sẽ hướng dẫn bạn một trong những phương pháp hiệu quả nhất trong học tập đó là cải thiện bộ nhớ khi tiếp thu kiến thức mới. 
Cuốn sách là tâm huyết nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và khảo sát của Peter C. Brown, Mark A. McDaniel, Henry L. Roediger, được trình bày trực quan, với những ví dụ cụ thể, dễ hiểu, nêu lên những phương pháp mà người đọc có thể dễ dàng áp dụng để rèn luyện trí nhớ của mình. “Bí quyết học đâu nhớ đó” vạch rõ và định hình cho độc giả tầm quan trọng của trí nhớ trong học tập và lao động hàng ngày.
Đây là cuốn sách hữu ích cho tất cả mọi người, với những nguyên tắc hoạt động của não bộ bạn sẽ dễ dàng tiếp nhận được phương pháp và áp dụng ngay vào việc học của bản thân để mang lại kết quả mong muốn.
3. Zumwalt, Elmo R.- Cha con tôi / Elmo Zumwalt and Elmo Zumwalt, John Pekkanen ; Lê Cao Đài … [và những người khác] dịch.- Hà Nội : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2015.- 371 tr. ; 21 cm. KHPL : 818.03 Z85E 2015

Cuộc chiến tranh của đế quốc Mỹ tại Việt Nam đã lùi sâu vào quá khứ với thắng lợi hoàn toàn thuộc về dân tộc ta. Để giành được chiến thắng đó, đã có biết bao mồ hôi xương máu, trải qua biết bao gian khổ hy sinh và sau khi hòa bình, cả nước lại phải đối mặt với muôn vàn khó khăn do chiến tranh để lại. Ở bên kia quả địa cầu, người Mỹ - cũng mang trong mình những nỗi đau riêng. Đó là hội chứng Việt Nam, nỗi đau của những gia đình có con em không trở về, nạn thất nghiệp, tâm trạng hoảng loạn của những cựu binh, di chứng chất da cam, vv…
Với mong muốn giúp cho bạn đọc hiểu sâu hơn về tính chất khốc liệt của cuộc chiến tranh và nỗi đau của người Mỹ sau cuộc chiến. Cuốn hồi ký “Cha con tôi”  là câu chuyện có thật của gia đình Đô đốc Hải quân Mỹ Elmo Zumwalt, Jr. kể về những điều khủng khiếp mà ông, con trai ông, Đại úy Hải quân Elmo Zumwalt III, đã trải qua ở Việt Nam và hậu quả tàn khốc từ cuộc chiến đã giáng xuống gia đình họ. Tấn bi kịch của gia đình Đô đốc Hải quân Mỹ Elmo Zumwalt xảy ra bởi chính mệnh lệnh của ông rải chất da cam lên các rừng và dòng sông ở Nam Trung bộ và Nam bộ Việt Nam. Mệnh lệnh đó không chỉ gây hậu quả cho biết bao gia đình Việt Nam vô tội, mà còn làm cho chính con trai và cháu nội ông cũng hứng chịu những di chứng nặng nề từ chất da cam. Nhưng từ sự trần trụi và khốc liệt của chiến tranh và những nỗi đau của gia đình Đô đốc phải trải qua, người ta thấy nổi bật hơn cả là tình cảm gia đình, đặc biệt là tình cha con, thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng đã tồn tại và giúp họ vượt qua mọi hoàn cảnh, thậm chí cả những khoảnh khắc sinh tử trong cuộc sống.
Nội dung cuốn sách chuyển tải thông điệp ý nghĩa, đó là minh chứng sinh động nhất về những hậu quả của những di chứng của chất độc da cam lên con người ở cả 2 chiến tuyến. Cuốn sách như một lời cảnh tỉnh rằng, chiến tranh là vô cùng tàn khốc, chiến tranh chỉ mang lại đau khổ cho loài người. Vì vậy, hãy luôn trân trọng và giữ gìn nền hòa bình quý giá mà chúng ta đang có được.
4. Chu, Đình Tới-. Hành trang du học : mọi điều bạn cần biết về du học / Chu Đình Tới.- Hà Nội : Lao động, 2015.- 155 tr. ; 21 cm. KHPL : 370 C55911T 2015
Du học hiện đang là một lựa chọn được nhiều bạn trẻ quan tâm nhằm trang bị cho mình một nền tảng vững chắc trước khi bước vào cuộc sống. Tuy nhiên, du học không phải là hình thức duy nhất và tối ưu cho mọi đối tượng để có một tương lai tốt. Du học ở đâu, như thế nào và bằng hình thức gì chịu sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố và quyết định đến sự thành công của việc du học.
Trên cở sở trải nghiệm và những hiểu biết cá nhân, “Hành trang du học” của tác giả Chu Đình Tới – là người sáng lập và quản lý trang Hội du học sinh Việt Nam, mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm về du học, học bổng cho các bản trẻ có nguyện vọng ra nước ngoài học tập tham khảo, từ đó đưa ra những quyết định và phương thức du học đúng đắn, phù hợp và thành công.
Đây thực sự là một cuốn sách bổ ích giúp người tìm kiếm học bổng rút ngắn thời gian tìm hiểu, chuẩn bị thủ tục ứng cử học bổng và cung cấp các nguồn học bổng hữu ích. Đặc biệt, thông các câu chuyện kể về cuộc sống du học của các du học sinh Việt Nam sẽ tiếp thêm động lực cho mơ ước được học tập ở nước ngoài của các bạn.
5. Hill, Charles W. L. - Kinh doanh quốc tế hiện đại / Charles W.L. Hill ; Bộ môn Kinh doanh Quốc tế Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh dịch. - TP. Hồ Chí Minh : Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, 2014. - xiii, 245 p. : ill. ; 25 cm. KHPL : 658.049 H5501C 2014
 
 
Trong bối cảnh Việt Nam đã hội nhập ngày càng sâu rộng hơn vào nền kinh tế toàn cầu, yêu cầu cấp thiết đặt ra cho các doanh nghiệp là phải thường xuyên nâng cao năng lực cạnh tranh để có thể đứng vững trước sức ép cạnh tranh quốc tế ngay tại trong nước và cả khi vươn ra thị trường thế giới. Từ đó, việc phổ biến kiến thức và kỹ năng quản trị kinh doanh quốc tế theo các chuẩn mực hiện đại của thế giới được quan tâm xem trọng.
Nhằm góp phần thực hiện nhiệm vụ đó, Trường Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với nhà xuất bản danh tiếng Mc Graw-Hill biên dịch tác phẩm nổi tiếng “Global Business today” của tác giả Charles W. L. Hill sang tiếng Việt với nhan đề “Kinh doanh quốc tế hiện đại”. Đối tượng phục vụ của cuốn sách không chỉ là các bạn sinh viên, học viên sau đại học mà còn là tài liệu tham khảo cho các nhà quản trị doanh nghiệp.
Cuốn sách thể hiện toàn bộ các nội dung về kiến thức và kỹ năng cần thiết giúp cho nhà quản trị kinh doanh quốc tế nhận thức đầy đủ những đặc điểm và diễn biến của môi trường kinh doanh toàn cầu để điều chỉnh các hành vi quản trị, đưa hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thích nghi một cách tốt nhất và hiệu quả nhất vào tiến trình hội nhập toàn cầu ngày nay. Bên cạnh đó, tác giả cũng đã cập nhật rất sinh động các tình huống nghiên cứu điển hình để giúp người đọc thấu hiểu sâu sắc hơn những nội dung lý thuyết, và qua đó biết cách vận dụng phù hợp với điều kiện cụ thể của doanh nghiệp.
Trân trọng giới thiệu tới độc giả!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate