26 tháng 12, 2018

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI THÁNG 12/2018



1.     Aoki, Eiichi. - Nhật Bản đất nước và con người / Eiichi Aoki ; Nguyễn Kiên Trường dịch. - Hà Nội : Hồng Đức, 2018. - 582 tr. ; 22 cm.
KHPL : 915.2 A638E 2018

Nhật Bản là một mô hình phát triển kiểu mẫu ở các quốc gia châu Á. Trải qua nhiều biến động thăng trầm của lịch sử, cùng những tác động gây thiệt hại nặng nề bởi thiên tài, người Nhật Bản vẫn luôn vươn lên mạnh mẽ trở thành một trong những cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới. Do vậy, đất nước và con người Nhật Bản luôn được cả thế giới ngưỡng mộ, việc tìm hiểu, nghiên cứu về đất nước và con người nơi đây vẫn đang được nhiều nhà nghiên cứu, độc giả yêu mến quan tâm.
“Nhật Bản đất nước và con người” của tác giả Eiichi Aoki, do Nguyễn Kiên Trường dịch là một cuốn sách hay, có giá trị tiêu biểu cho việc khám phá và tìm hiểu về đất nước, con người Nhật Bản. Thông qua nội dung, sách cung cấp một cách khái quát và toàn diện về mọi mặt từ địa lý, lịch sử, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đến đời sống và phong tục truyền thống của người dân xứ sở hoa anh đào. Đây là cuốn sách được biên soạn từ nguồn tham khảo có giá trị: “Nhật Bản bách khoa thư bằng hình” do công ty Kodansha xuất bản. Nội dung của sách được sắp xếp thành các chủ đề, mỗi chủ đề là các khía cạnh được phân chia theo từng phương diện theo bố cục trình bày khoa học, hợp lý thuận tiện cho việc tra cứu, tìm hiểu của người sử dụng.
Với cuốn sách “Nhật Bản đất nước và con người” sẽ như là một cuốn cẩm nang giúp bạn đọc có được đầy đủ nhất các thông tin hữu ích về con người và đất nước mặt trời mọc Nhật Bản. Qua đó góp phần tăng thêm sự hiểu biết quốc tế trong thời đại giao lưu, trao đổi văn hóa giữa các nước trong khu vực và thế giới.
2.     Tôn, Thất Thọ. - Theo dòng triều Nguyễn / Tôn Thất Thọ. - TP. Hồ Chí Minh : Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2018. - 324 tr. ; 24 cm.
KHPL : 959.7029 T663T 2018

Tác giả Tôn Thất Thọ với bút danh Tôn Châu Quân, xuất thân là một nhà giáo, nguyên Hiệu trưởng trường Trung học, là cộng tác viên thường xuyên của tạp chí Xưa và Nay. Sau hơn mười năm gắn bó, số bài viết của ông trên tạp chí đã vượt qua con số 100 bài. Hầu hết các bài viết đều ngắn gọn, nhưng súc tích, chứa đựng nhiều nội dung có tính gợi mở, cũng như chứng minh làm sáng tỏ nhiều vấn đề lịch sử nước nhà.
“Theo dòng triều Nguyễn”  là một cuốn sách tập hợp 45 bài viết trong số 100 bài đăng trên tạp chí của ông. Từ nhiều nguồn tư liệu khác nhau, và bằng cái nhìn khách quan, tác giả giúp người đọc đánh giá lại công trạng của nhiều nhân vật lịch sử nhà Nguyễn như Thượng thư Tôn Thất Hiệp, người đắp Đại đồn Chí Hòa đầu tiên khi Pháp xâm chiếm Gia Định, và một số nhân vật lịch sử khác mà trong một thời gian dài, do thiếu tài liệu nên sự nhận xét, đánh giá ít nhiều sai lạc. Những bài viết liên quan đến các nhân vật như Trần Văn Kỷ đầu đời Gia Long, Đốc học Định Tường Phan Hiển Đạo, Phan Tòng thời kháng Pháp, vv… đã được đông đảo học giả và độc giả quan tâm, ghi nhận. Bên cạnh các bài viết về nhân vật lịch sử, một số vấn đề về địa danh các địa phương cũng đã được tác giả lý giải dựa trên nhiều nguồn tư liệu, để từ đó rút ra những nhận định của mình.
“Theo dòng triều Nguyễn” không hoàn toàn là một công trình nghiên cứu song thông qua mỗi bài viết, mỗi giai thoại, mỗi sự kiện của mỗi nhân vật lịch sử góp phần cung cấp cho người đọc nhiều kiến thức bổ ích dưới góc nhìn khách quan, công bằng và khoa học. Hy vọng sách sẽ góp phần phổ biến và nâng cao kiến thức lịch sử đến nhiều đối tượng bạn đọc.
3.     Cuddy, Amy. - Hiện hữu trong từng khoảnh khắc : 10 kỹ năng đương đầu với thử thách và làm chủ chính mình / Amy Cuddy ; Ninh Nguyễn dịch. - Hà Nội : Thế giới, 2018. - 340 tr. ; 24 cm.
KHPL : 158.1 C964A 2018

Amy Cuddy hiện là giảng viên giảng dạy tại Trường Kinh doanh Harvard và là nhà tâm lý học xã hội. Nhiều nghiên cứu của Cuddy đã được đăng tải trên các tạp chí nổi tiếng như The New York Times, Wall Street Journal, The Economist. Bà cũng được tạp chí Business Insider bình chọn là một trong “50 phụ nữ đang làm thay đổi thế giới”, đồng thời cũng là một Lãnh đạo Trẻ Toàn cầu trong Diễn đàn Kinh tế Thế giới.
“Hiện hữu trong từng khoảnh khắc” là một cuốn sách ghi lại hành trình khám phá bản thân của chính tác giả Amy Cuddy sau khi bị tai nạn dẫn đến chấn thương sọ não. Trong nỗ lực tìm lại chính mình với vô vàn thử thách cả tâm lý lẫn thể chất, với nghị lực mạnh mẽ phi thường đã giúp Amy Cuddy trở thành một sinh viên thông minh, giỏi giang, sau đó là một nhà nghiên cứu, một giảng viên của trường Đại học danh tiếng. Xuyên suốt cuốn sách là những thông điệp mà tác giả đã trình bày trong loạt bài nói chuyện tại hội thảo TEDGlobal năm 2012 do mình thực hiện. Chủ đề của các bài nói chuyện cũng chính là những nội dung được đề cập trong sách với nhiều phát hiện thú vị từ các nghiên cứu của tác giả Amy Cuddy như: cử chỉ cơ thể có thể ảnh hưởng đến tâm lý con người; hội chứng “kẻ mạo danh”; sức mạnh của bản thân mỗi người, vv… tất cả được liên kết hợp thành một phẩm chất duy nhất mà tác giả gọi là “tính hiện hữu”.
Trong cuộc sống mỗi người đều phải đối mặt với những áp lực, đôi khi là những hoài nghi, thất vọng về năng lực của bản thân. Song không phải ai cũng đủ tự tin và can đảm để có thể thoát khỏi những nỗi sợ hãi tiềm ẩn này. Với “Hiện hữu trong từng khoảnh khắc” thông qua nghị lực phi thường được chia sẻ bởi tác giả, cuốn sách có thể phần nào giúp bạn đọc đón nhận những thử thách trong cuộc sống một cách nhẹ nhàng nhất. Từ đó có những kế hoạch đã được chuẩn bị để sẵn sàng tiếp cận và tự tin bước qua để đến với chiến thắng của sự thành công như mong đợi.
4.     Isaacson, Walter. - Những người tiên phong : biệt đội tin tặc, thiên tài và dị nhân tin học đã tạo nên cuộc cách mạng kỹ thuật số như thế nào / Walter Isaacson ; Thùy Dương, Nhật Huy dịch ; Nguyễn Khánh An hiệu đính. - Hà Nội : Thế giới, 2017. - 623 tr. ; 24 cm.
KHPL : 920.9004 I738W 2017

Walter Isaacson sinh năm 1952 là một nhà báo, nhà văn nổi tiếng. Ông từng giữ chức Chủ tịch và CEO của Học viện Aspen – một tổ chức nghiên cứu giáo dục và chính sách phi đảng phái, và từng là giảng viên môn Lịch sử tại Đại học Tulane. Hiện tại, Walter Isaacson đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị và CEO của CNN, đồng thời là chủ bút của tờ Time. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách ăn khách, Những người tiên phong” là một trong số đó.
Nội dung Những người tiên phong” là thiên sử thi kỳ về thời đại mà chúng ta đang sống – thời đại kỹ thuật số. Cuốn sách là cuộc hành trình trải dài ba thế kỷ kể về sự ra đời của từng bước đột phá để rồi mở ra thời đại như chúng ta biết đến ngày nay: lập trình, bóng bán dẫn, vi mạch, phần mềm, đồ họa, máy vi tính và mạng Internet. Song song với đó là những diễn biến lịch sử và hơn hết là gương mặt của những cá nhân đứng sau những phát hiện ấy. “Những người tiên phong” chắc chắn dành cho những người có mong muốn tìm hiểu những lý do tạo nên cuộc cách mạng kĩ thuật số vĩ đại. Thông qua nội dung cuốn sách, Walter Isaacson đã đem đến cho chúng ta cả một lịch sử về máy tính, từ những bước chế tạo đầu tiên đến sự bùng nổ Internet. Tất cả đóng góp được kể và miêu tả qua 623 trang sách với khối lượng thông tin khổng lồ. Nhưng với những người muốn biết rõ về kỉ nguyên công nghệ, cuốn sách này là một tài liệu cần có.
Dưới ngòi bút tài hoa được cả thế giới công nhận của Isaacson, những câu chuyện hiện lên sống động, chân thực và gần gũi. Những chi tiết được chọn lọc đắt giá để lột tả được chân dung nhân vật trong từng trang sách hạn hẹp. Có thể nói hiếm có cuốn sách nào về kỹ thuật và công nghệ lại được viết một cách dễ hiểu và nên thơ đến như vậy. “Những người tiên phong” chắc chắn sẽ đem đến cho bạn đọc nhiều cảm xúc thăng hoa với những kiến thức về công nghệ tin học thú vị và bổ ích này.
5.     Tracy, Brian. - Tư duy tích cực đánh thức tiềm năng / Brian Tracy ; Hoàng Huệ Anh dịch. - Hà Nội : Đại học Kinh tế Quốc dân, 2018. - 271 tr. ; 20 cm.
KHPL : 153.4 T761B 2018

Brian Tracy là một trong những diễn giả, tác giả nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực truyền cảm hứng và phát triển tiềm năng con người. Ông đã tư vấn cho hơn 1000 công ty trên khắp thế giới và trở thành người thầy đáng ngưỡng mộ của hàng triệu doanh nhân thành đạt. Kiến thức sâu rộng của Brian Tracy về các lĩnh vực kinh tế, lịch sử, triết học và tâm lý học không những khiến ông trở thành một trong những diễn giả thành công nhất thời đại, mà còn là tác giả có sách bán chạy hàng đầu với 45 cuốn sách đã được dịch ra nhiều thứ tiếng.
“Tư duy tích cực đánh thức tiềm năng” của Brian Tracy là một cuốn sách cung cấp những phương pháp đơn giản và đã được chứng minh hiệu quả để giúp khai thác tài năng, khả năng tư duy tự nhiên, đạt được những ước mơ. Thông qua cuốn sách tác giả đã đúc kết lại những kinh nghiệm quý báu của mình và phân tích, sắp xếp theo thứ tự logic, cốt lõi nhằm giúp người đọc nhận ra được tầm quan trọng của tư duy tích cực, từ đó đưa ra những nguyên tắc hay hướng dẫn để giúp người đọc thực hành những điều đó và đạt được thành công. Những điều Brian Tracy chia sẻ đều xuất phát từ thực tế, lối trình bày khúc chiết, dễ hiểu và ví dụ đưa ra đầy sức thuyết phục. Với cuốn cẩm nang thiết yếu này, bạn đọc sẽ học được thông qua các cách thức: dạy cho bộ não cách suy nghĩ vươn tới thành công; nhận ra và khai thác các cơ hội tăng trưởng; xác định và loại bỏ những yếu tố tiêu cực gây trở ngại; lập kế hoạch để hành động và đạt được mục tiêu với độ chính xác và tốc độ tốt hơn. Hơn tất cả, cuốn sách truyền tải thông điệp mang ý nghĩa lớn lao: “với bất kỳ ai bạn không cần phải giỏi giang xuất chúng chỉ cần là chính bạn, biết giải phóng nhiều hơn sức mạnh nội tại sẵn có của mình, bạn sẽ thành công”.
Cuốn sách “Tư duy tích cực đánh thức tiềm năng” dành cho những người nhận ra mình đang tự giới hạn bản thân và mong muốn tìm cách để khai mở những tiềm năng của chính mình. Brian Tracy đã đưa ra rất nhiều lời khuyên, bí quyết và cách rèn luyện trong cuốn sách giúp bạn đọc thay đổi tư duy và đạt được thành công. Sách cũng dành cho tất cả mọi người, những ai đang mong muốn nhận ra mình, muốn khẳng định bản thân bằng cách thay đổi suy nghĩ và tư duy, từ đó thay đổi cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Hãy cầm cuốn sách lên và bước vào hành trình đánh thức tiềm năng cho chính mình.
Trân trọng giới thiệu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate