12 tháng 4, 2017

Giới thiệu sách mới tháng 4/2017

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI 
THÁNG 4/2017
1.     Tìm đường tuổi 20s / Trần Thị Thùy Trang. - Hà Nội :  Hồng Đức,  2017. - 246 tr. ;  21 cm.
KHPL :  158.1 T7721T 2017
Tuổi trẻ là độ tuổi tươi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người. Đó là tuổi của những ước mơ, hoài bão, tuổi của những phấn đấu, nỗ lực kiên định tuy nhiên con đường phía trước không hề dễ dàng, luôn luôn tồn tại cả những thành công và thất bại.
“Tìm đường tuổi 20s” của tác giả Trần Thị Thùy Trang là một cuốn sách tác giả chia sẻ về những thất bại, những điểm yếu của bản thân, nhưng quan trọng hơn hết đó là việc không tìm cách trốn tránh, mà sẵn sàng đối mặt để có thể bình tĩnh suy nghĩ và tìm ra những điểm mạnh dùng nó làm vũ khí chiến đấu trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
Là cuốn sách dành tặng những người trẻ bằng chính trải nghiệm thực tế của mình từ những ngày còn tự ti, rụt rè, nhưng luôn nỗ lực vươn lên để hoàn thiện bản thân, tác phẩm mang một thông điệp cuộc sống đầy ý nghĩa. Cuốn sách cũng là những gì tác giả học hỏi, quan sát được từ những người bạn, người thầy quanh mình. Hy vọng “Tìm đường tuổi 20s” sẽ là người bạn đồng hành thân thiết, tiếp thêm năng lượng và nguồn cảm hứng để người trẻ có thể tự tin, hạnh phúc trên con đường lựa chọn.
2.     Sổ tay khởi nghiệp / Nhiều tác giả. - TP. Hồ Chí Minh : Trẻ, 2016. - 166 tr. ; 24 cm.
KHPL : 650.1 S6758T 2016
Khởi nghiệp không hẳn là một nghề, mà là sứ mệnh với đam mê. Vì lẽ đó hãy cứ khát khao bùng cháy. “Sổ tay khởi nghiệp” với hy vọng giúp các bạn trẻ đang tìm hiểu hoặc mong muốn khởi nghiệp tìm ra con đường cho mình thông qua việc trả lời những câu hỏi căn bản – là những vấn đề cốt tử từ khi khởi nghiệp.
Sách tập hợp nhiều bài viết là những chia sẻ của các doanh nhân đã và đang khởi nghiệp tại Việt Nam. Họ là những người thuộc nhiều thế hệ, bên cạnh những người đã thành công và nổi tiếng, lại có những người đang từng bước xoay trở với doanh nghiệp của mình. Thông qua mỗi bài viết này, các bạn trẻ có dịp được tiếp cận những trải nghiệm quý giá của chính những doanh nhân trong ngày đầu của hành trình khởi nghiệp, có nước mắt, có thất bại, có chua cay…nhưng tất cả đã làm nên sự thành đạt sau này của họ.
Cuốn sách cũng sẽ là bài học thiết thực và bổ ích cho những bạn trẻ đang ôm giấc mộng khởi nghiệp.
3.     Marden, Orison Swett . - Người chọn nghề hay nghề chọn người / Orison Swett Marden ; Trịnh Hoàng Kim Phượng dịch. - Hà Nội : Lao động Xã hội, 2016. - 299 tr. ; 21 cm.
KHPL : 650.14 M3227O 2016
Orison Swett Marde (1848-1924) là tác giả truyền cảm hứng số 1 người Mỹ, được xem là một nhà tư tưởng tiên tiến và đi trước thời đại. Ông viết nhiều sách về chủ đề thành công, tập trung vào những nguyên tắc đạo đức và phẩm chất giúp tạo dựng một cuộc sống thành công viên mãn. “Người chọn nghề hay nghề chọn người” là một trong những tác phẩm nổi tiếng của Marden, nằm trong số những tác phẩm hay nhất về hướng nghiệp từng được viết.
Cuốn sách là tài liệu thiết yếu cho mọi bạn trẻ khi lựa chọn sự nghiệp, bởi vì như tác giả nói, nhiều khi thứ bạn thực sự lựa chọn chính là lối sống. Hầu hết mọi người đều đưa ra lựa chọn căn bản này mà không có sự chuẩn bị, thậm chí không suy nghĩ gì về hệ quả xa dài từ lựa chọn đó. Marden cũng cho rằng, bạn phải tự hào về công việc của mình. Công việc của bạn làm tăng giá trị cho bạn – chứ không bao giờ được làm bạn giảm giá trị. Bạn phải hòa nhịp với công việc, sự nghiệp của mình, làm nó với kỷ luật và nỗ lực. Công việc không phải chỉ là “kiếm sống” mà là “kiếm tìm ý nghĩa cuộc đời”, cuộc đời của chính bạn.
Người chọn nghề hay nghề chọn người” sẽ là một cuốn sách hứa hẹn nhiều triết lý sống thú vị cho những ai đang tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân và với tất cả những ai đang sống hết mình, đam mê hết mình với chính công việc của chính mình.

4.     Bounds, Andy. - Hiệu ứng tuyết lăn : những kỹ thuật giao tiếp hiệu quả / Andy Bounds ; Tường Linh dịch. - Hà Nội : Thế giới, 2016. - 350 tr. ; 21 cm.
KHPL : 658.45 B765A 2016
“Hiệu ứng tuyết lăn : những kỹ thuật giao tiếp hiệu quả” của tác giả Andy Bounds là một cuốn sách được viết dựa vào nguyên lý hòn tuyết lăn từ khi trên đỉnh núi rất nhỏ, dần dần xuống tới đáy thì vô cùng to lớn và đủ sức phá tan mọi chướng ngại vật mà nó đi qua. Nguyên lý này mang thông điệp sâu sắc giống như bạn làm việc ở thời gian đầu chưa được chú ý vì có thể kết quả công việc còn quá nhỏ, nhưng khi bạn làm việc tiếp tục, không ngừng nghỉ sẽ thu hút được sự chú ý của mọi người xung quanh và bạn được ghi nhận thông qua việc truyền thông đúng cách.
Thông qua cuốn sách sẽ giúp bạn thuyết phục người khác đồng ý nhanh hơn, thường xuyên hơn; hứng thú với công việc hơn, hoàn tất được nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn. Gói gọn trong 350 trang, cuốn sách là một bộ công cụ gần như hoàn thiện từ giai đoạn xây dựng nền tảng để giao tiếp thành công, đến những kỹ năng như: khiến người khác làm ngay những gì bạn muốn, giúp gây ấn tượng với bài thuyết trình được soạn thảo cấp tốc, kết nối công việc của mình với người khác, hiểu được động lực thôi thúc người khác, đối thoại hai chiều một cách hiệu quả, vv…
Với những thông điệp truyền thông to lớn mà “Hiệu ứng tuyết lăn” đem lại, hy vọng sẽ giúp cho độc giả có được những kỹ năng giao tiếp hiệu quả để tự tin hơn và thành công hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống.
5.     Henderson , Bill. - Thoát khỏi ung thư : hướng dẫn chữa bệnh không độc và nhẹ nhàng / Bill Henderson, Carlos M. Garcia ; Nguyễn Anh Tuấn dịch. - Hà Nội : Lao động, 2016. - 382 tr. ; 24 cm.
KHPL : 616.994 H4961B 2016
Ung thư là một căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao, là nỗi lo sợ đối với tất cả mọi người. Hiện nay cùng với sự phát triển của y học, ung thư có thể được chữa khỏi nếu phát hiện và được điều trị sớm.
“Thoát khỏi ung thư” là một cuốn sách đã được dịch sang tám thứ tiếng khác nhau. Nội dung sách có thể gây ra một số tranh cãi trong ngành y tế về phương pháp điều trị ung thư, một số bệnh mãn tính và về vấn đề bảo vệ sức khỏe. Nhưng vì những lợi ích to lớn mà nội dung cuốn sách có thể mang đến cho bệnh nhân trong điều trị ung thư và cho tất cả những người khỏe mạnh trong ngừa bệnh ung thư cũng như một số bệnh mãn tính khác đã được dịch giả Nguyễn Anh Tuấn chuyển ngữ sang tiếng Việt giới thiệu tới độc giả Việt Nam.
Có thể coi đây là cuốn sách cứu cánh cho những ai đang rơi vào tuyệt vọng khi bị chẩn đoán mắc phải căn bệnh ung thư. Đồng thời cũng là tài liệu tham khảo hữu ích bất kỳ cho ai quan tâm tìm hiểu đến việc phòng chống căn bệnh mãn tính này.
Trân trọng giới thiệu! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate