9 tháng 5, 2017

Giới thiệu sách mới tháng 5/2017

     1.     Thất bại để thành công / Nhiều tác giả. - Hà Nội : Thế giới, 2016. - 227 tr. ; 21 cm.
KHPL : 650.1 T3676B 2016
Thành công và thất bại cũng như hai mặt của một đồng xu luôn luôn song hành cùng với nhau. “Thất bại để thành công” là một cuốn sách mang đến cho bạn đọc không phải những câu chuyện thành công của những con người thành công mà là những câu chuyện thất bại của những người đã và đang thành công trên con đường mà họ chọn.
Nội dung ngoài 2 phần : Các doanh nhân thế giới và Các danh nhân Việt Nam, cuốn sách còn có một số chia sẻ từ các doanh nhân từng thất bại khi khởi nghiệp. Đặc biệt, phần cuối cuốn sách là những lời chia sẻ trực tiếp từ những doanh nhân đang ngày ngày sát cánh cùng doanh nghiệp non trẻ của họ. Thông qua cuốn sách này, những người thực hiện mong muốn mang lại cho bạn đọc một góc nhìn khác về sự thành công, để một lần nữa nhìn rõ gương mặt của “người thầy” luôn đứng sau mọi thành công là thất bại. Và tuyệt hơn cả, những câu chuyện nhỏ ở đây có thể sẽ khơi nguồn cảm hứng để mỗi người tự viết nên câu chuyện về hành trình vượt qua thất bại theo cách riêng của mình. Gấp sách lại vẫn sẽ hiển hiện trong tâm trí một thông điệp rằng :“Ngay cả những con người thành công nhất cũng từng phải vượt qua thất bại, không ngừng vượt qua thất bại để bước tới trước, học hỏi từ thất bại, từng bước từng bước vững vàng tiến tới thành công. Vậy thì bạn có lý do gì để sợ hãi và khước từ thất bại?”.
Một cuốn sách mang nhiều thông điệp sâu sắc về sự thành công, cũng như những thất bại luôn luôn tồn tại song hành cùng với thành công được giới thiệu tới đông đảo độc giả. Để từ đó hun đắp thêm nghị lực, sức chiến đấu kiên cường không lùi bước, vượt qua mọi khó khăn để có được thành công trong tầm tay.
   2.  Belker, Loren B. - Lần đầu làm sếp : những mẹo mực quản lý độc đáo và thú vị / Loren B. Belker, Gary S. Topchik ; Thu Hà dịch. - Hà Nội : Lao động Xã hội, 2016. - 359 tr. ; 21 cm.
KHPL : 658.4 B432L 2016
“Lần đầu làm sếp : những mẹo mực quản lý độc đáo và thú vị” là một cuốn sách được viết bởi hai nhà quản lý dày dạn kinh nghiệm Loren Belker và Gary Topchik sẽ giúp độc giả giải tỏa những lo lắng, giải đáp những thắc mắc, cung cấp những cách giải quyết thách thức đầy mới mẻ, đơn giản mà không kém phần hiệu quả cho những người “lần đầu làm sếp” làm quen và thích ứng với vai trò mới này.
Cuốn sách gồm 6 phần chính với 36 chương, mỗi chương là một chủ đề, một kỹ năng quan trọng và cần thiết trang bị cho bản thân, được trình bày chi tiết và cụ thể hóa qua những ví dụ, kinh nghiệm thực tế. Theo đó – làm sếp là bạn phải bao quát hết được mọi khía cạnh trong công việc của mình, tôn trọng mọi người, duy trì mối quan hệ tốt với cả cấp trên lẫn cấp dưới, thấu hiểu và sẵn sàng lắng nghe những điều họ chia sẻ, tìm kiếm, phát hiện và đào tạo nhân tài, tạo động lực đồng thời phát huy được tối đa năng lực của mỗi nhân viên, xây dựng một môi trường làm việc vui vẻ, thân thiện, cởi mở, sắp xếp và phân bổ hợp lý các nhiệm vụ, xây dựng lòng tin và tạo lập một phong cách quản lý tích cực, hiệu quả. Một cuốn sách hứa hẹn trở thành một cuốn sổ tay không thể thiếu dành cho những nhà lãnh đạo, quản lý “lần đầu tiên”. Không những thế, cuốn sách còn truyền cảm hứng cho cả những nhà lãnh đạo đã có kinh nghiệm, thông qua đó họ sẽ có dịp đánh giá lại công việc, phát triển hơn nữa những kỹ năng của bản thân để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao.
Cung cấp cuốn sách này với mong muốn làm đầy thêm vốn kiến thức cũng như kinh nghiệm của độc giả trong công tác quản lý, đồng thời khuyến khích họ cùng học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm cũng như bài học thu nhận được. Hãy vượt qua thử thách đầu tiên này, để từ đó tiếp những bước thật vững chắc trên con đường sự nghiệp của mình.
     3.     Võ, Văn Thành. - Du lịch Việt Nam qua 26 di sản thế giới / Võ Văn Thành. - TP. Hồ Chí Minh : Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2016. - 203 tr. ; 21 cm.
KHPL : 915.97 V8721T 2017
Việt Nam là một nước có nhiều di sản thế giới. Theo số liệu thống kê mới nhất đến tháng 12 năm 2016 cả nước hiện có 26 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Đây là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá để phát triển du lịch Việt Nam trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.
Với ý tưởng thông qua du lịch, đặc biệt là du lịch di sản để quảng bá rộng rãi các giá trị thiên nhiên, con người và văn hóa ở Việt Nam đến bạn bè quốc tế, tác giả Võ Văn Thành đã cho ra mắt quý độc giả cuốn sách “Du lịch Việt Nam qua 26 di sản thế giới”. Nội dung cuốn sách trình bày về 3 di sản thiên nhiên thế giới, 12 di sản văn hóa thế giới, 11 di sản văn hóa phi vật thể thế giới của Việt Nam. Cuốn sách sẽ đưa độc giả lần lượt ghé thăm vào từng di sản một cách sinh động và chân thật mà không bị hạn chế bởi giới hạn địa lý. Để từ đó mà có thêm hiểu biết, hun đúc thêm tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào về một dân tộc Việt Nam anh dũng, kiên cường, giàu bản sắc dân tộc với rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới.
Hy vọng cuốn sách nhỏ này sẽ cung cấp cho bạn đọc đầy đủ những thông tin thú vị để chuẩn bị hành trình du lịch khám phá vẻ đẹp bất tận của đất nước Việt Nam.
    4.     Song, Jae Yong. - Đế chế công nghệ & phương thức Samsung / Song Jae Yong, Lee Kyung Mook ; Phạm Diệu Ngọc dịch. - Hà Nội : Đại học Kinh tế Quốc dân, 2014. - 491 tr. ; 21 cm.
KHPL : 658.4012 S6984Y 2014

“Đế chế công nghệ & phương thức Samsung” là kết quả nghiên cứu gần 10 năm đầy tâm huyết của hai nhà kinh tế học hàng đầu Hàn Quốc, giáo sư Song Jae Yong và Lee Kyung Mook, trình bày và phân tích chi tiết con đường và chiến lược đưa Samsung tiến lên vị thế dẫn đầu thế giới.
Nội dung chính của sách nói về con đường 20 năm thực hiện chính sách quản trị kinh doanh mới khởi nguồn từ năm 1993 ở Hàn Quốc, quá trình hình thành phương thức Samsung, phương thức Samsung và tương lai của phương thức quản lý này. Thông qua cuốn sách, độc giả có thể thấy được cuộc lột xác ngoạn mục của Samsung từ việc khắc phục khủng hoảng, nắm bắt cơ hội mới vươn lên thành một doanh nghiệp thành công trong thế kỷ XXI thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ hàng đầu thế giới.
Cuốn sách chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời đối với tất cả mọi người yêu thích các sản phẩm của Samsung và mong muốn tìm hiểu nhiều hơn về một thương hiệu đang dần trở thành một biểu tượng văn hóa. Giới doanh nhân, các sinh viên chuyên ngành kinh tế, hay bất kỳ ai ham thích tìm hiểu về chiến lược và lý thuyết tổ chức đều có thể tìm thấy cho mình những giá trị quan trọng trong tác phẩm này.
   5.     Nguyễn, Tuấn Quỳnh. - Hãy sống ở thể chủ động / Nguyễn Tuấn Quỳnh. - Hà Nội : Lao động Xã hội, 2016. - 303 tr. ; 21 cm.
KHPL : 650.1 N5764Q 2016

 Nguyễn Tuấn Quỳnh là Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh và hiện là Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, với những suy nghĩ cuộc đời mình được dẫn dắt bởi những ước mơ, ông đã sống hết mình với những ước mơ đó. Từ một cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết ở thời sinh viên, tác giả đã sống phấn đấu không ngừng nghỉ để đã trở thành một doanh nhân thành đạt trong xã hội. Và ngày hôm nay Nguyễn Tuấn Quỳnh đã đem những kinh nghiệm mà mình đã có, những thất bại đã trải qua và cả những bài học đáng quý trong cuộc sống, gom góp viết nên quyển sách nhỏ mang tên Hãy sống ở thể chủ động”.
Nội dung sách gồm 4 phần, là những chia sẻ của doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh về các bài học kinh doanh, những kinh nghiệm làm chủ cuộc sống của chính mình. Bên cạnh đó tác giả còn lồng ghép vào đấy những kỷ niệm về những chuyến phiêu lưu, viếng thăm của mình tới những quốc gia như Mỹ, Mông Cổ, Myanmar…Bởi vậy, tuy là một cuốn sách kỹ năng sống nhưng “Hãy sống ở thế chủ động” lại cực kỳ gần gũi, sâu sắc và sát với thực tế.
“Hãy sống ở thế chủ động” không phải chỉ là một cuốn sách truyền cảm hứng, động lực hay nhất là dành cho các bạn trẻ. Mà qua đó, các bạn sẽ nhận ra rằng: “Hãy sống là chính mình, dám làm những điều mình chưa từng thử, nỗ lực và kiên trì thì bạn sẽ có một cuộc sống thú vị và giá trị”.
Trân trọng giới thiệu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate